Vui mừng, hồi hộp, tự hào, xúc động, biết ơn,…hàng loạt cảm xúc lần lượt được tái hiện trong buổi lễ Tốt nghiệp “đẹp hơn mơ” của sinh viên Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT Aptech.

Chiều 11/07 vừa qua, Viện Đào tạo quốc tế FPT đã tổ chức thành công buổi Lễ Tốt nghiệp trọn vẹn dành cho sinh viên FPT Aptech. Dù buổi lễ được tổ chức muộn hơn mọi năm do sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, nhưng sinh viên vẫn hội tụ đông đủ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, “tay bắt mặt mừng” trong ngày gặp lại.

Không gian hội trường Ball Room 343 như được lắng đọng lại với những giai điệu cover du dương đến từ ban nhạc Tứ tấu mở đầu chương trình. Sinh viên FPT Aptech thực sự thư giãn khi bước vào không gian âm nhạc đầy sắc màu, sẵn sàng đón chờ giây phút thiêng liêng quan trọng nhất.

Chương trình Tốt nghiệp năm nay có sự xuất hiện đặc biệt của Bà Lê Hồng Hạnh – Giám đốc và Bà Nguyễn Phương Anh – Phó Giám đốc Viện đào tạo Quốc tế FPT. Về phía Aptech, trường vinh dự được đón tiếp bà Lê Hữu Trâm Anh – Đại diện Aptech Ấn Độ tại Việt Nam. Và không thể thiếu tập thể Cán bộ, Giảng viên, cùng Qúy Phụ huynh của các bạn sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Hồng Hạnh vui mừng chia sẻ rằng, sự hiện diện của tất cả những cá nhân tham gia buổi lễ chính là biểu tượng, kết quả của sự thành công cho 2 năm vừa qua. Sự thành công được kể đến khi thầy cô đã tiếp tục đào tạo nên một thế hệ sinh viên tài năng cho lĩnh vực CNTT, khi sinh viên có được đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho tương lai, và đặc biệt là khi các bậc phụ huynh chứng kiến khoảnh khắc con trưởng thành hơn.

Thời khắc quan trọng nhất cũng đã đến, giờ phút trao bằng và thực hiện nghi thức vắt dải mũ lần lượt được Lãnh đạo, thầy cô trao đến từng bạn sinh viên. Nghi thức vắt dải mũ, một nghi thức cổ nhưng luôn được Viện đào tạo Quốc tế FPT lưu giữ, mang ý nghĩa ghi nhận sinh viên đã trưởng thành và có đầy đủ kỹ năng, kiến thức cống hiến cho xã hội.

Mới ngày nào các bạn sinh viên còn chập chững bước đến FPT Aptech chỉ vì đam mê và con số 0 về khái niệm lập trình, rồi những tháng ngày lên giảng đường, cùng nhau học, cùng nhau code, cùng bàn luận thâu đêm suốt sáng cho kịp deadline đồ án, được kết lại bằng chính giây phút này, hình ảnh này. Những cái cúi đầu, cái ôm trước thầy cô đã giảng dạy mình trong suốt 2 năm qua làm bất kì ai tham gia buổi lễ cũng không khỏi xúc động.

Kết thúc nghi thức trao bằng, hội trường như được vỡ òa bằng màn khuấy động sân khấu đến từ Rapper LIL’ KANI, tiếp đó là Vũ đoàn The Will 5 với những vũ đạo xé tan không khí nghiêm trang trước đó. Sinh viên FPT Aptech lại có dịp “quẩy” hết mình trong bữa tiệc âm thanh, ánh sáng.

Tiếp tục chương trình là phần trao bằng khen cho sinh viên xuất sắc nhất do Giám đốc và Phó Giám đốc Viện Đào tạo liên kết Quốc tế trao tặng. Hoàng Văn Bình – Sinh viên có thành tích học tập cao nhất tại FPT Aptech không khỏi hạnh phúc chia sẻ: “Khác với trường học trước đây, em thực sự sốc với cách học ở FPT Aptech. Hai năm theo học tại trường, nhận được quá nhiều sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô, chương trình học chủ yếu thực hành, sát thực tế, giúp em có các kĩ năng tốt để tham gia các dự án tại công ty đang làm, và được đánh giá cao hơn các bạn trong team”.

Cả hội trường một lần nữa lại lặng đi, khi nghe những lời chia sẻ tâm sự của bà Đặng Tuyết Anh, phụ huynh của sinh viên Sỹ Tuấn, đại diện cho hàng trăm phụ huynh có mặt tại buổi lễ. Nói về Sỹ Tuấn, một cậu bé khác biệt, Sỹ Tuấn ngay từ cấp 2 đã kiên quyết theo con đường của riêng mình, học một lúc 3 chương trình ở Học viện Âm nhạc, văn hóa và Lập trình quốc tế ở FPT Aptech với niềm say mê, không chút mệt mỏi.

Bà Đặng Tuyết Anh, bồi hồi chia sẻ: “Là người mẹ, tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì con trai tôi năm nay 18 tuổi, đã có tấm bằng Lập trình, đã có 3 tháng thực tập tại 1 công ty thực thụ, và được trả lương. Trên hết cái mà tôi cảm thấy trân trọng nhất là cảm thấy con đã thực sự tự tin, và có định hướng xa hơn với ngành Công nghệ thông tin này”.

Chương trình dần khép lại với khoảnh khắc có lẽ là thiêng liêng nhất, toàn thể sinh viên cùng đứng dậy, cúi đầu thực hiện nghi thức cảm ơn. Cúi đầu cảm ơn thầy cô, những người đã hướng dẫn, nuôi dưỡng ước mơ cho các bạn trên con đường lập trình. Và đặc biệt là cúi đầu cảm ơn cha mẹ, người đã có công dưỡng dục cho các bạn trưởng thành đến ngày hôm nay.

Giây phút hơn 250 sinh viên của tung mũ, cũng là lúc hành trình vạn dặm trên con đường tương lai chính thức được bắt đầu. Những kiến thức kỹ năng mà FPT Aptech sẽ là chút “vốn” nâng bước các Lập trình viên tương lai. Chúc các bạn tiếp tục thành công trên con đường phía trước!

Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT Aptech
Đào tạo 2 năm – Bằng cấp quốc tế – Cam kết giới thiệu việc làm – Chuyển tiếp đại học quốc tế

Đăng ký học ngay và nhận ngàn ưu đãi hấp dẫn:

  • 60 suất Học bổng “Phát triển nguồn lực CNTT” trị giá 7.000.000 đồng
  • 120 suất học bổng “12 năm đèn sách” trị giá 5.000.000 đồng.

Thông tin chi tiết liên hệ

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96