Ngày 11-6, Google chính thức ra mắt phiên bản 11 beta của hệ điều hành Android với nhiều cải tiến tập trung vào bảo mật thông tin cá nhân, tăng cường kiểm tra các kết nối của thiết bị.

Google ra mắt Android 11, tập trung bảo mật, kiểm soát kết nối

Theo đó, Android 11 cho người dùng nhiều điều khiển chi tiết hơn cho các quyền tiếp cận nhạy cảm nhất, chẳng hạn như các quyền cấp một lần cho phép người dùng cấp cho các ứng dụng quyền truy cập micro, máy ảnh hoặc vị trí của họ chỉ lần duy nhất.

Ngoài ra, nếu người dùng đã sử dụng một ứng dụng trong một khoảng thời gian dài, hệ thống sẽ tự động thiết lập lại tất cả các quyền liên quan đến ứng dụng đó và thông báo lại cài đặt cấp quyền. Người dùng luôn có thể chọn cấp lại quyền cho ứng dụng vào lần mở ứng dụng tiếp theo.

Google cũng giới thiệu Android 11 sẽ giúp người dùng quản lý tất cả các thiết bị được kết nối của mình tốt hơn, như nhanh chóng truy cập và điều khiển các thiết bị thông minh của mình từ cùng một nơi bằng cách nhấn và giữ nút nguồn.

Việc điều chỉnh nhiệt độ, bật đèn hoặc mở khóa cửa trước giờ đây có thể được thực hiện chỉ bằng một cú chạm mà không cần mở nhiều ứng dụng.

Trình điều khiển thiết bị sẽ hiển thị sẵn sàng cùng với những thứ khác khi người dùng cần, như các phương thức thanh toán hoặc thẻ lên máy bay và được ví như một chiếc “túi” Google để đựng ví điện tử, chìa khóa và hơn thế nữa.

Google cũng cải tiến các trình điều khiển phương tiện mới trong Android 11, giúp việc chuyển đổi thiết bị phát nội dung âm thanh mặc định một cách nhanh chóng và thuận tiện. Nhờ đó, việc chuyển đổi phát nhạc từ tai nghe, sang loa hay thậm chí đến tivi trở nên dễ dàng hơn.

Android 11 sẽ chuyển tất cả các cuộc hội thoại từ nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau sang một không gian dành riêng trong phần thông báo, giúp người dùng dễ dàng xem, trả lời và quản lý tất cả các cuộc hội thoại.

Người dùng có thể đánh dấu ưu tiên cho những cuộc hội thoại quan trọng để không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn. Các cuộc hội thoại quan trọng này hiển thị tại phần giao diện luôn hoạt động và thậm chí ngay khi điện thoại đang ở chế độ không làm phiền.

Android 11 cũng ra mắt Bubbles, một tính năng mới giúp người dùng phản hồi liền mạch và tham gia các cuộc hội thoại quan trọng mà không phải chuyển đổi qua lại giữa tác vụ hiện tại và ứng dụng nhắn tin. Người dùng có thể mở một “bong bóng” cho cuộc trò chuyện của mình ngay từ phần thông báo và làm nhiều việc cùng lúc mà không bỏ lỡ việc nào.

??? Tham khảo thêm:

 

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96