Mới đây, công ty bảo mật Trend Micro đã tìm thấy tám chương trình khai thác bitcoin qua các ứng dụng giả mạo lừa người dùng xem quảng cáo và đăng ký các dịch vụ trả phí.

Lý do và tình trạng 

Do tính chất phức tạp của sự tiến triển của dịch bệnh, nhiều cá nhân đã mất việc làm và hầu như tất cả mọi người đều đang tìm kiếm một công việc mới để “bổ sung” thu nhập.

Bởi vì có rất nhiều cá nhân quan tâm đến việc khai thác bitcoin ngay bây giờ, các tin tặc đã nhanh chóng xây dựng các ứng dụng Android độc hại nhằm vào nhân khẩu học người dùng nói trên.

ứng dụng giả mạo
ứng dụng giả mạo

Sau khi điều tra thêm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những ứng dụng giả mạo này chỉ lừa nạn nhân xem quảng cáo và sau đó yêu cầu họ trả trung bình 15-190 USD mỗi tháng cho các dịch vụ bổ sung để tăng khả năng khai thác tiền điện tử, những người dùng không nhận được gì đổi lại.

Google đã nhanh chóng xóa 8 ứng dụng giả mạo khỏi Play Store sau khi nhận được báo cáo của Trend Micro. Tuy nhiên, chúng sẽ vẫn còn trên điện thoại thông minh của bạn nếu bạn đã cài đặt chúng.

Để gỡ cài đặt, hãy chọn Gỡ cài đặt từ biểu tượng của ứng dụng trên màn hình. Người dùng có thể dễ dàng gỡ bỏ các chương trình bằng cách vào Settings (cài đặt) – Apps (ứng dụng) – Quản lý ứng dụng.

Danh sách 8 ứng dụng giả mạo bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

– BitFunds – Crypto Cloud Mining

– Bitcoin Miner – Cloud Mining

– Bitcoin (BTC) – Pool Mining Cloud Wallet

– Crypto Holic – Bitcoin Cloud Mining

– Daily Bitcoin Rewards – Cloud Based Mining System

– Bitcoin 2021

– MineBit Pro – Crypto Cloud Mining & btc miner

– Ethereum (ETH) – Pool Mining Cloud

ứng dụng giả mạo
ứng dụng giả mạo

Cách phát hiện các ứng dụng giả mạo khai thác tiền điện tử 

– Tìm các bài đánh giá một sao trên Google Play và Program Store – Thử nhầm địa chỉ ví tiền điện tử; nếu ứng dụng có vẻ hoạt động bình thường, rất có thể đó là một ứng dụng giả mạo.

– Nếu bộ đếm được đặt lại về 0 sau khi khởi động lại ứng dụng trong quá trình khai thác, điều này không hợp lệ.

– Không mất phí rút tiền.

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

Tổ Chức Giáo Dục FPT – fpt.edu.vn

Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế – aptech.fpt.edu.vn

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96