Python đang thúc đẩy cho ngày càng nhiều người học lập trình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Python để tạo, phát triển và viết ứng dụng web bằng Django. Nhưng bạn nên học Python ở đâu để có thể “thành thạo” nó nhanh nhất?

Tham gia sự kiện: FPT Aptech mở lớp học Lập trình Python miễn phí!

Nếu bạn muốn học nhưng không biết học Python ở đâu? Bắt đầu từ đâu hoặc nếu bạn đã bắt đầu nhưng dường như không thể tìm thấy tài nguyên hoặc khóa học phù hợp. Dưới đây là 5 trang web mà bạn có thể học Python ngay bây giờ.

Các trang web này bao gồm mọi thứ bạn cần để thành thạo Python, bao gồm vô số tài nguyên đào tạo và chương trình giảng dạy chất lượng cao.

học Python ở đâu?

Khóa học Python tại CodeCademy

Nếu bạn thích những lớp học mang tính tương tác cao, sẽ không có lựa chọn nào tốt hơn CodeCademy.

Chương trình học của CodeCademy bắt đầu với phần giới thiệu đơn giản về Python và lời mời thử lập trình ngay lập tức. Bạn không cần cài đặt Python trên máy tính của mình và thay vào đó có thể sử dụng trình duyệt web tiêu chuẩn. Do đó, bạn có thể học CodeCademy từ bất kỳ địa điểm nào.

Hơn nữa, CodeCademy sẽ cung cấp cho bạn một số ứng dụng viết sẵn mà bạn có thể sửa đổi để đáp ứng nhu cầu cụ thể của mình. Đây là một phương pháp tuyệt vời để học lập trình Python vì bạn sẽ sử dụng sản phẩm độc đáo của riêng mình mà không cần biết mọi thứ về ngôn ngữ này.

CodeCademy hiện đang cung cấp khóa học Học Python 2 miễn phí cho sinh viên. Học Python 2 là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn là người mới. Khóa học này sẽ dạy bạn cách hiểu các ý tưởng và nguyên tắc cốt lõi của Python, cũng như cách thực hành các khả năng quan trọng nhất của ngôn ngữ.

học Python ở đâu?

Khóa học Python tại Udemy

Chương trình giảng dạy của CodeCademy bắt đầu với phần giới thiệu cơ bản về Python và sự khuyến khích bắt đầu ngay và thử lập trình. Bạn có thể sử dụng trình duyệt web thông thường thay vì cài đặt Python trên PC của mình. Do đó, bạn có thể truy cập CodeCademy từ mọi nơi.

Ngoài ra, CodeCademy sẽ cung cấp cho bạn một số chương trình viết sẵn mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình. Đây là một cách tuyệt vời để học Python vì bạn sẽ có thể tạo ra sản phẩm độc đáo của riêng mình mà không cần phải biết mọi thứ về ngôn ngữ này.

học Python ở đâu?

Giờ đây, sinh viên có thể tham gia khóa học Học Python 2 miễn phí trên CodeCademy. Nếu bạn là người mới bắt đầu, Học Python 2 là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Khóa học này sẽ dạy bạn cách hiểu các khái niệm và nguyên tắc cơ bản của Python, cũng như cách để đưa những ý tưởng và nguyên tắc đó vào thực tế.

Nếu bạn có thể bỏ ra một ít chi phí để học Python, các lớp học kiểu bootcamp có thể bạn nên quan tâm. Udemy có một số giao dịch Flash tuyệt vời đang diễn ra ngay bây giờ, nơi bạn có thể nhận các khóa học bootcamp như The Complete Python 3 Bootcamp với giá khoảng 10 đô la.

Học Python tại Google’s Python Class 

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Google hiện cung cấp một bộ sưu tập các khóa học Python “đích thực” cho người mới. Đó là Lớp Python của Google.

Lớp học trực tuyến miễn phí do Google lưu trữ này lý tưởng cho những cá nhân có một số kiến ​​thức chuyên môn về lập trình. Để phát triển khả năng viết mã của bạn, chương trình bao gồm các hướng dẫn, video bài giảng và nhiều hoạt động viết mã.

Các hoạt động ban đầu trong lớp học Python của Google hướng đến việc học các nguyên tắc cơ bản của Python. Chuỗi và danh sách là những ví dụ về lý thuyết. Sự phức tạp của các bài tập tăng lên khi chúng thực hiện. Bạn sẽ làm việc trên các cấp độ phức tạp hơn như tệp văn bản, quy trình và kết nối http trước khi kết thúc học kỳ.

học Python ở đâu?

Python được sử dụng trong một số dự án của Google. Nội dung từ các dự án đó sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong bài học lập trình Python của Google cho người mới bắt đầu.

Các video bài giảng trên Youtube là phần quan trọng nhất trong lớp học Python của Google. Do đó, bạn sẽ không cần tạo bất kỳ tài khoản mới nào để bắt đầu học Python với Google. Đồng thời, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng Python để xây dựng môi trường phát triển sản phẩm của riêng bạn. Bất chấp khó khăn của nó, đây là việc phải làm đối với bất kỳ ai nghiêm túc về việc học Python.

??? Tìm hiểu thêm: Học công nghệ thông tin học những gì? Ra trường làm gì?

Khóa học Python miễn phí của Microsoft

Trên Edx, một trang web giáo dục trực tuyến nổi tiếng khác, Microsoft đã tạo ra một khóa học Python miễn phí. Giới thiệu về Python: Absolute Beginner là tiêu đề của khóa học của Microsoft. Eric Camplin, một nhà lập trình nội dung giàu kinh nghiệm, đang giảng dạy khóa học, hoàn toàn miễn phí.

Bạn sẽ học Python trong Máy tính xách tay Jupyter trong suốt khóa học này. Đây là một công cụ chỉnh sửa ngôn ngữ Python mà bạn có thể sử dụng trong trình duyệt của mình. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải cài đặt Python.

học Python ở đâu?

Python được sử dụng trong nhiều dự án của Google. Thông tin từ các dự án đó sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong lớp lập trình Python của Google cho những người mới làm quen với ngôn ngữ này.

Phần tốt nhất của Lớp học Python của Google là các bài giảng video trên YouTube. Do đó, bạn không cần tạo bất kỳ tài khoản mới nào để bắt đầu học Python với Google. Đồng thời, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng Python để thiết lập môi trường phát triển sản phẩm của riêng mình. Mặc dù khó nhưng đây là việc phải làm đối với bất kỳ ai nghiêm túc về việc học Python.

Lời kết 

Bốn trang web tốt nhất để học Python miễn phí được liệt kê ở trên. Học Python ở đâu không còn là một chủ đề khó, nhờ vào nguồn tài liệu dồi dào sẵn có trong kỷ nguyên số 4.0.

Hãy tận dụng cơ hội học Python miễn phí của các trang web nói trên để thành thạo ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới, Python!

 

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96