Để trở thành một chuyên viên lập trình Backend, bạn phải quen thuộc với các ngôn ngữ phía máy chủ và đã trau dồi khả năng quản lý cơ sở dữ liệu của mình. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được thông tin để học backend cần những gì? và cần trau dồi những gì.

Tiết lộ về việc học backend cần những gì? Cách để trở thành Backend?

Node.js

Node.js là một trong những ngôn ngữ kịch bản phía máy chủ hữu ích nhất mà bất kỳ nhà phát triển lập trình Backend nào cũng nên hiểu. Node.js là một môi trường thời gian chạy cho phép bạn sử dụng hiệu quả ngôn ngữ JavaScript trên máy chủ, thay vì một ngôn ngữ lập trình.

Hơn nữa, tập trung vào Node.js cho phép bạn bắt đầu học lập trình front end và trở thành một nhà thiết kế web lành nghề.

Tiết lộ về việc học backend cần những gì? Cách để trở thành Backend?

Python

Python là một ngôn ngữ lập trình mà các nhà phát triển lập trình Backend nên học và hiểu nếu họ muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Vì nó sẽ hỗ trợ bạn trong việc sử dụng Django, một khung hoàn chỉnh để xây dựng trang web.

Hơn nữa, Python hiện là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Python là một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời, dễ học và rất hữu ích.

Khả năng quản lý số lượng lớn dữ liệu của Python chắc chắn sẽ được yêu cầu từ một chuyên gia phụ trợ.

??? Tìm hiểu thêm:

Tiết lộ về việc học backend cần những gì? Cách để trở thành Backend?

Java

Java là một nền tảng lớn và ngôn ngữ lập trình Core Java hoặc Java + Spring Boot sẽ rất hữu ích nếu bạn đang làm việc trên chương trình phụ trợ. Do đó, các nhà phát triển phần lập trình Backend phải hiểu ngôn ngữ lập trình Java.

Phần lớn các nhà phát triển web chọn và thích Java vì nó cung cấp hiệu suất tốt hơn bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào khác khi được sử dụng trong phần phụ trợ.

Tiết lộ về việc học backend cần những gì? Cách để trở thành Backend?

PHP và MySQL

PHP với MySQL là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất đối với các lập trình viên và những người khác. Theo các nghiên cứu, PHP và MySQL được sử dụng trong lập trình Backend của hơn 50% các trang web trên toàn cầu.

??? Tham khảo thêm: Khóa học lập trình PHP từ cơ bản đến nâng cao tại FPT Aptech

Ruby

Tiết lộ về việc học backend cần những gì? Cách để trở thành Backend?

Một người học lập trình Backend, bạn nên quen thuộc với ngôn ngữ lập trình Ruby. Rails, một khuôn khổ Ruby tuyệt vời, được nhiều người đánh giá là một ngôn ngữ lập trình mạnh và lý tưởng để xây dựng trang web. Nó cho phép các nhà phát triển phụ trợ dễ dàng xây dựng các ứng dụng web.

Các ngôn ngữ lập trình được liệt kê ở trên là điều cần thiết cho một nhà phát triển phụ trợ cần biết và hiểu. Hy vọng rằng bài đăng này đã chỉ cho bạn đúng hướng trên hành trình trở thành một nhà phát triển Backend có năng lực. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài này, chúc bạn may mắn!

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96