Vào ngày 18/09 vừa qua, Cuộc thi Công nghệ Toàn cầu Techwiz 5 do Aptech Global (Ấn Độ) tổ chức chính thức khai mạc, thu hút sự tham gia của hơn 810 đội thi đến từ 15 quốc gia, với hơn 3,800 thí sinh trên toàn cầu.

Techwiz – Cuộc thi công nghệ thông tin toàn cầu do Aptech Global tổ chức, nhằm tạo môi trường học tập tích cực và thú vị. Cuộc thi kiểm tra năng lực kỹ thuật, kỹ năng công nghệ, quản lý nhóm và thời gian của sinh viên toàn cầu. Tham gia Techwiz, sinh viên có cơ hội thực hiện dự án thực tế cùng team, nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT. FPT Aptech tự hào khi là đại diện Việt Nam duy nhất dẫn đầu về số lượng đội thi và sinh viên tham gia với sự góp mặt của: 51 đội thi với 252 sinh viên trên toàn quốc. Đây là minh chứng cho tinh thần học hỏi và quyết tâm cao độ của các bạn sinh viên Việt Nam.

Sinh viên FPT Aptech làm bài thi tại khu vực Techzone
Sinh viên FPT Aptech làm bài thi tại khu vực Techzone

Năm nay, Techwiz 5 có tổng giá trị giải thưởng cao nhất trong suốt 5 lần tổ chức vừa qua lên đến 57,000 USD, bao gồm phần quà về tiền mặt và học bổng học chuyển tiếp đại học Lincoln (Malaysia). Đây là sân chơi, “đấu trường code” khốc liệt cho các tài năng trẻ thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng công nghệ qua những dự án trong thời gian vô cùng hạn hẹp (72 – 120 giờ thi đấu).

Không khí làm việc nhóm sôi nổi của sinh viên FPT Aptech
Không khí làm việc nhóm sôi nổi của sinh viên FPT Aptech

Điểm mới trong năm 2024, Techwiz 5 đánh dấu bước ngoặt khi mở rộng lên 8 hạng mục thi đấu, trong đó Game Development và GenAI Smart Solutions là hai hạng mục hoàn toàn mới, cực kỳ bắt kịp xu hướng:

  • Hạng mục 1: Website Design & Development (72 giờ)
  • Hạng mục 2: Web Application Development (96 giờ)
  • Hạng mục 3: Mobile App Development (120 giờ)
  • Hạng mục 4: IoT Solutions Development (120 giờ)
  • Hạng mục 5: Big Data Processing using Data Science (120 giờ)
  • Hạng mục 6: AI & ML for Intelligent Solutions (120 giờ)
  • Hạng mục 7: Game Development
  • Hạng mục 8: Gen AI Smart Solutions

Chia sẻ đánh giá về đề thi năm nay thầy Nguyễn Tuân, Giám đốc Đào tạo FPT Aptech (HN) nói: “Các cuộc thi công nghệ toàn cầu do Aptech Global tổ chức qua các năm luôn đưa ra những vấn đề rất thời sự, ví dụ như các đề thi liên quan đến hệ thống quản lý, hệ thống y tế,..đây là những đề thi mang tính thử thách cho sinh viên trong thời gian hạn hẹp chỉ 5 ngày. FPT Aptech có truyền thống đạt thứ hạng tốt qua các năm, nên mục tiêu năm nay tiếp tục duy trì và đạt thứ hạng cao nhất, quan trọng hơn cả là các bạn sinh viên có thật nhiều trải nghiệm ở cuộc thi mang tầm quốc tế”.

Thầy Nguyễn Tuân - Giám đốc đào tạo FPT Aptech chia sẻ về cuộc thi năm nay
Thầy Nguyễn Tuân – Giám đốc đào tạo FPT Aptech chia sẻ về cuộc thi năm nay

Trong lễ khai mạc, các lãnh đạo của Aptech Global đã có những phát biểu đầy cảm hứng, khích lệ tinh thần các thí sinh Việt Nam. Mr. Kallol Mukherjee – Phó chủ tịch Aptech chia sẻ: “Hành trình 25 năm của Aptech đã mang lại nhiều trải nghiệm quý giá. Những thử thách sắp tới sẽ giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, phục vụ cho công việc tương lai, dù là ở doanh nghiệp hay chính startup của mình. Đừng ngại nhờ đến sự hỗ trợ từ thầy cô và đội ngũ Ấn Độ. Chúc các bạn có một mùa Techwiz thành công rực rỡ!”

Giám đốc đào tạo Aptech Computer Education, Mr. Binu John chia sẻ thêm: “Làm một dự án trong vài tháng dễ dàng, nhưng hoàn thành trong thời gian ngắn lại là câu chuyện khác. Điều này đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kỷ luật cao trong việc hoàn thành đúng hạn. Tôi rất vui khi thấy số lượng thí sinh ngày càng tăng, khẳng định giá trị của Techwiz.”

Đại diện cho FPT Aptech toàn quốc chia sẻ tại buổi lễ khai mạc, thầy Dương Trọng Phú Sơn – Trưởng ban đào tạo (FAI): “Cảm ơn Aptech Global đã tạo ra sân chơi quốc tế giúp sinh viên giao lưu, học hỏi về công nghệ. Việc tổ chức Techwiz định kỳ là động lực lớn cho các bạn đang học lập trình, với cuộc thi được đánh giá khách quan và công tâm. Chúc mừng các giảng viên FPT Aptech đã thu hút hơn 50 đội thi và gần 300 sinh viên tham gia năm nay.”

Thầy Dương Trọng Phú Sơn - Giảng viên FPT Aptech tại TP. Hồ Chí Minh
Thầy Dương Trọng Phú Sơn – Giảng viên FPT Aptech tại TP. Hồ Chí Minh

Từ năm 2019 đến nay, FPT Aptech luôn duy trì phong độ liên tiếp nhận “mưa giải thưởng” từ cuộc thi qua các năm. Thành tích đáng tự hào này không chỉ khẳng định năng lực của sinh viên FPT mà còn nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Chúc cho đội nhà FPT Aptech sẽ luôn giữ vững tinh thần học hỏi, thi hết sức – code hết mình, giành chiến thắng vang dội tại Techwiz 5! 

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96