Trần Hùng vinh dự ghi tên mình vào danh sách top 6 sinh viên xuất sắc của học kỳ Summer 2024 với số điểm ấn tượng 92,6. Hành trình học tập của cậu không chỉ là những con số mà còn là những nỗ lực không ngừng nghỉ và khát vọng chinh phục lập trình. Hãy cùng FPT Aptech lắng nghe những chia sẻ thú vị và bí quyết thành công của chàng trai đầy tài năng này nhé.

Bến đỗ của đam mê và nhiệt huyết

Trần Hùng, chàng trai đến từ Phú Thọ, luôn đam mê khám phá công nghệ và tìm hiểu cách các hệ thống phần mềm hoạt động, mong muốn sử dụng công cụ một cách chuyên sâu và thực tiễn. Đó là lý do ngành lập trình trở thành lựa chọn cho Hùng. Trước khi đến với FPT Aptech, cậu từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng, nhưng niềm khao khát chinh phục những kiến thức mới về công nghệ đã thôi thúc cậu chuyển hướng sang ngành lập trình. Với tinh thần ham học hỏi, Hùng nhanh chóng nắm bắt những kỹ năng quan trọng và đến với FPT Aptech làm nơi gửi gắm ước mơ của mình.

Trần Hùng chia sẻ: “Trước khi đến với FPT Aptech, mình từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, sau một thời gian, mình nhận thấy cần chuyển hướng nghề nghiệp và lập trình là lĩnh vực đầy tiềm năng với nhiều cơ hội. Chính vì vậy, mình quyết định tìm hiểu và chọn FPT Aptech. Hơn 2 năm trước, mình bắt đầu hành trình này với mong muốn thử sức ở một lĩnh vực mới. Thời điểm đó, lập trình được dự báo là ngành mang lại nhiều cơ hội việc làm, và mình muốn trải nghiệm cũng như học hỏi thêm trong lĩnh vực này. Đến với FPT Aptech mục tiêu chính của mình là nắm vững những kiến thức cơ bản về công nghệ phần mềm và khám phá cách hoạt động của các hệ thống này. Hơn nữa, mình mong muốn tích lũy đủ kinh nghiệm để có thể làm việc hiệu quả trong ngành lập trình.”

Trần Hùng sinh viên lớp T2207E FPT Aptech Hà Nội
Trần Hùng sinh viên lớp T2207E FPT Aptech Hà Nội

Cảm xúc khi đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2024

Khi biết mình sẽ đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc học kỳ Summer 2024, Trần Hùng chia sẻ: “Cảm xúc của mình khá bình thường, bởi khi đã đi làm, những giải thưởng như thế này không còn mang ý nghĩa to lớn như khi còn trẻ lúc đi học. Dù vậy, mình vẫn rất vui và tự hào khi những nỗ lực trong học tập của mình đã được ghi nhận.”

Trần Hùng đã xuất sắc hoàn thành 4 kỳ học tại FPT Aptech và hiện đang làm việc trong lĩnh vực lập trình. Dù trải qua nhiều thách thức và bài học khó khăn, cậu luôn giữ vững tinh thần, kiên trì theo đuổi mục tiêu mà không bao giờ bỏ cuộc. Những kiến thức và kỹ năng tích lũy từ giảng đường đã trở thành hành trang quý giá, giúp Hùng tự tin bước vào con đường sự nghiệp lập trình chuyên nghiệp.

Quản lý thời gian – Chìa khóa của sự thành công

Để có thành tích đáng tự hào như hiện tại, Trần Hùng đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều với những quy tắc và bí quyết riêng để đạt hiệu quả trong học tập, Trần Hùng bật mí: “Mình nghĩ bí quyết giúp mình đạt danh hiệu này chính là cách quản lý thời gian hiệu quả. Trong kỳ vừa qua, mình không phải đi làm, điều này cho phép mình có nhiều thời gian hơn để tập trung vào đồ án và tự học. Khi không bị phân tâm bởi công việc, mình có thể dành toàn bộ tâm huyết cho việc nghiên cứu, tìm tòi và thực hiện các bài tập. Thực ra trong lớp mình rất nhiều bạn có năng lực vượt trội hơn mình, nhưng hầu hết các bạn đều bận với công việc hàng ngày, nên không có nhiều thời gian để đầu tư cho việc tự học và thực hiện đồ án. Trong khi đó, mình lại có cơ hội để đi sâu vào từng chi tiết. Nhờ vậy, mình đã đạt được kết quả tốt. Việc có đủ thời gian và tâm sức để dồn vào học tập đã là một lợi thế lớn, và mình nghĩ điều đó là quan trọng nhất trong học tập.”

Trần Hùng luôn khai thác triệt để thời gian của mình để khám phá sâu về lập trình
Trần Hùng luôn khai thác triệt để thời gian của mình để khám phá sâu về lập trình

Những bài học không thể quên

Trong suốt hành trình 4 kỳ học tại FPT Aptech, Trần Hùng đã có cơ hội gắn bó với hai thầy thầy Trịnh Quang Hòa và thầy Nguyễn Xuân Cường. Hai thầy không chỉ là những người truyền đạt kiến thức mà còn là những người đồng hành tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ Hùng cùng các bạn trong lớp T2207E. Những giây phút trên giảng đường thảo luận cùng thầy đã giúp Hùng không chỉ tiếp thu kiến thức chuyên môn mà còn có thêm động lực để vượt qua những thử thách trong quá trình học tập. Hành trình học tập của Hùng không chỉ đơn thuần là việc tiếp thu kiến thức mà còn là những kỷ niệm đẹp và bài học quý giá từ các thầy.

Trần Hùng bày tỏ cảm xúc: “Trong suốt hai năm học tại Aptech, mình chỉ được học với hai thầy là thầy Trịnh Quang Hòa và thầy Nguyễn Xuân Cường, và dĩ nhiên, hai thầy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mình. Các thầy không chỉ là những người truyền đạt kiến thức chuyên môn xuất sắc, mà còn là những người thầy hết sức tận tâm, luôn tìm cách tạo điều kiện tốt nhất cho chúng mình. Mặc dù thời gian học trên lớp có phần hạn chế, nhưng chính sự động viên và hướng dẫn của các thầy đã giúp mình hiểu được tầm quan trọng của việc tự học. Các thầy luôn khuyến khích mình và các bạn trong lớp khám phá kiến thức một cách chủ động, từ đó giúp chúng mình bổ sung những kiến thức cần thiết để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc thực tế.”

Trần Hùng (áo cam) thuyết trình tại buổi bảo vệ đồ án với tâm thế luôn tự tin
Trần Hùng (áo cam) thuyết trình tại buổi bảo vệ đồ án với tâm thế luôn tự tin

Every Journey Comes To An End

Với châm ngôn sống đặc biệt “Every Journey Comes To An End” – Mọi hành trình đều có điểm kết thúc, Trần Hùng đã đến điểm kết khi xuất sắc hoàn thành 4 học kỳ tại FPT Aptech, để lại dấu ấn sâu sắc với những kỷ niệm khó quên, đặc biệt là khoảnh khắc đầy ý nghĩa khi nhóm cậu hoàn thành đồ án. Sự hồi hộp và căng thẳng tràn ngập khi nhóm trình bày trước hội đồng phản biện, và khi nhận được phản hồi tích cực, niềm vui vỡ òa trong từng ánh mắt của các thành viên. Đây không chỉ là kết quả của những nỗ lực bền bỉ, mà còn là động lực lớn lao cho cả nhóm.

“Đồ án của nhóm mình là xây dựng hệ thống đấu giá trực tuyến. Áp dụng Microservices, công nghệ sử dụng bao gồm Spring Boot cho backend, React cho frontend và MySQL cho cơ sở dữ liệu. Nhiệm vụ của mình là thiết kế hệ thống, phát triển các service chính và xây dựng giao diện người dùng cũng như hệ thống quản trị. Sau khi hoàn thành đồ án và bảo vệ đồ án nhóm mình đã nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá tích cực từ các thầy, đó chính là điều mà mình cảm thấy tự hào nhất và là niệm động viên cực lớn cho mình.” Trần Hùng chia sẻ.

Sản phẩm đồ án Auction Hub - Sàn đấu giá trực tuyến
Sản phẩm đồ án Auction Hub – Sàn đấu giá trực tuyến

Nền tảng vững chắc, thành công bền lâu

Nhắn nhủ đến các bạn sinh viên tại FPT Aptech và những bạn đang có niềm đam mê theo đuổi ngành Lập trình, Hùng chia sẻ: “Các bạn nên học bài bản từ đầu, có cái gốc thì mọi công nghệ sau này kể cả đi làm các bạn sẽ tiếp cận nhanh và hiểu sâu hơn rất nhiều. Mình khuyên các bạn nên tìm đọc và học theo giáo trình ngành khoa học máy tính của các trường đại học lớn như Bách Khoa. Đồng thời chịu khó đọc hiểu tài liệu tiếng Anh. Ngoài ra các công ty như FPT đang đẩy mạnh hợp tác với Nhật nên những bạn trẻ vừa tốt nghiệp cấp 3 có thể học thêm tiếng nhật nếu muốn cơ hội việc làm rộng mở hơn.”

Với một mục tiêu mới và lớn hơn sau khi ra trường, cậu chia sẻ: “Mình có kế hoạch sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp trong vai trò Backend Developer. Mục tiêu của mình là không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng chuyên môn. Mình mong muốn có thể mở rộng tầm hiểu biết và tham gia vào các dự án thực tế, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai. Với niềm đam mê công nghệ và quyết tâm không ngừng, mình tin rằng mình sẽ có những bước tiến vững chắc trên con đường sự nghiệp của mình.”

Qua những chia sẻ đầy tâm huyết của Trần Hùng, hy vọng sẽ tiếp thêm nguồn động lực và những bí quyết quý báu cho các bạn sinh viên ngành Lập trình, giúp các bạn mở ra nhiều hướng đi mới trong tương lai. Chúc Trần Hùng luôn vững bước trên con đường chinh phục những mục tiêu lớn lao. Dù mỗi hành trình đều có điểm kết thúc, mong rằng bạn sẽ gặt hái được những thành công rực rỡ và lưu giữ trong mình những kỷ niệm đẹp trên con đường phát triển sự nghiệp nhé. FPT Aptech vẫn luôn là cánh cửa chào đón tất cả các bạn bước vào hành trình của riêng mình.

Nguyễn Ngọc Anh

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96