(Post 14/01/2013) Trang web PocketGamer đã bình chọn 19 game hấp dẫn nhất sắp phát hành trên Android và iOS trong năm 2013: Star Command, Real Racing 3, Infinity Blade Dungeons, Space Hulk…

1. Star Command

Ngày phát hành: 01/2013 (iOS, Android)

Star Command đã từng được dự định phát hành trong năm 2011 và xuất hiện trong danh sách game di động được mong chờ nhất nửa cuối năm 2012. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, game chỉ xuất hiện trong tháng 01/2013.

Trong Star Command, người chơi có nhiệm vụ xây dựng phi thuyền, tuyển dụng phi hành đoàn, khám phá vũ trụ và bảo vệ tàu của họ khỏi những mối đe dọa bí hiểm trong thiên hà.

2. Real Racing 3

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Ngày phát hành: 02/2013 (iOS)

Real Racing 3 là phiên bản tiếp theo của game đua xe nổi tiếng Real Racing 2. Theo những hình ảnh giới thiệu, có thể thấy Real Racing 3 sẽ có chất lượng đồ họa cải thiện hơn hẳn so với phiên bản trước. Trong buổi giới thiệu iPhone 5, Real Racing 3 đã được trình diễn để khoe đồ họa rất mượt mà với các hiệu ứng vật lý chân thực. Theo giới thiệu của nhà sản xuất FireMonkeys, chất lượng đồ họa của Real Racing 3 trên iPhone 5 tương đương với chất lượng đồ họa của các game trên console hiện nay.

3. Infinity Blade Dungeons

Nền tảng: iOS

Danh sách game di động sáng giá năm nay không thể thiếu Infinity Blade Dungeons – một siêu phẩm RPG (game nhập vai) được phát triển dựa trên 2 phiên bản gốc cùng tên, Infinity Blade I & II.

Game thuộc thể loại nhập vai phiêu lưu hành động mang đến một phong cách hoàn toàn mới, đồ họa và âm thanh tuyệt đỉnh với công nghệ Unreal Engine 3.

4. Space Hulk

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS

Space Hulk là phiên bản spin-off của game chiến thuật đỉnh cao Warhammer 40.000. Trong game, người chơi và đội ngũ các Space Marine Terminators sẽ phải chống lại làn sóng người ngoài hành tinh có tên Genestealers.

Mục tiêu là vượt qua các mối đe dọa, tìm kiếm những chiếc máy bay bị bỏ hoang để thu thập hàng hóa có giá trị và các loại công cụ, vũ khí.

5. Ace Attorney HD

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS

Ace Attorney HD là bộ 3 tựa game cực kỳ nổi tiếng trên Nintendo DS: Phoenix Wright, Justice for All và Trials and Tribulations.

Trong những tựa game đã từng đạt nhiều giải thưởng nói trên, bạn có nhiệm vụ sử dụng các bằng chứng và kỹ năng điều tra để biện hộ cho các thân chủ.

6. Final Fantasy IV

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: Android

Phiên bản nổi tiếng của dòng game Final Fantasy đã phát hành cho iOS từ cuối năm 2012 và sắp tới sẽ đến lượt Android. Final Fantasy IV là tựa game di động bạn nên tải về nếu không muốn bỏ qua một trong những tựa game nhập vai bán chạy nhất hành tinh.

7. Oceanhorn

Nền tảng: iOS

Con quái vật Oceanhorn tàn phá vùng đất World of Uncharted Seas và giết hại nhiều người dân vô tội, trong đó có gia đình của nhân vật chính. Với thanh kiếm cũ nhận được từ người cha, nhân vật chính lên đường chiến đấu để bảo vệ công lý.

Theo những hình ảnh giới thiệu, Oceanhorn hứa hẹn sẽ có đồ họa rất lung linh và sinh động.

8. Prevail

Nền tảng: iOS

Theo trailer giới thiệu, nhân vật chính của game có nhiệm vụ giải cứu những người bạn bị bắt cóc bởi UFO (vật thể bay không xác định). Để làm được điều đó, anh ta phải dùng thuốc nổ TNT để khai thác mỏ và làm biến dạng địa hình của hành tinh bởi những vụ nổ ấy.

Sau khi hoàn thành một số nhiệm vụ, nhân vật sẽ được trang bị cung tên hoặc súng để chiến đấu với các UFO.

9. Badland

Ngày phát hành: Tháng 02/2013 (iOS)

Badland là game phiêu lưu hành động thuộc thể loại side-scrolling (di chuyển theo màn hình nằm ngang). Badland lấy bối cảnh một khung rừng tuyệt đẹp với rất nhiều loại thú vật, cây cối và hoa lá. Tuy nhiên, trong đó cũng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển một loại sinh vật di chuyển về phía trước. Trong hành trình khám phá khu rừng, nhân vật chính phải vượt qua nhiều loại chướng ngại vật và cạm bẫy.

Game được thiết kế đặc biệt cho iPhone, iPad, iPod Touch và tận dụng tối đa màn hình Retina.

10. Siegecraft TD – Lizardmen

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS

Blowfish Studio tuyên bố sẽ phát hành Siegecraft TD – game thủ trụ cho thiết bị iOS lấy bối cảnh hành tinh Siegecraft. Theo giới thiệu của Blowfish Studio, Siegecraft TD sẽ đem đến những điều mới mẻ cho thể loại game thủ trụ. Blowfish Studio cũng hi vọng đây sẽ là “game thủ trụ 3D đẹp mắt nhất trên iOS”.

11. Year Walk

Nền tảng: iOS

Year Walk là một game phiêu lưu lấy bối cảnh đất nước Thụy Điển vào thế kỷ 19. Game sẽ đưa bạn dạo quanh một khu rừng bí ẩn với những sinh vật kì quái.

Trailer giới thiệu game đem lại cảm giác ghê rợn và tăm tối, hứa hẹn sẽ là một tựa game hấp dẫn. Chúng ta sẽ biết được câu trả lời sau khi Year Walk phát hành vào mùa đông năm nay cho iPhone và iPad.

12. Sentinel 4: Dark Star

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Ngày ra mắt: Quý 1/2013 (iOS)

Sau khi phiên bản trước là Sentinel 3: Homeworld đã từng rất thành công và nhận khá nhiều giải thưởng, phiên bản mới của loạt game thủ thành khoa học viễn tưởng sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Thông tin về Sentinel 4 còn rất hiếm. nhưng theo PocketGamer, game sẽ diễn ra trên một hành tinh khác xa xôi và bao gồm hơn 20 bàn chơi.

13. Aralon 2

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Phải đến cuối năm 2013, phiên bản tiếp theo của Aralon: Sword and Shadow mới phát hành cho iPhone và iPad. Hiện tại, có rất ít thông tin về phiên bản này, thậm chí còn chưa rõ tên gọi chính thức của game sẽ là gì, nên tạm gọi là Aralon 2.

Dù sao đi nữa, một tựa game 3D hành động nhập vai là hoàn toàn đáng mong đợi.

14. Banana Kong

Nền tảng: iOS

Trong tựa game có đồ họa ngộ nghĩnh này,bạn sẽphải điều khiển một chú khỉ chạy, nhảy quanh khu rừng và thu lượm trái cây.

15. Core

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS, Android

Hiện tại, có quá ít thông tin giới thiệu về Core, nhưng PocketGamer vẫn đưa tựa game này vào danh sách vì loạt hình ảnh giới thiệu quá lung linh và ấn tượng đối với game trên di động. Ngoài ra, Core sẽ là game hỗ trợ nhiều nền tảng như PC cao cấp, console, thiết bị di động và cả mạng xã hội.

16. Chaos Domain

Ngày phát hành: Quý 1/2013 (iOS)

Không có nhiều tựa game bắn súng thể loại side-scrolling (di chuyển theo màn hình nằm ngang) trên App Store, vì thế thật vui mừng khi Holy Warp đang phát triển Chaos Domain cho iPhone và iPad.

Chaos Domain sẽ có 30 bàn chơi với lối chơi cổ điển run-and-gun (chạy và bắn) và rất nhiều loại vũ khí cho bạn nâng cấp.

??? Tham khảo thêm:

17. Danmaku Unlimited 2

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS

Danmaku Unlimited phiên bản đầu tiên mới trình làng hồi tháng 03/2012, và trong năm 2013, sẽ xuất hiện phần tiếp theo.

Theo thông tin trên blog của nhà phát triển Doragon, các fan hâm mộ có thể mong đợi ở Danmaku Unlimited 2 năm bàn chơi mới được hỗ trợ công cụ Eingana độc quyền của Doragon với khả năng đem lại đồ họa HD tuyệt đẹp với tốc độ 60 khung hình/giây.

18. The Harvest

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS, Android

The Harvest là một game hành động nhập vai lấy bối cảnh khi hành tinh bị phá hoại bởi lũ người ngoài trái đất – những kẻ đang tìm cách biến loài người thành rô bốt.

Để hoàn thành các bàn chơi, bạn phải đánh bại các đội quân xâm lược và lũ boss khổng lồ, đồng thời khám phá các vật phẩm bị ẩn giấu và mở khóa các bản nâng cấp.

19. The Other Brothers

FPT-APTECH-19-game-dinh-sap-do-bo-android-ios-nam-2013

Nền tảng: iOS, Android

The Other Brothers có tiềm năng trở thành game di động hay nhất năm 2013.

Game kể về Joe và Jim, hai người thợ cơ khí bình thường bỗng trở thành người hùng khi cô gái mà Joe yêu mến, Tavy, bị lũ mafia bắt cóc. Nhiệm vụ của người chơi là cùng Joe và Jim giải cứu Tavy. Trong cuộc hành trình, hai nhân vật chính sẽ phải chạy và vượt qua nhiều khu vực như các bãi phế thải, đường ống thoát nước, các thành phố..

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

(theo PocketGamer)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96