Đam mê cháy rực được tìm thấy trong buổi khai giảng vào chiều ngày 1/9/2021 với những thành viên khác nhau về không chỉ ngành nghề, độ tuổi nhưng đã cùng nhau hội ngộ tại lớp học Lập trình viên quốc tế. Đây là một lớp học đã truyền tải năng lượng tích cực về việc “bao nhiêu tuổi mới có thể chuyển ngành để theo đuổi đam mê dù bạn ở bất kỳ giai đoạn nào”.

Buổi lễ khai giảng chương trình lập trình viên quốc tế

Không có quá nhiều lớp học truyền năng lượng tích cực như lớp T1.2109.E0 vừa khai giảng ngày 1/9/2021. Bởi trong từng thành viên vào ngày khai giảng vẫn cháy rực niềm yêu thích ngành lập trình. Có những anh chị trước đó đã dành thời gian tìm hiểu về ngành, có những anh chị được bạn bè giới thiệu đến FPT Aptech, cũng có những anh chị vẫn chưa hình dung được cụ thể 2 năm sắp tới. Nhưng họ đã có mặt ở đây, cùng nhau dành gần 3 giờ đồng hồ để lắng nghe những chia sẻ từ các phòng ban, quý thầy cô về quy định học tập, lịch học, tài liệu và sự chia sẻ hành trình học tập thật gần gũi từ thầy Trần Phước Sinh – Giám đốc đào tạo FPT Aptech.

Những gương mặt thành viên trong lớp T1.2109.E0

Suốt buổi khai giảng, các bạn Tân sinh viên đã chăm chú lắng nghe lắng nghe, đặt câu hỏi cũng như đóng góp ý kiến bản thân. Vậy, những khác biệt và điểm chung nào đã tạo ra năng lượng tích cực cho thành viên trong lớp.

Khác biệt về ngành nghề

Đến lớp với T1.2109.E0 vừa khai giảng năm nay, rất bất ngờ khi các anh chị đã đi làm, đã có gia đình, có anh chị đã hơn 18 năm kinh nghiệm trong công việc. Ở thời điểm hiện tại, khi tìm thấy được đam mê của mình các anh chị đã dành thời gian để học tập và bắt đầu lại để theo đuổi con đường trở thành Lập trình viên Quốc tế.

Lắng nghe chia sẻ từ anh Duy Lê, anh đã có 18 năm làm việc nhưng anh vẫn kiên trì không ngừng học hỏi để bắt đầu hành trình mới với ngành nghề mới. Với anh, nếu bản thân có đủ tình yêu và sự đam mê thì có thể theo đuổi đến cùng dù bạn ở độ tuổi bao nhiêu đi chăng nữa.

Trần Huy Phước sinh viên Quản trị kinh doanh đã lựa chọn đổi ngành để trở thành một Coder tương lai

Ngoài ra, thành viên trong lớp xuất phát điểm từ rất nhiều ngành nghề như Dược sĩ, kinh tế, nhân viên văn phòng, sinh viên…Càng lắng nghe, càng thấy có thể động lực lớn để nỗ lực trong việc học tập của chính mình.

Khác biệt về độ tuổi

Không chỉ về ngành nghề trong xã hội khác nhau cùng tụ họp tại lớp học Lập trình viên của FPT Aptech. Các bạn tân sinh viên lại có độ tuổi khác nhau từ học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, sinh viên đang học, học sinh vừa tốt nghiệp ngành nghề khác đến các anh chị đã đi làm nhiều năm.

Một trong những bóng hồng của lớp lập trình viên

Mỗi bạn sinh viên trong buổi sáng hôm nay đều có một câu chuyện và lý do lựa chọn của riêng mình, như anh Nguyễn Trọng Thuật sinh năm 1983 với anh tuổi tác không phải là vấn đề khi quyết định chuyển ngành để trở thành một Lập trình viên, anh không cảm thấy trở ngại khi bắt đầu những bước chân đầu tiên của mình trên con đường học tập mới.

Rất nhiều bạn trẻ cho rằng, phải xác định ngành học ngay từ đầu ở thời điểm vừa tốt nghiệp trung học phổ thông còn đã đi làm thì sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng áp lực cuộc sống không lớn bằng đam mê về ngành mà mình đã thích, nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm nhiều về chuyên môn như ngành Lập trình. Ở mỗi công việc, bạn sẽ có cơ hội để cảm nhận và ứng dụng kiến thức mà mình đã tích lũy được, tuy nhiên quyết định chuyển ngành được xem là một màn “lột xác” lớn, bởi mỗi anh chị đều tìm thấy cơ hội và con đường phát triển của ngành này trong thời gian tới. Cho nên, không quan trọng bạn đang ở độ tuổi nào, chỉ cần bạn đủ nhiệt huyết với ngành Lập trình viên thì FPT Aptech sẽ cùng đồng hành với bạn.

Cùng chung đam mê lập trình

Thông qua buổi lễ khai giảng sáng ngày 1/9/2021, chắc hẳn mỗi chúng ta đều cảm thấy khâm phục từng bạn sinh viên bởi đã truyền tải đến chúng ta năng lượng tích cực, không có giới hạn độ tuổi nào có thể quyết định được thời điểm ta lựa chọn chuyển ngành khi chúng ta đã yêu thích nhất là ngành Lập trình viên.

Nhìn lại hình ảnh những thành viên lớp T1.2109.E0

Quyết tâm thay đổi trong mọi hoàn cảnh là lựa chọn của từng thành viên lớp T1.2109.E0 trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay. Học tập là con đường nhanh nhất để đạt được mục tiêu trở thành Coder mà bản thân sinh viên FPT Aptech đã đề ra. Dù đã có công việc ổn định nhưng niềm say mê yêu thích lập trình trong mỗi người luôn cháy bỏng và tuổi tác cũng không phải là trở ngại để mỗi thành viên quyết định có mặt trong buổi khai giảng ngày hôm nay.

FPT Aptech chúc các bạn tân sinh viên sẽ luôn tràn đầy năng lượng, đạt được kết quả học tập cao nhất trong chặng hành trình 2 năm sắp tới của mình.

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

Diễm Hằng

Tổ Chức Giáo Dục FPT – fpt.edu.vn

Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế – aptech.fpt.edu.vn

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96