(Post 12/11/2009) Đại diện cho một trường ĐH tại Hải Phòng nơi mình theo học tham gia kỳ thi Olympic tin học sinh viên toàn quốc 2009, được tổ chức tại Đại học Nha Trang từ 7 – 9/10/2009, Aptechite đến từ HaiPhong-Aptech Bùi Minh Hiếu đã đạt giải khuyến khích trong kỳ thi này. Tuy không phải là giải thưởng cao nhất, nhưng đó cũng là một kết qủa hết sức tự hào và đáng khích lệ vì trong số các trường ĐH tại Hải Phòng dự thi khối chuyên tin Hiếu là thí sinh duy nhất có giải. Phóng viên Aptech tại Hải Phòng đã có cuộc trò chuyện với bạn…

PV: Chúc mừng Hiếu với thành tích mới đạt được! Cảm xúc của Hiếu sau khi biết mình có giải thưởng trong kỳ thi Olympic tin học sinh viên toàn quốc 2009 là gì?

Minh Híếu: Em cảm thấy có một chút tiếc và buồn vì em làm bài thi không được như mong đợi. Bài 1 em đã hấp tấp đọc sai đề, còn bài 3 thì em nộp phải bản chưa hoàn chỉnh. Em nhận thấy cuộc thi Olympic không chỉ yêu cầu khả năng giải quyết bài toán mà còn cần rất nhiều nhân tố khác như tính cẩn thận, khả năng tập trung, điều khiển cảm xúc, v..v. Và em tự thấy mình còn thiếu rất nhiều.

PV: Hiếu có thể chia sẻ với mọi người một chút thông tin về kỳ thi này?

Minh Híếu: Đây là kì thi Olympic tin học sinh viên toàn quốc được tổ chức hàng năm tại các trường Đại học và năm nay tổ chức tại Nha Trang. Mục đích của cuộc thi là tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên các trường đại học trong cả nước tranh tài. Olympic tin học được chia ra thành nhiều khối để phù hợp với từng đối tượng tham gia, bao gồm : siêu cúp, chuyên tin, không chuyên, cao đẳng. Ngoài ra kì thi Olympic cũng được tổ chức chung với kì thi đồng đội ACM quốc tế vòng loại Việt Nam

PV: Hiếu có thuận lợi và khó khăn gì trong kỳ thi này ?

Minh Híếu: Các thầy ở trường đã ôn và chuẩn bị cho em khá tốt về mặt kiến thức. Bên cạnh đó, việc học tập tại Aptech đã đóng góp một phần ko nhỏ giúp em trong kì thi này. Tuy nhiên em vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong khi thi và tâm lý khi làm bài không được tốt. Đặc biệt là kì thi đồng đội ACM, được tổ chức trong một hội trường lớn, mỗi đội có 1 bàn máy tính và 3 thành viên. Hội trường rất ồn ào, em bị mất tập trung và các thành viên trong nhóm thì phối hợp không được tốt lắm.

PV: Ấn tượng sâu sắc của bạn khi tham gia kỳ thi?

Minh Híếu: Trước hết em ấn tượng với thầy Nguyễn Long – Tổng thư ký hội tin học Việt Nam – Trường ban tổ chức kì thi Olympic. Tuy nắm giữ chức vụ cao nhưng thầy rất giản dị, gần gũi và năng động.

Thứ hai, em ấn tượng với đội trường ĐH Công Nghệ Hà Nội. Trong buổi thi ACM, họ làm bài rất nhanh, giải hết được các bài và hầu hết các bài chỉ submit đúng 1 lần. Các bạn ấy thật giỏi, hy vọng các bạn có thể đem lại thành tích cao cho Việt Nam trong kì thi ACM quốc tế sắp tới.

Thứ ba, em ấn tượng với bạn Vũ Thị Liên, trường ĐH Tài chính. Tuy là con gái nhưng bạn ấy đã rất xuất sắc giành giải nhất khối không chuyên, vượt lên trên các đấng mày râu khác.

PV: Dự định của Hiếu trong tương lai?

Minh Híếu: Em dự định sẽ học tiếp lên Cao học và cố gắng kiếm một suất học bổng học Tiến sĩ ở nước ngoài.

PV: Cảm ơn Hiếu đã có buổi trò chuyện rất thú vị, chúc bạn sẽ đạt được những mục tiêu trong tương lai!

(theo HaiPhong-Aptech)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96