Bán kết FAI E-Sport “AOV Champion League 2021” khép lại với chiến thắng của hai đại diện FPT Aptech và FPT Arena lần lượt gọi tên T2109A cùng DS Team khi đã hạ gục đối thủ vô cùng đáng gờm lần lượt là Play to win và T2108M. Hai trận đấu trong vòng Bán kết đều được bình luận và phát sóng trực tiếp bởi ESCA Việt Nam thu hút hơn 200 lượt xem.

Hai “kẻ mạnh” cuối cùng đã gọi tên T2109A và DS Team xuất sắc ghi tên mình vào chung kết FAI E-SPORT “AOV Champion League 2021”.
Tại Bán kết vừa qua mỗi trận đều được bình luận và phát sóng trực tiếp bởi các caster đến từ ESCA Việt Nam thu hút hơn 200 lượt xem.

Liên Quân Mobile sở hữu cộng đồng người chơi lớn và có sức gắn kết teamwork cực hiệu quả. Cũng như tiêu chí mà BTC đề ra ban đầu cho giải đấu, tạo nên sân chơi giao lưu, gắn kết giữa các sinh viên trong thời điểm học online không thể trực tiếp đến trường. 

Qua đó thúc đẩy phong trào thể thao điện tử đến các bạn sinh viên, đồng thời cũng là cách thức để giải tỏa những căng thẳng sau các giờ học trực tuyến, tăng cường tính kết nối và giao lưu với các bạn trong, ngoài lớp với nhau cũng như giữa nhà trường với sinh viên.

Ở trận đầu tiên là lượt thi đấu giữa đội T2109A và Play to win. T2109A vào trận bán kết với một tâm thế tự tin vì ở vòng bảng thì họ chỉ thất bại duy nhất một trận dưới tay Play To Win. Và một lần nữa tại Bán kết, T2109A tiếp tục thi đấu với Play To Win.  

T2109A xuất phát từ FPT Aptech,8 chàng Coder cùng sự dẫn dắt của thủ lĩnh Bùi Tuấn Anh đầy bản lĩnh, T2109 mặc dù chỉ là tấm chiếu mới với muôn vàn sự bỡ ngỡ,nhưng những gì mà Team để lại trong khán giả ngay từ ngày đầu mùa giải luôn là ấn tượng sâu sắc.

Đến với Nhà Cá thì đi rừng là Cá Hề sở hữu bộ kỹ năng gánh team toàn tập. Chúa tể đường mid – Cá Bí với các con bài Tulen, Liliana, Lorion nổi tiếng là ác mộng với đối thủ luôn bao quát map và có mặt ở tất cả các điểm nóng giao tranh. 

Bá chủ lane Tà Thần – Cá Hổ, được coi như người bạn của Caser có khả năng càn lướt giao tranh cực tốt, lối chơi chắc chắn ưa những chất tướng đấu sĩ tank cứng. 

Ngoài ra xạ thủ xứng tầm vũ trụ – Cá Lóc với bộ kỹ năng thượng thừa và những pha solo kills đẹp mắt.

Cá Heo – mặc dù giữ trong mình vị trí surport team nhưng anh ta luôn tạo ra những khó chịu và bất ngờ cho team bạn bởi những màn mở combat “xứng tầm thế giới”.

Đến phần pick trận 1 có thể thấy T2109A đã pick một đội hình thuận tay để các thành viên được khởi động bằng những vị tướng chiếm ưu thế nhất, T2109A mong muốn trận đầu tiên sẽ có được chiến thắng nhằm tạo bàn đạp tinh thần cho các thành viên có thể thoải mái bước tiếp những trận đấu về sau.

Trong những phút đầu tiên thì có vẻ T2109A chưa “thực sự nóng máy” nên đã bị mất liền 4 điểm hạ gục nhưng sau đó thì họ đã chuyển chơi theo lối kiểm soát tài nguyên nên dùng lượng tiền ép lại Play to win. Và không có gì bất ngờ khi T2109A giành chiến thắng ở lượt đầu tiên. 

Bước vào trận thứ 2 họ pick một đội hình đánh mạnh đầu game để lập thế snowball nhưng do một sai lầm cũng như phối hợp không đồng đều nên chiến thuật bị phản tác dụng bởi người chơi Tulen bên phía Play to win thực sự làm rất tốt.

Sau trận đấu thứ 3 do quá tự tin vào chiến thắng của mình nên trận thứ 4 – T2109M đã pick những con tướng mang thiên hướng kỹ năng để chứng tỏ kỹ năng của mình chúng ta có thể thấy rất rõ lượt Pick cuối cùng họ đã nháy đến vị tướng flash nhưng cuối cùng lại chuyển qua florentino ở vị trí rừng, người ta có câu “nói trước bước không qua” nên 2109A đã để Play to win có cơ hội gỡ hoà 2 – 2 một cách đầy đáng tiếc.

Mong sau những sai lầm không đáng có tại trận Bán kết vừa qua, T2109A rút ra những kinh nghiệm và cũng hộ lối chơi để có thể cống hiến trận Chung kết xuất sắc hơn nữa. 

Trận đấu thứ hai tại Bán kết là cuộc đụng độ giữa DS Team và T2108M. Mặc dù T2108M vẫn luôn là cái tên gây ám ảnh cho các đội cùng bảng nhưng DS Team với chiến thuật hợp lý, kỹ năng cá nhân các thành viên tương đối cao, cộng thêm kết hợp ăn ý, cùng với đó may mắn đã mỉm cười với họ mang về thắng lợi 3 – 1 trước đối thủ top 1 bảng B.

DS Team từ vòng bảng luôn giữ vững đội hình với 5 thành viên: DS.Tom, DS.BINO, DS.Venus, DS. NguyenCao, DS.Leo.
Ra quân với đội hình quen thuộc, nhưng DS Team đã thi đấu rất mượt khi sở hữu những vị Tướng đòi hỏi kỹ năng cao. Những pha giáp lá cà T2108M đều bất lực trước combo của DS, 5 chàng Designer đến từ FPT Arena đã có một chiến thắng đơn giản ở Bán kết.

Đội trưởng DS.Tom đã tạo ra những pha đạn thần quang của Laville xuyên bản đồ từ đường rồng lên đường Caesar cực chuẩn khiến đối thủ chỉ bất lực đứng chờ bị tiêu diệt; và cũng là người may mắn khi tìm ra và kết nối được những mảnh ghép cực kì chất lượng đến từ FPT Arena.

Các bạn hoàn toàn có thể mong đợi một màn trình diễn đặc biệt lần đầu tiên được thực hiện, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm vô cùng sống động. Trận Chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp tại Fanpage FPT Aptech và Viện Đào tạo Quốc tế FPT. 

Linh Đan

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96