Bài tiếp theo trong loạt bài “Những Bóng Hồng Aptech” khởi đăng Nhân dip Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, Trường đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-APTECH xin giới thiệu cùng đọc giả bạn Nguyễn Khánh Minh – một nữ Aptechite xinh xắn của FPT-Aptech Hà Nội, người đã thi đỗ chứng chỉ chuẩn kỹ sư CNTT Nhật Bản với điểm số khá cao 185.5/200

Mục Người Aptech lần trước đã có dịp giới thiệu các bạn làm quen với bạn Nguyễn Khánh Minh – một nữ Aptechite xinh xắn của FPT-Aptech Hà Nội, người đã thi đỗ chứng chỉ FE với điểm số khá cao. Càng thú vị hơn nếu các Aptechite biết rằng Khánh Minh đến với Aptech khi đạt được học bổng trong chương trình “Vươn cao cùng Aptech” do hệ thống các trung tâm Aptech tại Hà Nội triển khai vào năm 2004 – em chính là một trong ba người đoạt học bổng cao nhất trong kỳ thi học bổng tháng 4. Và đây là bài phỏng vấn mà Khánh Minh dành cho tạp chí Aptechite ngay sau đó

PV: Chị có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình?

Mình là Nguyễn Khánh Minh học lớp C0404L trung tâm FPT Aptech và là sinh viên năm thứ 4 khoa CNTT đại học Bách Khoa Hà Nội. Như các bạn gái khác, mình cũng thích dạo phố, mua sắm… và thích chơi điện tử, thử dùng các công nghệ mơi như “ITers”.

PV: Là phái nữ, lý do nào chị lại chọn ngành CNTT – một ngành vốn được chủ biết đến là ngành của “phái mạnh”?

Mình cũng công nhận là học CNTT hơi vất vả nhưng mình không nghỉ CNTT chỉ dành riêng cho “phái mạnh”! Có làm việc trong môi trường CNTT mình biết cách bố trí thời gian tốt hơn, sao cho làm việc đạt hiệu quả cao nhất, tương ứng với công sức mình đầu tư.

PV: Chị biết đến chương trình học bổng “Vươn cao cùng Aptech” như thế nào?

Mình biết đến qua một bạn cùng giảng đường đã đạt học bổng này trước mình 1 năm. Đến khi có thông báo về học bổng năm 2004 là mình đi đăng ký thi ngay.

PV: Để dạt được học bổng tương đương với một kết quả thi rất cao, chị có thể chia sẻ bí quyết “võ luyện“ này với bạn đọc được không?

Nếu nói là bí quyết “võ luyện” thì nghe hoành tráng quá. Chỉ đơn giản là “chiến thuật” thi của riêng mình thôi. Thi tháng học bổng đầu tiên của năm dễ đạt nhất vì ít người biết đến nên sẽ giảm mức độ cạnh tranh. Do việc rèn luyện tiếng Anh là cả một quá trình tích luỹ nên nếu có ôn cấp tốc cũng không được nhiều hiệu quả nên mình quyết định dành thời gian cho môn toán GMAT. Vì thế, ngay sau khi đăng ký thi, mình đã tìm tới rất nhiều hàng đĩa tìm mua các tài liệu GMAT về luyện, ”lục tốn” tới 8*9=72 xìn… đấy… (cười)… Ngoài các buổi sáng đi học, mình đã bỏ ra một tuần để luyện GMAT. Và cho đến hôm thi thì mình luyện hết các bài tập cùng hai quyển sách TOEFL phần đọc hiểu đấy. Và quan trọng nhất ngoài kiến thức trang bị thì mình nghĩ khi làm bài các bạn cần có một tâm lý và một sức khoẻ tốt nữa…

PV: Bây giờ sau khi đã trở thành một Aptechite, chị có cảm nghĩ gì (về con người, về môi trường học tập…)?

Cảm nghĩ thì nhiều lắm, nhưng chủ yếu nhất là mình thấy yêu nghề và yêu “người của nghề“ hơn. Các thầy ở đây luôn động viên, tạo điều kiện cho mình trong khi mình có nhiều thứ phải học ngoài Aptech. Các bạn trên Aptech thì rất thân thiện và có suy nghĩ rất “thoáng“. Hơn nữa môi trường học tập ở đây cũng khá năng động, sáng tạo, vui vẻ, tuy nhiên học viên phải chịu áp lực lớn khi có kỳ thi và Project.

PV: Xin được hỏi chị câu hỏi cuối cùng, chị có thể cho bạn đọc biết những dự định trong tương lai sắp tới của chị là gì không?

Trước mắt sẽ là Project kỳ 2 môn Advance Java. Sau đó mình sẽ dự thi CCNA, Toeft, tham dự kỳ thi kỹ sư CNTT, kỹ sư thiết kế và phát triển của Nhật Bản. Mình cũng hy vọng là trong 5 năm tới mình sẽ có thể hoàn thành các chứng chỉ mà mình chưa có điều kiện đạt được khi là sinh viên, như các chứng chỉ MS, Cisco, Oracle,… Còn dự định trong 10 năm, 20 năm nữa thì xin phép được giữ bí mật.

PV: Xin cảm ơn chị, và chúc chị thàmh công với những dự định của mình.

 

(theo Nội san Aptechites)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96