Cuối mỗi năm, Apple và Google đều công bố danh sách những ứng dụng tốt nhất trong năm. Và đến hẹn lại lên, năm nay họ tiếp tục bình chọn những ứng dụng sáng giá nhất xuyên suốt năm. Tuy nhiên, những ứng dụng này không phải có lượt tải về nhiều nhất, thay vào đó được đội ngũ của 2 ông lớn này lựa chọn theo tiêu chí: ứng dụng mang tầm ảnh hưởng trong năm và ứng dụng tạo được tiếng vang ngay từ khi mới ra mắt.

Trong danh sách này của mỗi hãng đều có sự xuất hiện của nhiều ứng dụng độc quyền, tuy nhiên trong số đó vẫn còn một vài ứng dụng được phát triển trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Trong năm nay, cả 2 ông lớn này có sự thay đổi trong danh sách xếp hạng ứng dụng, chẳng hạn như Apple đưa Periscope trở thành ứng dụng số một trong App Store, kèm theo đó là Instagram. Nhưng đối với Google lại không chọn 2 ứng dụng này, bù lại họ chọn Twitter vào danh sách.

Thực tế trong đó vẫn có 3 ứng dụng mà Google và Apple đều chọn là tốt nhất trong năm 2015:

1. Robinhood

Robinhood là ứng dụng được làm ra với tiêu chí mua bán cổ phiếu online nhưng không tính phí trung gian. Ứng dụng này giúp cho việc giao dịch trở nên thuận tiện, đơn giản, ít tốn kém và đặc biệt là thân thiện với mobile. Bên cạnh đó, giao diện của Robinhood cũng đạt giải thiết kế Apple Design Award.

Tải về: iOS | Android

2. Jet

Jet là ứng dụng mua sắm với cam kết đem lại những đơn hàng tiết kiệm nhất có thể cho người tiêu dùng. Nhà phát triển ứng dụng này gọi Jet là “công cụ mua sắm tối thượng” với phương thức đặt hàng, giao hàng và trả hàng cực kỳ đơn giản. Bên cạnh đó, Jet được xem là đối thủ đáng gờm đối với Amazon.

Tải về: Android

3. HBO Now

HBO Now là ứng dụng riêng lẻ của HBO cho phép người dùng có thể xem các chương trình và phim ảnh trực tiếp từ các thiết bị iOS hoặc Android. Ứng dụng này được thiết kế trực quan và tinh tế, theo đó Apple đã nhận xét rằng HBO Now là ứng dụng “chuẩn mực cho dịch vụ truyền tải nội dung TV chất lượng cao trên nền tảng mobile”.

Tải về: iOS | Android

Tuấn Lê – theo Trí Thức Trẻ
(tham khảo: Business Insider)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96