Những sản phẩm công nghệ đình đám bị lỗi, các sự cố kỹ thuật hay những khó khăn của các công ty công nghệ hàng đầu như Twitter, Yahoo! chính là “điểm trừ” của ngành công nghệ trong năm 2015 theo bình chọn của kênh CNN.

Ván trượt tự cân bằng Hoverboard vốn được nhiều thanh thiếu niên yêu thích và trở thành một trào lưu trên thế giới đã được cảnh báo phát nổ sau khi có một số trường hợp nổ Hoverboard khi đang sử dụng. Chiếc xe đã bị cấm trên máy bay cũng như hãng mua sắm trực tuyến Amazon đã gỡ bỏ món hàng này khỏi hệ thống.

Hãng xe danh tiếng Volkswagen của Đức dính vụ bê bối về việc sử dụng phần mềm gian lận tiêu chuẩn khí thải trên xe. Vụ việc khiến Volkswagen phải thu hồi hơn 500.000 chiếc xe ở Mỹ, 8,5 triệu chiếc ở châu Âu, gây ra tổn thất kinh tế nặng nề.

Google Map bị chỉ trích khi chỉ dẫn người dùng tới Nhà Trắng khi tra kết quả tìm kiếm cho thuật ngữ phân biệt chủng tộc. Đại diện Google đã lên tiếng xin lỗi và cho biết lỗi từ hệ thống phân tích từ khóa.

Apple thu hồi 223.000 loa không dây Beats Pill XL do nguy cơ bắt lửa trong lúc sử dụng. Trước đó, Apple nhận được 8 báo cáo liên quan đến tình trạng nóng quá mức khi loa đang hoạt động.

Tính năng Map Maker của Google Maps gây “choáng váng” cho người dùng tìm kiếm hình ảnh trong khu vực ngoại ô Pakistan khi hiện lên hình ảnh robot Android đang tè bậy lên đầu quả táo Apple. Sau đó, Google đã lập tức xin lỗi về sự cố ngoài ý muốn này.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã đóng cửa ứng dụng Amazon Local, chuyên cung cấp thông tin khuyến mãi sản phẩm cho từng khu vực và ứng dụng Amazon Destinations, cho phép đặt các chuyến đi ngắn ngày. Hai ứng dụng này đều ra mắt chưa đầy 1 năm.

Quirky, cổng trực tuyến cho mọi người xây dựng và bán các kế hoạch, ý tưởng của mình trở thành hiện thực; đã tuyên bố phá sản vào tháng 9, vì lợi nhuận của sản phẩm thấp hay gần như không có.

Chính sách sử dụng tên thật của Facebook bị người dùng biểu tình phản đối. Những người chuyển giới hay bị bạo hành cho biết chính sách này phân biệt đối xử và ảnh hưởng xấu đến họ.

Twitter có một năm đầy khó khăn khi chính CEO của công ty cho biết người dùng không biết sử dụng Twitter để làm gì và cách sử dụng mạng xã hội này. Thực tế, lượng người dùng Twitter trong năm qua không tăng đáng kể, thậm chí người dùng còn không thích những thay đổi của tính năng trên Twitter.

Yahoo! thay đổi kế hoạch tái cơ cấu bằng việc giữ lại cổ phần trị giá hơn 30 tỉ USD tại Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) và chuyển sang chia nhỏ mảng kinh doanh internet cốt lõi. Vụ việc gây ra nhiều bất lợi hơn nữa cho gã khổng lồ công nghệ vốn đang gặp nhiều khó khăn này.

Lan Uyên
(theo báo Thanh Niên)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96