(Post 17/12/2011) Giữa núi thiết bị công nghệ được tung ra thị trường dồn dập trong năm 2011, đây là 8 thiết bị đình đám nhất, xuất sắc nhất và cũng thành công nhất về mặt thương mại. Từ máy tính bảng, smartphone cho đến thiết bị chơi game, những hạng mục “hot” nhất hiện nay đều có đại diện góp mặt.

1. iPad 2

Mỏng hơn, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm, iPad 2 dễ dàng khẳng định ngôi vị “Vua của mọi tablet” trong năm qua. Mặc dù đến những tháng cuối năm, cuộc chiến cạnh tranh có tăng nhiệt với sự đổ bộ của một loạt tablet Android mới, đa dạng về kích cỡ, giá cả và tính năng song “kỳ quan cảm ứng” của Apple vẫn có một triển vọng hết sức sáng sủa phía trước. So với các đối thủ, iPad vẫn sở hữu những ứng dụng hay nhất và giao diện người dùng ưu việt nhất. Với rất nhiều người, máy tính bản vẫn đồng nghĩa với iPad và ngược lại.

2. Samsung Galaxy Nexus

Trong cuộc đua Android chống lại iPhone, Galaxy Nexus là một tân binh thực sự sang giá. Sở hữu một màn hình “khủng” lên tới 4,65inch với độ phân giải 720p HD, kết nối 4F LTE siêu tốc, chip NFC cho ví điện tử và cài đặt hệ điều hành Android mới nhất của Google, có thể nói, Galaxy Nexus đã thiết lập nên một chuẩn mực mới rất cao cho thế hệ smartphone Android kế tiếp của năm 2012.

3. Amazon Kindle Fire

Với mẫu máy tính bảng Kindle Fire giá 199 USD, Amazon đã thực sự châm lửa cho cuộc chiến tablet. Tận dụng triệt để lợi thế của một đại gia bán lẻ trực tuyến, Amazon một lần nữa đã chứng minh được họ là bậc thầy trong việc tạo ra sức cầu. Chấp nhận chịu lỗ giai đoạn đầu với phần cứng, Amazon muốn cung cấp cho người dùng một thiết bị xem phim, TV, nghe nhạc, đọc sách và tiêu thụ các ứng dụng đang được bày bán trên kho nội dung khổng lồ của hãng. Người dùng có thể chọn giữa lưu trữ nội dung đã mua trên đám mây hoặc tải thẳng về tablet. Và nếu như bạn muốn mua sắm trực tuyến, Fire sẽ cho phép bạn truy cập trang web của Amazon chỉ với một lần click duy nhất.

4. Apple iPhone 4S

Dù không phải là iPhone 5 với thiết kế hình giọt lệ hoàn toàn mới như tin đồn, song iPhone 4S vẫn tiếp tục làm tốt việc mà mọi phiên bản iPhone tiền nhiệm đều đạt được: bán chạy như tôm tươi. Một cuộc thăm dò mới đây thậm chí còn gợi ý: iPhone 4S thỏa mãn người dùng hơn cả iPhone 4.

Vi xử lý mạnh hơn, camera nâng cấp với chất lượng thuộc tốp đầu bảng trên thị trường smartphone hiện nay là những cải tiến nổi bật ở iPhone 4S. Và đương nhiên, không thể không nhắc đến Siri, người trợ lý thông minh bằng giọng nói với vô vàn giai thoại thú vị xuất hiện trên mặt báo suốt thời gian qua.

5. Nintendo 3DS

Nintedo đã đưa game 3D không-cần-kính đến với số đông người dùng trong năm 2011 này. Máy chơi game Nintendo 3DS mang đến một trải nghiệm 3 chiều độc đáo, điều khiển thông qua cử động và con quay hồi chuyển. Camera chính còn có thể chụp được ảnh ba chiều, trong khi các lựa chọn kết nối của Nintendo 3DS cho phép người chơi chia sẻ dữ liệu với bạn bè hay download game mới thẳng về thiết bị.

6. Sony S Series 13-in. Laptop

Mẫu laptop 13-inch Sony S Series mang lại giá trị cao nhất trong phân khúc notebook tầm trung hiện nay. Với giá khởi điểm dưới 1000 USD, người dùng sẽ được sở hữu một màn hình thoáng mắt có độ phân giải 1600 x 900 pixel, đầu ghi DVD, chip đồ họa mạnh mẽ. Thiết kế của máy rất đẹp mắt, cơ động và sành điệu với đầu đọc vân tay bảo mật. Bấp chấp các tính năng mạnh và phong phú, trọng lượng của máy chỉ có 1,6 kg và thân máy dày chưa đến 1 inch (2,5cm).

7. Apple 13-in. MacBook Air

Sản phẩm thứ hai của Apple góp mặt trong danh sách là mẫu máy tính xách tay MacBook Air phiên bản 13-inch mới. Giữ nguyên thiết kế mỏng như dao cạo quen thuộc nhưng Air mới đã được trang bị thêm bàn phím backlit và vi xử lý Intel thế hệ mới. Máy sử dụng ổ SSD để lưu trữ và có thời lượng pin khủng. Màn hình phân giải cao 1440 x 900 pixel, trọng lượng xấp xỉ 1,4 kg và thân máy chỉ dày đúng 1,7 cm. Tốc độ cao hơn nhưng hầu như người dùng không phải đánh đổi điều gì đã giúp cho MacBook Air 13-inch trở thành một sự lựa chọn gần như hoàn hảo. Giá khởi điểm của máy là 1299 USD.

8. Sony PlayStation 3D Display

Nỗ lực chinh phục địa hạt game 3D của Sony có một khởi đầu suôn sẻ với dòng màn hình 3D 24-inch này. Sở hữu mức giá khá dễ chịu là 500 USD, màn hình 3D không chỉ tương thích với máy chơi game PlayStation mà còn kết nối được với các thiết bị 3D khác như đầu thu kỹ thuật số hay PC. Tuy nhiên, tính năng hấp dẫn nhất của sản phẩm này là SimulView, cho phép hai người chơi đối đầu với nhau trên cùng một màn hình (mỗi người sẽ xem được một hình ảnh riêng tại cùng một thời điểm).

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

Trọng Cầm
(theo Time)

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96