Công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề được săn đón nhiều nhất hiện nay đó là ngành Công nghệ thông tin trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn học sinh. Tuy vậy, liệu rằng bạn đã có được những hiểu biết thực sự đúng đắn về Công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (IT – Information Technology) đề cập đến phần mềm, mạng internet và hệ thống máy tính được sử dụng để phân phối và xử lý dữ liệu, cũng như trao đổi, lưu trữ và ứng dụng dữ liệu ở các định dạng khác nhau. Nói cách khác, đây là việc sử dụng công nghệ hiện đại để tạo, xử lý, truyền, lưu trữ và sử dụng dữ liệu.

  • Điều gì làm cho công nghệ thông tin trở thành một chủ đề hot đến như vậy?

Trong những năm gần đây, ngành công nghệ đã có tốc độ phát triển nhanh chóng, dẫn đến những thành tựu đáng kể và tạo ra nhiều việc làm trên thị trường lao động. Đó chưa bao giờ là cơ hội tốt hơn để tìm hiểu khi học công nghệ thông tin.

  • Ngành Công nghệ thông tin trả lương bao nhiêu?

Theo một chuyên gia thị trường, nhiều doanh nghiệp gia công phần mềm Nhật Bản sẵn sàng trả lương cho nhân viên cao gấp 2-3 lần so với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp ở Nhật Bản có thể đề xuất trả mức lương 1500-2000 đô la cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành công nghệ máy tính nếu họ có bằng tiếng Nhật trong nước.

Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin

Thêm một tin vui nữa cho các kỹ sư Công nghệ thông tin, đó là chính sách ưu đãi thuế của chính phủ. Nhà nước của chúng tôi sẽ cắt giảm 50 phần trăm thuế thu nhập cá nhân phải trả từ tiền lương và thu nhập của những người làm việc trong ngành Công nghệ thông tin để kích thích sự phát triển của nó. Do đó, mặc dù thu nhập trong lĩnh vực kinh doanh Công nghệ thông tin đang tăng lên, họ không phải lo lắng về việc tăng tiền nộp thuế.

Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin
  • Các trường tốt nhất cho giáo dục Công nghệ thông tin

Hiện nay tại Việt Nam, hầu hết các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đều có đào tạo về chuyên ngành Công nghệ thông tin nên thí sinh yêu thích và mong muốn làm việc trong ngành Công nghệ thông tin có rất nhiều các lựa chọn. Nếu các bạn chọn học đại học thì Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Đông Đô, Đại học Thành Tây, Đại học FPT, Đại học Thành Đông, Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Khoa học Tự nhiên…đặt biệt FPT Aptech có hơn 22 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên và nhà tuyển dụng.đều là các trường đại học uy tín hàng đầu cả nước đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin hiện nay.

Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin
  • Kết luận

Ngành Công nghệ thông tin đang là xu hướng phát triển trong thời đại mới, chúng ta cần nắm bắt cơ hội này để tìm cho mình hướng đi, công việc và mức lương như mong đợi.

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96