Chỉ trong vòng 10 ngày, hai thành viên lớp GD.2209.E0 – khóa đầu tiên chương trình Lập trình game Unity FPT Aptech đã hoàn thành tựa game Kitten Kitchen. 

Kitten Kitchen – sản phẩm đầu tay sau 6 tháng học Lập trình game Unity tại FPT Aptech 

  • Nguyễn Trọng Nghĩa
  • Nguyễn Thị Mỹ Sâm
2 thành viên Mỹ Sâm và Trọng Phúc

Sau chỉ 6 tháng học 1 kỳ lập trình game tại FPT Aptech với sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Đình Huy và Hoàng Đức Quang, Kitten Kitchen đã ra đời. Nhận được đánh giá cao từ hội đồng phản biện, đây chắc chắn là một đồ án có tiềm năng trở thành một trong những trò chơi điện tử được yêu thích trong tương lai gần. 

 

Kitten kitchen – Hành trình của chú mèo Neko tìm kiếm thức ăn

Kitten Kitchen là một trò chơi vận động mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị và cực kì đơn giản. Trong trò chơi này, bạn sẽ đóng vai chú mèo Neko khám phá và tìm kiếm thức ăn để lấp đầy chiếc bụng đói của mình. Nhiệm vụ của người chơi là giúp nhân vật chính bắt những con quái vật đang lấy trộm thức ăn. Khi chiến đấu với những con quái vật , Neko sẽ có thức ăn để sống và tồn tại. Trong trận chiến với quái vật sẽ có những chướng ngại vật nguy hiểm, nếu dính phải chúng, Neko mất hết máu và chết, trò chơi sẽ kết thúc. 

Với đồ họa 2D Vector rõ ràng, bắt mắt và hiệu ứng được trau chuốt lẫn âm thanh ngộ nghĩnh, Kitten Kitchen đã tạo nên một trải nghiệm chơi game đầy tính chất giải trí. Ứng dụng công nghệ Unity Editor, Visual Studio, Clip studio paint, Kitten Kitchen sẽ hứa hẹn mang lại cho người chơi những trải nghiệm cực kì thú vị và đầy hứng thú. 

Neko chiến đấu với các quái vật để tìm kiếm thức ăn
Game over khi Neko hết năng lượng chiến đấu với quái vật

Sự nỗ lực và những định hướng riêng biệt cho mỗi sinh viên khi học ngành lập trình game

Khi kết thúc buổi bảo vệ, hai thành viên đều chắc hẳn hầu hết các nhóm đều có chung một nỗi lo lắng, nỗi sợ và sự áp lực từ những nhóm đã thực hiện từ trước đó. Không riêng gì đối với nhóm của Nghĩa, sau buổi hoàn tất đồ án Kitten Kitchen thì cả 2 thành viên đều có những nỗi lo riêng nhưng cuối cùng thì cũng đã thực hiện nó một cách hoàn hảo.

“Ban đầu team có 3 thành viên nhưng sau đó chỉ còn 2 thành viên và dự án được hoàn thành chỉ trong khoảng 10 ngày” – Sâm chia sẻ. Thật bất ngờ khi một sản phẩm game được thiết kế ra chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 ngày và những nỗ lực, cố gắng ấy đã được đền đáp xứng đáng với phần demo game được sự đánh giá cao từ hội đồng phản biện.  

Nhóm bạn Trọng Nghĩa và Mỹ Sâm trong buổi bảo vệ đồ án kỳ 1 khóa Lập trình game Unity tại FPT Aptech
Nhóm bạn Trọng Nghĩa và Mỹ Sâm trong buổi bảo vệ đồ án kỳ 1 khóa Lập trình game Unity tại FPT Aptech

Nhận định Lập trình game là một ngành không hề dễ đặc biệt là đối với con gái nhưng ở đây Sâm vẫn đang quyết định theo học và tìm hiểu thêm những định hướng về ngành nghề này của mình và chính cái khó đó đã tạo nên cảm giác chinh phục cho bạn. Đối với Nghĩa thì hướng đi mà bạn chọn rất rõ ràng cho bản thân mình với mong muốn sẽ có thể tiếp tục học thêm khóa đào tạo 3D cho game để có thể áp dụng được tốt hơn cho dự định của mình. 

Tuy thời gian thực hiện đồ án khá ngắn nhưng các thành viên đã nỗ lực hết mình với mong muốn tạo ra sản phẩm tốt nhất, đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Kitten Kitchen. 

Cuối cùng xin chúc cho Trọng Nghĩa và Mỹ Sâm sẽ tạo ra được các sản phẩm game xuất sắc hơn nữa trong học kỳ kế tiếp. Theo dõi Website FPT Aptech để đón chờ các chủ đề đồ án tiếp theo nhé!

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96