Tập thể lớp T2307A đã hoàn thành một nửa chặng đường của mình tại FPT Aptech. Các bạn đã cho thấy tiềm năng để trở thành những Coder tương lai qua 5 sản phẩm siêu thú vị. 

Tập thể T2307A
Tập thể T2307A

Vào ngày 28/06, tại cơ sở FPT Aptech, 8A Tôn Thất Thuyết đã diễn ra thành công buổi bảo vệ đồ án khép lại kỳ học thứ hai của lớp T2307A. Dưới sự dẫn dắt của thầy Vũ Hữu Phương, các bạn sinh viên đã thể hiện rõ được sự tiến bộ của mình so với kỳ đầu tiên thông qua 5 sản phẩm đồ án vô cùng tâm huyết và sáng tạo. 

Sản phẩm đồ án của các nhóm là thành quả suốt nhiều tháng nỗ lực của tập thể lớp T2307A, đánh dấu sự tiến bộ của các bạn so với kỳ đầu tiên. Các bạn sinh viên đã ứng dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình như JAVASE, PHP, C# để ứng dụng vào bài đồ án học kỳ 2 này. Trải qua quá trình học tập đầy cố gắng, các bạn sinh viên đã tự tin trình bày sản phẩm đồ án của mình và nhận được phản hồi tích cực từ phía hội đồng chấm thi vì sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt ý tưởng, nội dung và hình ảnh. 

Đồ án 1: Trang Octotech – Website Laptopshop. Octotech là website chuyên cung cấp thiết bị điện tử, bao gồm laptop, máy tính, thiết bị mạng, phần mềm. Website có thanh tìm kiếm thông minh giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm theo tên, thương hiệu, giá cả, cấu hình và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, người dùng có thể đặt hàng trực tuyến và thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau trên website. Một số công nghệ chính được sử dụng là PHP, HTML CSS, Bootstrap, JavaScript,…Website nhận được sự đánh giá cao của hội đồng phản biện, sản phẩm được khen ngợi có sự đầu tư về mặt hình ảnh, giao diện tốt tuy nhiên tính thực tế chưa cao.

Đại diện nhóm 1 trình bày về đồ án của nhóm
Đại diện nhóm 1 trình bày về đồ án của nhóm
Giao diện chính của trang web Octotech
Giao diện chính của trang web Octotech

Đồ án 2: Matger – Website bán thiết bị di động. Website Matger ra đời với mục đích cung cấp cho người dùng các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện di động đến từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Website cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm hình ảnh, mô tả, thông số kỹ thuật, giá cả. Người dùng có thể đăng ký tài khoản để quản lý đơn hàng, theo dõi lịch sử mua hàng và nhận được các ưu đãi đặc biệt. Đồ án được khen là có sự chuẩn bị chỉn chu về mặt kỹ thuật, giao diện của web được thiết kế phù hợp với hình ảnh sản phẩm và trang web có đầy đủ các tính năng cần thiết. 

Phần trình bày đồ án của nhóm 2
Phần trình bày đồ án của nhóm 2

Đồ án 3:  Trang Rentaly – Website cho thuê xe. Rentaly là một website cho phép người dùng tìm kiếm và đặt thuê xe ô tô một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm xe theo nhu cầu của mình, bao gồm loại xe, màu sắc, giá thuê, địa điểm nhận xe và trả xe, thời gian thuê xe,…Bên cạnh đó, nhà cung cấp có thể đăng ký tài khoản miễn phí để đăng tải thông tin về các loại xe cho thuê của mình. Để tạo nên sản phẩm đồ án này, nhóm đã sử dụng các công nghệ như: HTML, React, MySQL, CSS, BootStrap. Nhóm được nhận xét là có phần chuẩn bị chỉn chu và đã hoàn thành tốt các tác vụ cơ bản của trang web, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số hạn chế cần chỉnh sửa.

Giao diện chính của trang web Rentaly
Giao diện chính của trang web Rentaly

Đồ án 4: Website giày công sở nam. Website giày công sở nam là một kênh mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm giày da dành cho nam giới, phù hợp với môi trường công sở. Website có tính năng phân loại giày theo các danh mục như màu sắc, chất liệu và kích thước. Người dùng cũng có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, điều chỉnh số lượng trước khi tiến hành thanh toán. Nhóm 4 được khen ngợi về mặt ý tưởng tuy nhiên website vẫn chưa đạt được kỳ vọng khi xây dựng còn khá đơn giản. 

Giao diện chính của website nhóm 4
Giao diện chính của website nhóm 4

Đồ án 5: X mouse – Website bán chuột máy tính. X Mouse là một nền tảng trực tuyến cung cấp các sản phẩm chuột máy tính của các thương hiệu nổi tiếng. Trang web sử dụng công nghệ HTML, CSS, MySQL, PHP, JavaScript,… Đây là nơi mà người dùng có thể tìm thấy và mua các loại chuột máy tính từ các dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm các tính năng và thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng. Website cho phép người dùng đánh giá, nhận xét về sản phẩm sau khi mua hàng để cung cấp thông tin hữu ích cho những người khác trong quá trình mua sắm. Nhóm được đánh giá có phần thuyết trình , các luồng của trang web được xử lý tốt tuy nhiên cần nghiên cứu thêm về phần thiết kế để trang web có độ thẩm mỹ cao hơn.

Các thành viên của nhóm 5
Các thành viên của nhóm 5

Chúc mừng lớp T2307A đã có một buổi bảo vệ thành công tốt đẹp! Trải qua 2 kì học tập dưới mái nhà FPT Aptech cùng với sự chỉ dẫn nhiệt tình của các thầy cô, các bạn đã phát huy được khả năng để trở thành những Coder tương lai. Hy vọng các bạn sẽ giữ vững tinh thần học tập này và tiến bộ hơn trong học kỳ tới nhé! 

Ngô Phương Thảo

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96