Vừa qua, Hệ thống Đào tạo Lập trình viện Quốc tế FPT Aptech đã tiến hành tổ chức buổi bảo vệ đồ án học kỳ II cho lớp T2201E. Chỉ trong hơn một tháng gấp rút thực hiện, lớp thu về nhiều trái ngọt cực chất lượng. Dưới sự giảng dạy và hướng dẫn tận tâm của giảng viên đứng lớp là cô Dung Phạm cùng ý thức học tập tốt, nhiều đồ án đầy tính sáng tạo đáp ứng nhu cầu thực tiễn đã được ra đời.

Bảo vệ đồ án lớp T2201E
Tập thể lớp T2201E và giảng viên kỳ II cô Dung Phạm

Hội đồng phản biện có sự hiện diện của thầy Trịnh Quang Hòa đã đánh giá khá cao việc lớp áp dụng tốt các kiến thức về kỹ thuật công nghệ, thể hiện được nhiều yếu tố về thẩm mỹ và có tính thực tế cao, đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù thời gian tương đối gấp rút và phần lớn lớp đã đi làm nhưng không vì vậy mà xem là đây rào cản, các bạn thích ứng và chủ động không ngại khó vì đã có sự hỗ trợ tận tình từ phía nhà trường. 

Các bạn học viên tại FPT Aptech chắc không thể ngờ rằng thời gian lại trôi qua nhanh như vậy. Mới hôm nào còn chập chững bước chân vào học, mà nay các bạn đã hoàn thành đồ án của học kì 2, đi qua một nửa chặng đường và chỉ còn hai học kỳ nữa thôi  đã tốt nghiệp và trở thành một Lập trình viên chuyên nghiệp.

Bảo vệ đồ án lớp T2201E
Hội đồng phản biện tại buổi bảo vệ

Khác hẳn với những ngày đầu Bảo vệ đồ án, các bạn đã tự tin và chuyên nghiệp hơn khi trình bày sản phẩm của mình. Ở học kỳ 2 này, sinh viên sẽ được trang bị những nền tảng công nghệ mới nhất cùng, khả năng phát triển ứng dụng, phần mềm trên đa nền tảng và các bạn sẽ áp dụng những kiến thức được học này vào sản phẩm đồ án của mình.

Buổi bảo vệ đồ án
Không khí hào hứng tại buổi bảo vệ đồ án

Kết thúc học kỳ 2 tại FPT Aptech, các bạn học viên được trang bị các kiến thức vững vàng về công nghệ và được chau chuốt hơn các kỹ thuật phân tích cũng như thiết kế và phát triển dự án phần mềm. Trái ngọt của T2201E lên sóng bao gồm:

Website Comic – Website đọc truyện online

Website cung cấp dịch vụ đọc truyện tranh miễn phí được nhóm xây dựng giao diện chuẩn với tệp khách hàng là những người trẻ đam mê truyện tranh đi kèm các chức năng tiện lợi như: liên tục cập nhật các đầu sách hot nhất trên thị trường, kho sách miễn phí khổng lồ ngoài ra người dùng còn có thể đăng truyện nếu như trở thành member trong team admin. Người dùng dễ dàng tải truyện về dưới file pdf để xem offline. Nhóm được thầy Quang Hoà khen ngợi về mặt ý tưởng và có các giải pháp cho khách hàng hiệu quả.

Bảo vệ đồ án lớp T2201E
Đại diện nhóm trình bày đồ án là bạn Nguyệt Cầm, cô gái năng động và tự tin trả lời tốt các câu hỏi mà hội đồng phản biện đặt ra.
Bảo vệ đồ án
Được hoàn thành bởi 5 và đặc biệt hai bạn nữ chịu trách nhiệm xây dựng phần giao diện rất gọn mắt và thân thiện với người dùng.

Các công nghệ được nhóm sử dụng bao gồm: php, framework laravel, bootstrap,… Thiết kế database có các bảng chính: comic, role, relationship,… Các chức năng chính: đọc, tải, thêm vào danh sách yêu thích,… admin có quyền truy cập quản lý thành viên. Ngoài ra, các bạn vẫn đang tiếp tục phát triển thêm chức năng quên mật khẩu.

Dự án nhà vườn GARDENER – Sống xanh thân thiện với thiên nhiên

Nhận thấy nhu cầu mua giống cây trồng và quan tâm tới lối sống xanh đang ngày được chú trọng, mà trên thực tế các hình thức mua bán cây trồng cũng đang được thực hiện một cách thủ công còn nhiều thiếu sót. Phương án của nhóm là xây dựng một trang web nhà vườn GARDENER – Sống xanh thân thiện với thiên nhiên. GARDENER hoạt động trực tuyến và được thiết kế nhằm giúp những người đam mê cây trồng, hoa quả và thực phẩm sạch, người truy cập có thể tìm kiếm thông tin về cây giống, cách trồng dễ dàng thuận tiện.

Bảo vệ đồ án T2201E
Nhóm GARDENER rất tự tin khi có những câu trả lời thuyết phục trong phần phản biện.

Đồ án được chia làm 3 hạng mục lớn: cẩm nang – thông tin; bảo vệ – chăm sóc và cung cấp sản phẩm làm vườn. Khách hàng khi mua giống cây trồng tại GARDENER còn được hướng dẫn cách chăm sóc tận tình từ phân bón, tưới nước đến cách phòng trừ sâu bệnh. Đồ án thân thiện với người dùng, giao diện dễ tiếp cận nhiều phân khúc. Nhóm ứng dụng thành thạo các công nghệ HTML, SQL server, Github, đặc biệt có sử dụng sự hỗ trợ của AI trong việc hoàn thiện giao diện. Nhóm đã có phần phản biện gần như hoàn chỉnh tất cả câu hỏi đến từ hội đồng phản biện.

Bảo vệ đồ án
GARDENER – Nhóm của những chàng trai hiện đại yêu thích lối sống xanh lành mạnh.

Có thể nói buổi bảo vệ đồ án vừa qua không chỉ giúp cả lớp được “show off” thành quả sau gần một tháng làm đồ án mà còn là nhận lại những nhận xét góp ý để có thể tiến bộ hơn trong những lần sau cũng như tự tin hơn khi bước chân vào môi trường doanh nghiệp thực tế trong tương lai.

Chúc mừng cô trò T2201E đã vượt qua quãng thời gian nếm mật nằm gai và nhận về trái ngọt xứng đáng. Hy vọng cả lớp vẫn luôn giữ vững phong độ tiến bước vào học kì tới cùng với những kỹ năng phát triển ứng dụng lớn, tính chất đa nền tảng toàn cầu cho doanh nghiệp. Hẹn gặp lại các chàng trai cô gái T2201E ở kì học tiếp theo với thật nhiều thành công bùng nổ hơn nữa nhé!

Linh Đan

 

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96