Ngành công nghệ thông tin là một ngành học đầy tiềm năng, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Điều này đồng nghĩa điểm số của ngành học này luôn giữ mức điểm chuẩn “khủng” ở mọi ngôi trường Đại học. Ngày 22/08/2023, hàng loạt các trường Đại học trên toàn quốc đã bắt đầu công bố mức điểm chuẩn của các ngành học. Vậy điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin năm 2023 là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin

Lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và phát triển của xã hội hiện đại. Công nghệ thông tin là một ngành học được đào tạo để sử dụng máy tính và các phần mềm máy tính để phân phối và xử lý các dữ liệu thông tin, đồng thời dùng để trao đổi, lưu trữ và chuyển đổi các dữ liệu thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau.

Hiện nay, ngành CNTT là một trong những ngành học được chú trọng trong hệ thống đào tạo của nhiều trường đại học, cao đẳng. Công nghệ thông tin không chỉ là ngành học mà còn là một trụ cột của sự phát triển kinh tế, xã hội và công nghệ. Với vai trò to lớn như vậy, ngành CNTT luôn hấp dẫn hàng ngàn học sinh đam mê công nghệ và mong muốn góp phần xây dựng tương lai cho đất nước của mình.

Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin 
Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin

Cập nhật điểm chuẩn ngành CNTT tại các trường Đại học 2023

Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin được các trường Đại học công bố hàng năm để tạo điều kiện rõ ràng cho thí sinh trong quá trình lựa chọn ngành học. Ngày 22/08, nhiều trường Đại học hàng đầu đã công bộ điểm chuẩn ngành CNTT năm 2023. Dưới đây là một số trường và bảng điểm chuẩn theo từng khu vực mà các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể tham khảo tham khảo:

Khu vực miền Bắc

Hầu hết các khu vực miền Bắc đều đã công bố điểm chuẩn hệ chính quy và các hệ liên kết, chương trình tiên tiến,… Cụ thể như sau:

STTTên trườngTổ hợp mônĐiểm chuẩnGhi chú
1Đại Học Bách Khoa Hà NộiDGTD79.12Đánh giá tư duy Công nghệ Thông tin Global ICT (CT tiên tiến)
2Đại Học Bách Khoa Hà NộiDGTD72.03Đánh giá tư duy Công nghệ Thông tin Việt – Nhật (tăng cường tiếng Nhật)
3Đại Học Bách Khoa Hà NộiDGTD69.67Đánh giá tư duy Công nghệ Thông tin Việt-Pháp (tăng cường tiếng Pháp)
4Đại Học Kinh Tế Quốc DânA00, A01, D01, D0735.3Tốt nghiệp THPT
5Học Viện Ngân HàngA00, A01, D01, D07, XDHB29.79Học bạ
6Đại Học Thủy Lợi (Cơ sở 1)A00, A01, D01, D07, XDHB29.5Học bạ
7Đại Học Công Nghiệp Hà NộiA00, A01, XDHB29.23Học bạ
8Đại học Công nghệ Giao thông vận tảiDGTD28.5Đánh giá tư duy
9Đại Học Bách Khoa Hà NộiA00, A0128.16Điểm TN THPT CT tiên tiến
10Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Phía Bắc)A00, A01, XDHB28.03Xét tuyển kết hợp
11Đại Học Giao Thông Vận Tải (Cơ sở Phía Bắc)A00, A01, D07, XDHB27.98Học bạ; Chương trình chất lượng cao Công nghệ thông tin Việt – Anh
12Đại Học Bách Khoa Hà NộiA00, A01, D2827.64Điểm TN THPT tăng cường tiếng Nhật
13Đại Học Bách Khoa Hà NộiA00, A01, D2927.32Điểm TN THPT Công nghệ Thông tin Việt-Pháp (tăng cường tiếng Pháp)
14Đại Học Mỏ Địa ChấtA00, A01, D01, C01, XDHB27Học bạ
15Học Viện Ngân HàngA00, A01, D01, D0725.1Tốt nghiệp THPT

Khu vực miền Trung

Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin 2023 của các trường Đại học khu vực miền Trung bao gồm:

STTTên trườngTổ hợp mônĐiểm chuẩnGhi chú
1Đại Học Bách Khoa – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM979.6Chuyên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo; Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
2Đại Học Bách Khoa – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM927Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
3Đại Học Bách Khoa – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM820Ngoại ngữ Nhật, Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
4Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà NẵngDGNLHCM784Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
5Đại Học Quy NhơnDGNLHCM700Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
6Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP. HCM tại Ninh ThuậnDGNLHCM700Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
7Đại học Công Nghệ Thông Tin và truyền thông Việt – Hàn – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM650Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM; Kỹ sư
8Đại học Công Nghệ Thông Tin và truyền thông Việt – Hàn – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM650Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM; Chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (kỹ sư)
9Đại học Công Nghệ Thông Tin và truyền thông Việt – Hàn – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM650Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM; Cử nhân
10Đại học Công Nghệ Thông Tin và truyền thông Việt – Hàn – Đại Học Đà NẵngDGNLHCM650Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM; Cử nhân – Hợp tác doanh nghiệp

Khu vực miền Nam

Dưới đây là bảng tổng hợp điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin tại các trường miền Nam mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

STTTên trườngTổ hợp mônĐiểm chuẩnGhi chú
1Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCMDGNLHCM925Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM; CT chất lượng cao
2Đại Học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCMDGNLHCM920Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
3Đại Học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCMDGNLHCM850Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
4Đại Học Công Nghiệp TPHCMDGNLHCM850Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
5Đại Học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCMDGNLHCM845Việt – Nhật; Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
6Đại Học Giao Thông Vận Tải (Cơ sở Phía Nam)DGNLHCM776Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
7Đại Học Công Nghiệp TPHCMDGNLHCM765Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM; Chương trình CLC
8Đại học Thủ Dầu MộtDGNLHCM740Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
9Đại Học Công Thương TPHCMDGNLHCM700Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
10Đại Học Nông Lâm TPHCMDGNLHCM700Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Các bảng thống kê trên đây tuy chưa được đầy đủ điểm chuẩn của các trường đại học trên cả nước nhưng qua đây các bạn học sinh và phụ huynh có thể thấy điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin luôn ở mức cao. Ngoài ra, hầu hết các trường xét tuyển ngành Công nghệ thông tin tại các khu vực như miền Trung và miền Nam đều lấy điểm xét tuyển theo bài thi đánh giá năng lực. Vậy nên, các bạn học sinh sẽ có thêm cơ hội vào ngành CNTT tại ngôi trường đại học mình yếu thích

Hướng đi nào dành cho bạn nếu không đủ điểm vào ngành Công nghệ thông tin?

Trong một số trường hợp, nếu các bạn học sinh không đủ điểm đỗ ngành Công nghệ thông tin vào trường Đại học thì đâu là hướng đi đúng đắn dành cho các bạn. Tham khảo một số hướng đi khác ngay dưới đây:

Tham gia xét tuyển học bạ

Không chỉ riêng xét tuyển theo điểm thi, nhiều trường Đại học hiện nay lựa chọn phương thức cho phép xét tuyển học bạ để tăng cơ hội vào ngành. Hình thức này sẽ căn cứ dựa trên điểm trung bình lớp 12 và được tính theo các tổ hợp môn xét tuyển hoặc là điểm số trung bình của ba năm học. Với hình thức này, các bạn học sinh chỉ cần nộp hồ sơ theo yêu cầu của nhà trường và đợi xét duyệt để có thể theo học ngành và trường học mình yêu thích.

Học CNTT tại FPT Aptech

Nếu bạn yêu thích CNTT nhưng không đủ điểm đỗ vào ngôi trường mình mong muốn thì có thể lựa chọn giải pháp học CNTT tại các trung tâm đào tạo ngoài. Một trong số đó không thể không kể tới FPT Aptech.

Trải qua hơn 24 năm hoạt động , FPT Aptech luôn khẳng định là đơn vị tiên phong đào tạo Lập Trình Viên Quốc Tế hàng đầu tại Việt Nam,  Chương trình giảng dạy tại FPT Aptech luôn được nghiên cứu kỹ càng, bắt kịp xu hướng đảm bảo sẽ mang đến nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, bạn sẽ được học các khóa học chất lượng cao và trải nghiệm thực tế, giúp bạn trở thành người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.Bên cạnh đó, đội ngũ hỗ trợ của FPT Aptech sẽ cân nhắc nguyện vọng của sinh viên khi nhập học, từ đó tiến hành bổ sung đào tạo các kỹ năng cần thiết khác nhằm hỗ trợ cho quá trình phỏng vấn vào các doanh nghiệp trong tương lai.

Sau khi hoàn thành lộ trình đào tạo tại Aptech, sinh viên sẽ nhận được bằng Aptech –  “Higher Diploma in Software Engineering” Do Aptech cấp và có giá trị quốc tế cao. Tấm bằng này hoàn toàn có thể sử dụng để gây ấn tượng với các doanh nghiệp và công ty nước ngoài. Với nhưng ưu điểm trên, FPT Aptech là một trong những hướng đi mà bạn đọc có thể tham khảo nếu không đủ điểm đỗ vào ngành CNTT năm 2023.

Học CNTT tại FPT Aptech 
Học CNTT tại FPT Aptech

Tìm hiểu thêm:

Đi du học

Du học là một trong những lựa chọn thú vị để chinh phục đam mê Công nghệ thông tin và cũng là cách mở rộng tầm nhìn của bạn. Đồng thời, đi du học sẽ tạo điều kiện tốt để xây dựng mối quan hệ quốc tế, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Vậy nên, nếu bạn không đủ điểm vào ngành Công nghệ thông tin 2023 thì bạn có thể xem xét tới việc đi du học chuyên ngành CNTT.

Trên đây là một số thông tin về điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin mới nhất năm 2023 và một số giải pháp dành cho bạn nếu không đủ điểm vào ngành CNTT. Tuy nhiên, nếu bạn đam mê Công nghệ thông tin và muốn bắt đầu hành trình chinh phục ngành này, mà không phải vướng bận vào ràng buộc điểm chuẩn thì FPT Aptech là một lựa chọn đáng xem xét.

Với FPT Aptech, bạn không chỉ học mà còn được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, tham gia vào các dự án thực tế. Khóa học tại FPT Aptech là cơ hội để xây dựng nền tảng vững chắc, sẵn sàng đối mặt với thách thức của ngành và phát triển sự nghiệp trong tương lai. Mọi thông tin chi tiết về khóa học CNTT tại FPT Aptech, vui lòng truy cập website https://aptech.fpt.edu.vn hoặc liên hệ tới số hotline để đội ngũ FPT Aptech giải đáp sớm nhất!

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96