FPT Aptech vinh dự đồng hành cùng sự kiện Vietnam Web Summit 2022 – nơi kết nối, giao lưu và học hỏi giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Đến với sự kiện, người tham dự không chỉ choáng ngợp trước “đại tiệc công nghệ” mà còn được cập nhật kiến thức cũng như các xu hướng IT mới nhất từ chính những người vận hành trực tiếp. 

Xu hướng phát triển vượt bậc của lĩnh vực công nghệ thông tin trong tương lai 

Vietnam Web Summit 2022 diễn ra vào ngày 2/12 và 6/12 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 người tham dự với gần 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước. Điều này cho thấy Vietnam Web Summit xứng đáng là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất dành cho cộng đồng IT tại Việt Nam – nơi giao thoa những ý tưởng công nghệ sáng tạo. Ngoài việc đắm chìm trong thế giới công nghệ với hơn 80 chủ đề được các diễn giả chia sẻ, khách tham dự còn được cập nhật nhiều kiến thức mới về xu hướng phát triển thị trường trong tương lai. 

Khai mạc sự kiện công nghệ VietNam Web Summit 2022 tại Tp.HCM
Khai mạc sự kiện công nghệ Vietnam Web Summit 2022 tại Tp.HCM (Nguồn: TopDev) 

Công nghệ thông tin – Xương sống vận hành doanh nghiệp 

Nói về tầm quan trọng của công nghệ thông tin, anh Nguyễn Lê Quỳnh Thiện – NashTech Technical Manager cho rằng chúng có thể được ví như “xương sống” vận hành của một doanh nghiệp. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp đang ngày càng ý thức và ra sức đầu tư vào lĩnh vực này để đón đầu xu hướng thị trường. Hòa chung vào nhịp độ phát triển của ngành IT, ngày càng nhiều các sự kiện triển lãm, hội thảo,… với mục đích giới thiệu, giao lưu công nghệ ra đời trên khắp thế giới – trong đó có Vietnam Web Summit 2022 do TopDev tổ chức.

Tham gia sự kiện lần này, bạn Lê Gia Kiệt – Sinh viên FPT Aptech chia sẻ:“Em đã học được rất nhiều từ các diễn giả và doanh nghiệp về việc nắm bắt thị trường và sẵn sàng đón đầu những xu hướng mới của công nghệ. Hơn hết, em đã có cho mình nhiều kiến thức để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

sinh viên FPT Aptech
Những chia sẻ tại sự kiện Vietnam Web Summit 2022 là động lực giúp bạn Gia Kiệt nỗ lực hơn nữa trên con đường trở thành Lập Trình Viên Quốc Tế tại FPT Aptech

FPT Aptech – Nơi đào tạo lập trình viên chất lượng cao

Tham gia Vietnam Web Summit 2022 với vai trò Nhà tài trợ Đồng, gian hàng của FPT Aptech thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích lập trình. Ngoài những thắc mắc về chương trình đào tạo, phần đông các bạn đều quan tâm tới nhu cầu tuyển dụng của vị trí Lập Trình Viên tại các doanh nghiệp. Trả lời cho câu hỏi này anh Nguyễn Khánh Linh – Bosch Vietnam Technical cho biết  lập trình đang là xu thế phát triển tại Việt Nam cũng như quốc tế, nhưng nguồn nhân lực chất lượng không đủ đáp ứng cho thị trường: “Nhân lực cho ngành này đang bị thiếu hụt so với tốc độ phát triển của nó. Lời khuyên mình gửi đến các bạn sinh viên trong ngành là ngoài những kỹ năng lập trình được đào tạo, các bạn nên tham gia thêm nhiều sự kiện, hội thảo chuyên ngành để chuẩn bị cho mình một hành trang phát triển sau này.

Với vai trò diễn giả, anh Lê Thanh Hưng – Cựu sinh viên FPT Aptech khóa 2016 hiện đang là Product Manager tại Cohost.AI và Comminity Organizer (Vietnam Data Scientists) đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về chủ đề Stable Diffusion – The state of the art text-to-image model. Bài diễn thuyết thu hút sự chú ý của đông đảo người tham dự, phần nào khẳng định nền móng đào tạo tại FPT Aptech cũng như xu thế phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin trong tương lai. 

 anh Lê Thanh Hưng - Cựu sinh viên FPT Aptech khóa 2016
Anh Lê Thanh Hưng – Cựu sinh viên FPT Aptech khóa 2016 có mặt tại VietNam Web Summit 2022 với vai trò diễn giả 

Qua sự kiện, bản thân FPT Aptech tự hào với thành công của các thế hệ sinh viên đi trước và đây chắc chắn sẽ là động lực tuyệt vời giúp Chúng tôi cải tiến chất lượng đào tạo tốt hơn nữa. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BTC Vietnam Web Summit 2022 – TopDev đã đạo điều kiện cho FPT Aptech cùng các bạn sinh viên có cơ hội được tham gia học hỏi, trau dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ nói chung. 

Trang Linh

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96