Lần đầu tiên, FPT Edu khởi động một sân chơi ngoại ngữ dành cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên FPT Edu ở mọi cấp học trên toàn quốc. Tổng trị giá giải thưởng của cuộc thi tới 157 triệu đồng.

FPT Edu NihongoEng 2019 là sân chơi rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh và tiếng Nhật cho cộng đồng học sinh, sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Cuộc thi được chia làm 2 bảng thi độc lập là bảng thi tiếng Anh và bảng thi tiếng Nhật. Thí sinh đăng ký dự thi theo đội. Mỗi đội có từ 2 đến 3 thành viên. Do không giới hạn độ tuổi nên thành viên mỗi đội có thể bao gồm cả sinh viên lẫn học sinh.

Để đạt được giải thưởng cao nhất của chương trình, các đội sẽ lần lượt trải qua 3 vòng thi. Ở vòng thi thứ nhất, mỗi đội sẽ tự quay một đoạn clip dài 3-5 phút với độ phân giải tối thiểu là FullHD (1080p) để giới thiệu bản thân, chia sẻ mục tiêu học ngoại ngữ và lý do tham gia cuộc thi. Sau đó, mỗi đội sẽ gửi clip về BTC cuộc thi theo địa chỉ: [email protected] hoặc theo form đăng ký tại http://bit.ly/NihongoEngreg. Thời hạn nhận bài dự thi kéo dài từ đây cho đến hết ngày 15/5.

Hội đồng chuyên môn của cuộc thi sẽ lựa chọn ra 15 đội xuất sắc nhất mỗi bảng (Tiếng Anh và Tiếng Nhật) để bước vào vòng 2.

Ở vòng 2, các đội sẽ lần lượt trình bày trước BGK về chủ đề đã bốc thăm được theo hình thức luân phiên các thành viên trong đội. Thời gian cho phần thuyết trình là 10 phút và cho phần hỏi – đáp cũng là 10 phút. Sau vòng này, sẽ chỉ có 6 đội xuất sắc nhất mỗi bảng có quyền bước vào đêm Chung kết.

Ở vòng thi cuối, các đội sẽ lần lượt trải qua 2 phần thi là kiến thức chung và thuyết trình – phản biện chéo. Chung cuộc, sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích được trao cho các đội thi xuất sắc nhất ở mỗi bảng. Trong đó, đội chiến thắng sẽ nhận được ít nhất 30 triệu đồng tiền thưởng từ BTC cuộc thi.

Ngoài ra, các đội thi lọt vào top 15 và top 12 cũng sẽ nhận được các phần thưởng giá trị từ chương trình.

Chủ đề của FPT Edu NihongoEng mùa đầu tiên là “The Change – Be a Game Changer”. Chủ đề xuất phát từ câu nói truyền cảm hứng của người anh hùng Ấn Độ Mahatma Gandhi: “Be the change that you want to see in the world” (Hãy trở thành sự đổi thay mà bạn ước ao nhìn thấy trên thế giới). Và để thực hiện được giấc mơ đổi thay đó, những người trẻ trong xã hội hiện đại không thể thiếu đi thứ “vũ khí” quan trọng là khả năng ngoại ngữ. Với riêng sân chơi FPT Edu NihongoEng, “sự đổi thay – the change” mà chủ đề cuộc thi nhắc tới không chỉ là về trình độ tiếng Anh, tiếng Nhật mà còn về khả năng thích nghi với cuộc sống, thay đổi cuộc sống bằng cách thay đổi chính mình. Trong sự thay đổi đó, ngoại ngữ không chỉ để học, để thi mà còn là đôi cánh giúp mỗi người thực hiện đổi thay đời mình.

Ban giám khảo – người “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi là các thầy cô giáo, các chuyên gia ngôn ngữ uy tín tại FPT Edu.

Với phần thưởng lớn, cách thức thi hiện đại, gần gũi và một hội đồng chuyên môn chất lượng, FPT Edu NihongoEng 2019 được kì vọng sẽ là nơi chứng kiến sự tỏa sáng đầy bản lĩnh và tự tin của học sinh, sinh viên FPT Edu; đồng thời tiếp thêm động lực cho phong trào học tập, rèn luyện ngoại ngữ ở tất cả các cấp học, ngành học. Ngay bây giờ, các bạn có thể gửi clip tham dự cuộc thi tại đây. Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 11/6 tại FPT Edu Campus (Hòa Lạc, Hà Nội).

 

Hải Nguyễn

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96