(Post 06/01/2012) Năm 2011 là một năm với đầy biến động của thế giới công nghệ và cũng không ít những câu nói “để đời” từ các nhân vật quyền lực trong giới công nghệ…

“Tôi đã luôn nói rằng nếu một ngày, khi tôi không còn có thể tiếp tục đáp ứng nhiệm vụ và mong đợi của một CEO của Apple, tôi sẽ cho các bạn biết đầu tiên. Và thật không may, ngày hôm đó đã đến” – Steve Jobs viết trong bức email gửi đến cho toàn thể nhân viên ngày 24/8, khi ông chính thức tuyên bố từ chức khỏi vị trí CEO của Apple. Và, ngày Steve Jobs trút hơn thở cuối cùng đã xảy ra chỉ gần 2 tháng sau khi ông nói về “ra đi”.

“Chúng tôi tập trung vào làm một điều cực kỳ tốt. Nếu bạn nhìn vào các công ty khác, tất cả họ đều làm quá nhiều việc khác nhau, nhưng với chúng tôi, chúng tôi vẫn chỉ thực hiện chính xác một điều, và chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển lớn mạnh” – Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook trả lời phỏng vấn về mục tiêu của mạng xã hội này.

“Nếu sự cố này không chứng minh được các lập trình viên của Facebook không hề quan tâm đến vấn đề bảo mật, thì sẽ không có gì khác chứng minh được điều này nữa” – Câu nói trong bài viết được đăng trên trang báo Hacker News, sau khi hàng loạt ảnh riêng tư của Zuckerberg bị rò rỉ ra ngoài vì một lỗi nghiêm trọng trên Facebook.

“Tất cả những gì chúng tôi được Larry và Sergey yêu cầu là phát minh ra một công nghệ để thay thế cho sự hiện diện của Java trên Android và Chrome. Chúng tôi đã tìm ra hàng trăm thứ như vậy, nhưng tất cả chúng đều tệ hại. Tốt hơn hết, chúng ta hãy thương lượng để mua được giấy phép sử dụng Java” – Bức email của Tim Lindholm, một nhân viên của Google đã được các luật sư của Oracle sử dụng để làm bằng chứng trong vụ kiện cáo buộc Google vi phạm bản quyền sáng chế Java của Oracle trong việc sử dụng nó trên Android.

“Tôi nghĩ, ông thật là cừ” – trong bài trả lời phỏng vấn với tạp chí Fortune, Carol Bartz cho biết bà đã nói như vậy với Roy Bostock, chủ tịch của Yahoo! sau khi ông này cho biết sẽ sa thải bà. Thậm chí, trong bài phỏng vấn, Bartz còn gọi ban điều hành của Yahoo là “một lũ ngu ngốc” và nói: “Họ đã đá đít tôi” theo nghĩa hằn học và tục tĩu.

“Các người thật ngốc vì để cho điều đó xảy ra. Trong lúc này, tôi ước gì nó sẽ không xảy đến với mình” – Gregory Wellman, Giám đốc công nghệ của hãng công nghệ Technocosm (Canada) chế diễu việc Sony bị hacker tấn công và đánh cắp hàng loạt thông tin tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, sau đó, chính Wellman đã trở thành nạn nhân của chính các hacker tấn công vào Sony.

“Những thiết bị mà chúng ta mang theo trong túi hàng ngày có thể bị biến thành một chiếc điện thoại gián điệp ảo” – John Simpson, Giám đốc chăm sóc khác hàng của công ty bảo mật Watchdog’s Privacy Project nói trong bức email mà công ty này gửi đến cho chính phủ Mỹ để yêu cầu điều tra về công ty Carrier IQ, công ty đang gây xôn xao về phần mềm gián điệp trên điện thoại di động.

“Chúng tôi đang đi những bước rất nhỏ, nhưng còn một năm “chết tiệt” ở trước mắt. Mọi người sẽ thấy rất nhiều sự tiến bộ trên thị trường” – Steve Ballmer, ám chỉ đến nền tảng Windows Phone 7 trong hội nghị Hợp tác toàn cầu của Microsoft vào tháng 7 vừa qua.

“Steve rõ ràng là một doanh nhân với tư tưởng xuất sắc nhất… Ông tạo nên một danh tiếng như một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và cương quyết, nhưng với tôi, ông ấy vẫn luôn dễ mến và là một người bạn thân” – Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple nói về Steve Jobs trước sự ra đi bất ngờ của ông.

 

(nguồn Dân Trí)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96