Nhắc đến FPT Edu Biz Talent 2018, nhiều học sinh sinh viên không tránh khỏi những lầm tưởng về cuộc thi có quy mô toàn quốc và giải thưởng cực khủng này. Những giải đáp dưới đây sẽ xóa tan mọi rào cản và nhanh chóng làm sáng tỏ những băn khoăn của các thí sinh.

Các đội thi đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2018 tại: http://gg.gg/fptedubiztalent

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực. Trong năm đầu tiên tổ chức, FPT Edu Biz Talent chọn chủ đề đang khuấy đảo thị trường kinh doanh trong những năm gần đây: Sharing Economy.

Sharing Economy liệu có phải là đề bài “khó nhằn”?

Hãy dành vài phút tìm hiểu về chủ đề “Sharing Economy” trước khi kết luận đề thi quá khó và vượt qua tầm với của bạn. “Sharing Economy” hay “Kinh tế chia sẻ” có thể hiểu một cách đơn giản là việc sử dụng nguồn lực dư thừa trên tất cả các lĩnh vực để kiếm ra tiền,đồng thời góp phần tối ưu hóa các nguồn lực trong xã hội. Cụ thể, nhiều người trong chúng ta đang lãng phí những không gian sinh hoạt, xe cộ, các đồ đạc không dùng tới và quên lãng chúng. Bên cạnh đó, nếu áp dụng mô hình “Kinh tế chia sẻ”, những tài sản dư thừa ấy có thể sinh lợi và biến chủ nhân của chúng trở thành những doanh nhân thực sự. Bạn có thể kiếm tiền bằng việc cho ai đó đi nhờ, chăm sóc trẻ nhỏ, chia sẻ gánh nặng thuê nhà hay đơn giản chỉ là ăn chung bữa, mua chung, chịu phí vận chuyển chung…

Cuộc thi Kinh doanh có lẽ chỉ dành cho sinh viên khối Kinh tế?

Lầm to! Thực tế FPT Edu Biz Talent là sân chơi dành cho toàn bộ học sinh sinh viên đã và đang học tập tại các trường thuộcTổ chức giáo dục FPT. Dù bạn là sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ… hay bất cứ ngành học nào khác, kiến thức chuyên ngành chính là lợi thế khác biệt của bạn. Hãy áp dụng những công nghệ thông minh, trình bày ý tưởng thật hấp dẫn qua video, sử dụng ngoại ngữ để tra cứu thông tin và hoàn thiện ý tưởng nhờ những nghiên cứu quốc tế được soạn bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật…

Nếu bạn có ý tưởng về mô hình có thể giúp những sở hữu nguồn lực dư thừa kết nối với khách hàng tiềm năng của họ, hãy vận dụng mọi khả năng mình đang có để xây dựng ý tưởng ấy. Bước vào vòng hoàn thiện ý tưởng, các chuyên gia về kinh doanh sẽ là người hỗ trợ và cung cấp thêm các kiến thức chuyên môn cho bạn.

Không biết về công nghệ chắc chắn không thể tham gia?

Nếu bạn đang lo ngại vì Uber, Grab hay bất cứ mô hình nào áp dụng “Kinh tế chia sẻ” đều cần xây dựng trên một nền tảng công nghệ, còn bạn thì thiếu kinh nghiệm hoặc chẳng biết gì về công nghệ cả. Vậy thì trước mắt hãy cứ quẳng gánh lo đi mà đăng ký tham dự. Bởi, có một sự thật là công nghệ chỉ là một trong những yếu tốquyết định giá trị sản phẩm của nạn, yếu tố then chốt gây ấn tượng với hội đồng ban giám khảo chính là tính khả thi của mô hình dịch vụ khi đưa ra thị trường. Liệu sản phẩm của bạn có được người tiêu dùng đón nhận và có khả năng vận hànhtrong thị trường thực tế hay không? Hãy tự đặt ra câu hỏi ấy trước khi lựa chọn ý tưởng đăng ký dự thi.

Có lẽ ý tưởng của tôi quá “ngớ ngẩn”!

Chớ vội bàn lùi về những khiếm khuyết trong ý tưởng của nhóm mình. Đừng quên đây là một cuộc thi dành cho học sinh sinh viên –những bạn trẻ chưa có nhiều cơ hộitích lũyvà va chạm thị trường thực tế. Vì vậy, tiểu ban chuyên môn cũng như các Mentors của cuộc thi luôn sẵn sàng hỗ trợ và cố vấn cho các đội thi. Ý tưởng thô cứng của bạn sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệmmài dũa bằng những định hướng và lời khuyên giá trị.

Khó khăn trong việc tập team

Đừng khiến lý do này trở thành rào cản của bạn. Nếu bạn có ý tưởng và chưa tìm được những người bạn đồng hành, hãy liên hệ ngay với BTC hoặc các anh chị phòng Công tác sinh viên tại cơ sở. Đội ngũ BTC hoàn toàn có thể giúp các thí sinh tiềm năng kết nối với nhau.

Những quyền lợi không thể bỏ qua

FPT Edu sẽ trao toàn bộ giải thưởng trị giá 175 triệu tiền mặt cho các đội thi xuất sắc. Các thí sinh có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt ngay từ vòng đầu tiên. Cụ thể:

Ngoài các giải thưởng tiền mặt, các thí sinh tham dự còn được hưởng các quyền lợi:

  • Nhận giấy chứng nhận tham dự cuộc thi của Tổ chức giáo dục FPT (nếu đăng ký hợp lệ).
  • Gặp gỡ và trao đổi với những doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng. Từ vòng 2 các thí sinh sẽ được làm việc cùng đội ngũ Mentors là các doanh nhân và các giảng viên chuyên chuyên môn cao thuộc Tổ chức Giáo dục FPT.
  • Hỗ trợ chi phí tham dự vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 10/01/2019 tại Hà Nội.
  • Hơn hết, những trải nghiệm tại cuộc thi hứa hẹn sẽ đem đến cho các thí sinh những kỉ niệm và hành trang đáng nhớ.

Các đội thi đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2018 tại:

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

 

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96