(Post 21/08/2012) Có niềm đam mê với CNTT mãnh liệt tới mức dù đang theo học ngành tiếng Nhật tại ĐH Ngoại Ngữ Hà Nội, Vũ Thị Minh Đức, Quản trị dự án FPT Software, đã quyết định theo học ngành IT ở Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT Aptech.

Vũ Thị Minh Đức có niềm đam mê mãnh liệt với IT. Ảnh: NVCC.

Một lần lên Tokyo để tham dự Job Fair, Đức đã rất ấn tượng với FPT Software Nhật Bản. Sẵn có mơ ước trở thành kỹ sư cầu nối (BrSE) nên cô đã mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí này. Cô chính thức gia nhập FPT Software vào năm 2009.Sau này, cô đến với FPT Software cũng thật tình cờ. Năm 2008, tình hình kinh tế Nhật gặp nhiều khó khăn nên công ty mà cô đang làm ở đó buộc phải cắt giảm dự án.

Sau hơn hai năm đảm nhận vị trí BrSE tại Nhật Bản, đến tháng 08/2012, Đức chính thức đầu quân về FPT Software HCM với vị trí PM (Project Manager – Quản trị dự án) cho một số dự án.

Hiện nay, cô đang “theo đuổi” một dự án mà chính bản thân đã có đóng góp quan trọng để thuyết phục khách hàng giao dự án này cho FPT Software.

Trong quá trình làm việc, cô luôn nhận được sự tin tưởng và khen ngợi từ phía khách hàng cũng như Ban lãnh đạo đơn vị và các đồng nghiệp.

Trong hơn 3 năm ở FPT Software, cô nhớ nhất kỷ niệm khi phải làm việc ngoài giờ triền miên. Kỷ lục là dự án đầu tay ở Nhật. Khi đó, cô đã phải làm việc liên tục từ 9h sáng ngày hôm trước đến 11h đêm ngày hôm sau. Nhưng cũng nhờ những lần nước sôi lửa bỏng như vậy mà cô có nhiều cơ hội gần gũi và thân thiết hơn với đồng nghiệp của mình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Trang, Trưởng nhóm BU,FSU15, nhận xét: “Đức là cô gái nhỏ nhắn nhưng lại có cá tính rất mạnh mẽ. Khi đã xác định được mục tiêu thì luôn đi đến cùng dù có thể gặp nhiều khó khăn, trở ngại phía trước”.

Có lẽ vì thế mà một số đồng nghiệp nhận xét: “Cô bé này lì lợm lắm nhưng việc gì đã vào tay thì thường đạt được kết quả gần như hoàn hảo”.

Anh Nguyễn Đức Hiển, một đồng nghiệp của Đức, chia sẻ: “Trong công việc, điểm mạnh của Đức là truyền thông trong dự án tốt, đặc biệt là kỹ năng báo cáo với khách hàng có tính chính xác cao và kịp thời. Ngoài ra, kỹ năng đàm phán trong khi làm dự án cũng rất ổn, mềm mại, tạo được quan hệ tốt với khách hàng và được khách hàng tin tưởng”.

Thật sự yêu thích công việc quản lý dự án hiện tại và kỹ sư cầu nối nên cô có kế hoạch trau dồi thêm kiến thức về quản lý dự án để làm tốt hơn công việc của mình. Mặt khác, cô cũng mong muốn có cơ hội quay lại Nhật làm việc như trước đây.

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

Huyền Trang
(theo chungta.vn)

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96