Hoa là một tựa game giải đố được lập trình và phát triển bởi Skrollcat Studio, một đội ngũ Việt Nam còn non trẻ. Trò chơi là bản phát hành đầu tiên của họ, nhưng kể từ khi ra mắt tại Indie World 2020, nó đã gây được ấn tượng lớn đối với người chơi trên toàn thế giới. Chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về trò chơi vì nó được phát hành vào ngày 24 tháng 8. Bạn không thể bỏ qua cơ hội học lập trình game online dành cho Hoa, một game indie đáng yêu do chính tay người Việt phát triển, đánh giá. 

Gameplay của HOA

HOA đã bắt đầu một cách ngây thơ, với nhân vật chính của chúng ta, nàng tiên Hoa, trôi dạt vào bờ trên một chiếc thuyền lá mỏng manh. Bạn sẽ nhận thấy điều gì đó bất thường về nhân vật nữ chính của trò chơi ngay khi cô ấy tiếp đất: một sức mạnh có thể hồi sinh mọi thứ, mang lại sự sống cho một vùng cỏ khi hoa và cây cỏ mọc lên từ bầu trời và lan rộng bất tận. Cuộc hành trình của Hoa vào thế giới cổ tích sẽ bắt đầu từ đây, và game thủ sẽ tìm hiểu lý do tại sao cô ấy lại trôi dạt trong một chiếc thuyền nhỏ, cũng như câu chuyện của trò chơi, khi thời gian trôi qua. tương tác với các sinh vật siêu nhiên khác.

HOA là một trò chơi giải đố nên người chơi không mất quá nhiều thời gian làm quen với các điều khiển và không quá nhiều combo chiêu thức phức tạp. Trong 30 phút đầu tiên của trò chơi, bạn sẽ được trình bày bằng đồ họa về từng tính năng và yếu tố xung quanh của trò chơi. Khi HOA đến gần, hoa và thực vật sẽ thức tỉnh, tiết lộ những tuyến đường mới để bạn khám phá. Người chơi cũng sẽ nhìn thấy những con bọ tê giác đáng yêu một cách kỳ lạ, những ấu trùng không xấu xí nhưng lại béo một cách kỳ lạ, những khối đá vuông vức “sống dậy” khi bông hoa đến gần, và nhiều loại sinh vật khác. một sức hấp dẫn khác nhau Mỗi khả năng này được mô tả đơn giản chỉ trong một câu và bạn sẽ có thể sử dụng chúng ngay lập tức.

game Hoa
game Hoa

HOA sẽ phải trải qua nhiều cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ được tạo thành từ vô số vùng nhỏ bé với sự hiện diện của một “boss”, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người mà cô gặp trên đường đi. Tuy nhiên, không có trận chiến nào trong trò chơi; Thay vào đó, “boss” của từng vùng miền là những người thân thiết với Hoa từ nhỏ, đã theo dõi cô lớn lên và sẽ là người dạy cho cô một tài năng mới khi được tiếp nhận. Nhận 5 con bướm để phản ánh sức mạnh tự nhiên của khu vực. Điều này phù hợp với chủ đề chung của trò chơi là chữa lành chấn thương trước đó.

Hình ảnh và âm thanh

Nếu bạn đã xem video và trailer của HOA, thì bạn sẽ cảm nhận được chất thơ và màu nhiệm trong từng bản nhạc trong HOA. Không những vậy toàn bộ bức tranh của trò chơi là hai chiều và được vẽ bằng tay, nhưng nó được chia thành các lớp một cách thông minh để tạo ấn tượng về không gian ba chiều. Do sự phân loại này, đôi khi bạn có thể gặp khó khăn trong việc xác định khu vực nào có thể vượt qua và khu vực nào không, mặc dù tác giả chưa bao giờ bị mắc kẹt ở một vị trí do kiến ​​trúc trò chơi. 

game Hoa
game Hoa

Tuy trò chơi chỉ có nhạc nền khiêm tốn, nhưng chúng đều là tác phẩm của nhạc sĩ Johannes Johansson hay Akmigone – một cái tên mà những người hâm mộ Nintendo sẽ nhận ra vì ông là nhà soạn nhạc. Trong cả hai trò chơi Ni No Kuni nổi tiếng Cho dù bạn đang ở giữa những khu rừng xanh tươi xinh đẹp hay trong một hang động dưới lòng đất, những giai điệu piano trữ tình được sử dụng trong nhạc nền của HOA truyền tải một cách tuyệt vời ấn tượng về một môi trường yên tĩnh. Chúng tôi đặc biệt thích thú với những bông hoa màu trắng trong Hoa được kết như một chuỗi chuông bạc; chúng không chỉ trông giống như những chiếc chuông mà còn thực sự kêu leng keng khi bạn đung đưa trên chúng.

Tóm lại, HOA không sặc sỡ như Trine hay Ori – những game cùng thể loại với đồ họa tuyệt đẹp – những hình ảnh quá đủ để truyền tải cảm giác vui vẻ mà người sáng tạo hướng tới. đó là trò chơi của bạn. Âm thanh của trò chơi cũng rất xuất sắc, và cả hai kết hợp nhuần nhuyễn với nhau, cho phép chúng tôi xếp Hoa là trò chơi có âm thanh 

game Hoa
game Hoa

Đánh giá HOA

HOA tuy là một game không hoàn mỹ 100%; vì chúng tôi cảm thấy hơi khó chịu vì game không hỗ trợ chuột trên PC, cũng như một số khó khăn với hitbox và rời đi của nhân vật, nhưng những sai sót này là nhỏ so với. Việc khám phá thế giới và câu chuyện mà Hoa đem lại thực sự thú vị, vì Hoa đem lại một câu chuyện không quá phức tạp để hiểu và đủ sức cuốn hút, không những vậy các thông điệp trong game mang lại cũng không gây chán ngán cho người chơi và thật sự ý nghĩa, để chúng tôi bỏ qua những vấn đề này.

Dù bạn là fan của thể loại platform giải đố, yêu thích phong cách hình ảnh của các bộ phim hoạt hình Ghibli hay đơn giản là cần một tựa game để thư giãn, Hoa đều là một lựa chọn hết sức tuyệt vời dành cho bạn. Game có phiên bản PC được bán trên Steam và GOG, đồng thời cũng có mặt trên các hệ máy console Switch, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.

???Xem thêm thông tin: Phần mềm độc hại lây lan trên các điện thoại Android – Lập Trình Viên Quốc Tế FPT Aptech

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96