Thế giới “Agile & Scrum” thật rộng lớn và có thật nhiều khái niệm khó có thể điểm mặt chỉ tên cụ thể. Giờ học doanh nghiệp với chủ đề “Agile Developer – Giải mã cơ hội nghề nghiệp” là cơ hội lớn để sinh viên FPT Aptech có thể khám phá thực tế, từ chính chia sẻ, góc nhìn của Doanh nghiệp – Công ty DEK Technologies.

Vào ngày 18.08 vừa qua, giờ học doanh nghiệp dành cho sinh viên FPT Aptech đã được tổ chức theo hình thức đặc biệt Talk Online qua sóng Livestream, nhằm mục đích đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, thay vì giới hạn không gian cho từng lớp học như trước đây, các bạn sinh viên FPT Aptech cả 2 khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có thể thảo luận và lắng nghe những chia sẻ bổ ích xung quanh chủ đề chính về Agile & Scrum, về cơ hội việc làm, tiềm năng ngành nghề, và hành trang cần chuẩn bị trước khi ra trường.

Giờ học doanh nghiệp lần này có sự góp mặt của bộ 3 diễn giả đến từ Công ty DEK Technologies. Hiện nay, DEK Technologies đang là nhà cung cấp toàn cầu, tốt nhất trong các dịch vụ phát triển phần mềm và phần cứng cho các ngành công nghệ cao.

Các diễn giả tham gia Giờ học doanh nghiệp dành cho sinh viên FPT Aptech

Chia sẻ mở đầu, Anh Huỳnh Thiện Khiêm (Agile coach, DEK Technologies) giới thiệu một cách khái quát nhất về Agile & Scrum để các bạn sinh viên theo dõi cùng hiểu rõ hơn về khái niệm này: “Agile có rất nhiều định nghĩa khác nhau, khó có thể giải thích một cách vắn tắt. Nói dễ hiểu thì Agile là một tư duy, là triết lý mới trong việc phát hành những sản phẩm dịch vụ mang lại giá trị cho khách hàng sớm và liên tục. Scrum là một khung làm việc, một công cụ kiểu Agile để hỗ trợ phát triển và quản lý các phần mềm phức tạp. Scrum sẽ dựa trên những chu trình ngắn, vài tuần đến tối đa 1 tháng, xây dựng các nhóm liên chức năng, tự tổ chức để phát hành được những tính năng sản phẩm có khả năng làm việc”.

Anh Huỳnh Thiện Khiêm – Agile coach (công ty Dek Technologies). Hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành Phát triển phần mềm và 7 năm làm việc & hỗ trợ các Nhóm Agile với các vai trò khác nhau.

Những khái niệm có thể rất khó hiểu với những người “ngoại đạo”, nhưng với những bạn đang theo học lĩnh vực CNTT có thể hình dung được phần nào. Agile & Scrum nguyên thủy ra đời từ lĩnh vực phần mềm, nhưng cho đến hiện tại nó đã được áp dụng đa dạng trong lĩnh vực IT, Sản xuất, Tài chính, Ngân hàng, Marketing, Giáo dục… hay áp dụng vào chính cuộc sống cá nhân. Bản thân anh Khiêm đã có thời gian áp dụng Scrum cho chính việc dạy con ở nhà trong mùa dịch này.

Talk Online càng lúc càng thu hút được lượng lớn sinh viên FPT Aptech quan tâm theo dõi. Liên tục những câu hỏi được sinh viên FPT Aptech gửi về trước khi giờ học bắt đầu và ngay trực tiếp trên sóng Livestream. Những câu hỏi sinh viên đặt ra đi sâu vào quá trình áp dụng thực tiễn Agile, các giai đoạn triển khai Agile và Scrum, trở ngại khi áp dụng Scrum trong triển khai dự án,..tại chính Công ty DEK Technologies. Không chỉ vậy, các câu hỏi về kỹ năng, kinh nghiệm cần chuẩn bị trước khi ra trường cũng được các bạn trẻ khá quan tâm.

Trên cương vị là Software Engineer & Scrum Master (DEK Technologies) với hơn 3 năm kinh nghiệm trong vai trò C/C++ Software Developer cho dự án viễn thông, mạng máy tính, đồng thời cũng phụ trách training cho các member mới trong team dự án. Anh Lê Thanh Khương có lời khuyên dành cho các bạn sinh viên FPT Aptech: “Trước khi ra trường, nếu các bạn muốn ứng tuyển vào bất kỳ công ty nào cũng cần nắm vững kiến thức cơ bản, những môn cấu trúc dữ liệu và giải thuật, mạng máy tính, lập trình hướng đối tượng,.. Đây là những kiến thức cơ bản cần có, để kiếm một công việc dễ dàng”.

Anh Lê Thanh Khương – Software Engineer & Scrum Master (DEK Technologies)

DEK Technologies Việt Nam được thành lập vào năm 2008, với quy mô nhân sự lớn với hơn 260 nhân viên, môi trường năng động chuyên nghiệp. Vì thế tận dụng cơ hội buổi học, các bạn cũng đặt thêm rất nhiều câu hỏi về cơ hội để trở thành “thành viên” của DEK Technologies. Giải đáp thắc mắc này, chị Hồng Thắm hiện đang phụ trách mảng tuyển dụng, bộ phận Nhân sự công ty chia sẻ: “Hiện tại Công ty tuyển rất nhiều vị trí đòi kinh nghiệm, nhưng để phù hợp với các bạn mới ra trường, các bạn có thể ứng tuyển vị trí IT Fresher, thực tập sinh. Tuy yêu cầu ít hơn, nhưng các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm việc tại môi trường chuyên nghiệp của công ty. Quan trọng nhất là bạn phải cho nhà Tuyển dụng thấy được đam mê Lập trình của mình.”

Chị Hồng Thắm hiện đang phụ trách mảng tuyển dụng, bộ phận Nhân sự công ty

Khi trở thành nhân viên của DEK Technologies, cơ hội học hỏi của các bạn cũng rất lớn. Công ty có 3 chương trình đào tạo đặc biệt, 1 là chương trình trainning kỹ thuật, tùy vào từng dự án, đặc biệt dành cho các bạn mới ra trường; 1 chương trình học về các kỹ năng mềm; và không thể thiếu chương trình đào tạo Tiếng anh 3 tiếng một tuần giúp các bạn đến gần hơn với các đối tác nước ngoài.

Thông qua giờ học, cùng sự kết hợp của FPT Aptech và DEK Technologies là cơ hội không thể tốt hơn dành cho các bạn sinh viên đang mong muốn tìm một môi trường phù hợp sau khi ra trường.

Tiềm năng phát triển ngành CNTT nói chung và Lập trình nói riêng là vô cùng lớn, trong cả thời điểm hiện tại và tương lai. Từ đó mở rộng cơ hội việc làm lớn dành cho các bạn có đam mê, yêu thích lĩnh vực này. Mong rằng, với những buổi học đặc biệt như thế này, giúp các bạn sinh viên FPT Aptech có thể đến gần hơn với doanh nghiệp, hiểu rõ nhu cầu thị trường đang cần và tiếp tục học tập trau dồi kỹ năng hơn nữa.

>>Xem lại buổi livestream tại đây

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96