8h tối ngày 15/05/2018, BTC cuộc thi lập trình FPT EDU HACKATHON 2018 đã công bố kết quả chính thức các đội bước vào Vòng sơ kết. Trong đó, có 4 đội thi đến từ Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT (FAI), đều nằm ở Bảng B của giải đấu.

Tham dự cuộc thi lập trình FPT EDU HACKATHON 2018, vượt qua gần 200 thí sinh đến từ 46 đội thi trên toàn quốc gia, FAI đã dành về cho mình 4 tấm vé vào vòng sơ kết với các đội: Jet Lùn; Bionic; TQT team và 0x0. Các bạn đều là những sinh viên đến từ Trường đào tạo lập trình viên quốc tế FPT Aptech(0x0, Bionic, TQT team) & FPT Jetking Hà Nội (Jet Lùn).

Trải qua Vòng loại cũng khá cam go, các Team leader đều cho rằng việc tìm cho mình một ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ là vấn đề không hề dễ dàng chút nào. Tuy nhiên cũng có đội thi lại bộc phát ý tưởng sát ngày đăng ký như đội 0x0, tưởng phải bỏ cuộc nhưng cuối cùng lại cho “ra lò” một ý tưởng vô cùng đột phá và có tính ứng dụng cao chỉ trước deadline đăng ký 1 ngày. “Thót tim” là thế, nhưng cuối cùng các đội cũng đã mang niềm tự hào về cho FAI phải không nào?

Còn đối với đội Bionic, đội trưởng Đỗ Quốc Anh chia sẻ rằng: “Đến bây giờ mình vẫn còn văng vẳng trong tai những trận tranh cãi nảy lửa mỗi khi brainstorm ý tưởng, sử dụng công nghệ hay phân chia công việc,… Nghĩ lại mà “lùng bùng”. Sau đó, tất cả các thành viên của nhóm đều rút ra được kinh nghiệm là cần phải cải thiện kĩ năng teamwork của mỗi người nhiều hơn (cười)”. Với TQT Team thì bạn Nguyễn Thị Vi Quỳnh (team leader) nhận định: “Kĩ năng thuyết trình là một yếu tố quyết định lớn đến quả của bài thi. Nhiều nhóm ý tưởng rất hay nhưng còn lủng củng trong việc diễn đạt thì sẽ dễ bị mất điểm trong mắt BGK. Chính vì vậy, nhóm mình đã tập phần này rất kĩ để có được sự tự tin tối đa trong ngày chiến đấu, chơi hết mình thì không sợ nuối tiếc”.

Thế đó, chỉ mới vòng loại thôi mà các bạn đã tự nhận ra những hạn chế và tìm cách thay đổi mình để kết quả công việc chung được tốt hơn. Phải chăng, đó cũng chính là những bài học giá trị mà BGK muốn dành cho tất cả các bạn trẻ dám đam mê, dám thử thách mình, chứ không đơn thuần là những giải thưởng lớn hay đỉnh vinh quang.

Thách thức trước mắt còn nhiều, Vòng sơ kết sẽ là lúc tập hợp tất cả các “anh tài” đam mê lập trình đến từ khắp các đơn vị FPT Education trên cả nước. Theo tìm hiểu thì các đội nhà FAI đã chuẩn bị cho mình các slide có cả demo thực để “chiến đấu” với các đối thủ “đáng gườm” khác. Bên cạnh đó, các thầy cô của Trường đào tạo lập trình viên quốc tế FPT Aptech & FPT Jetking cũng là những người đồng hành cùng với các bạn thí sinh trên chặng đường tiếp theo với những lời khuyên, lời góp ý chân thành để giúp các bạn hoàn thiện ý tưởng một cách tốt nhất.

Khi có được những “hậu phương” vững chắc như vậy thì các “chiến binh” lập trình nhà FAI đã cùng đồng lòng sẽ cố gắng hết sức ở vòng 2 tới đây, không chỉ vì dấu ấn riêng cá nhân mỗi đội mà còn vì cái tên “Viện đào tạo Quốc tế FPT”. Rất tự hào và hãnh diện về các bạn. Chúc các đội thành công!

  • Thông tin Vòng sơ loại: 16h00 ngày 19/05/2018 tại số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội (tòa nhà Detech)
  • Thời gian thi vòng sơ loại: 19 – 20/05/2018
  • Công bố kết quả vòng sơ loại: 22/05/2018

 

 

 

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96