Vào ngày 19/12, tại cơ sở FPT Aptech, 8A Tôn Thất Thuyết đã diễn ra thành công buổi bảo vệ đồ án khép lại kỳ học đầu tiên của lớp T2306E. Thông qua phần trình bày, các bạn sinh viên đã thể hiện sự sáng tạo qua các đồ án và dành được nhiều lời khen từ các hội đồng phản biện.

Để kết thúc kì học I của chương trình học thiết kế đồ họa, các bạn lớp T2306E đã có buổi thuyết trình về sản phẩm cuối kỳ. Buổi bảo vệ diễn ra trong không khí vui vẻ háo hức nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp của các bạn. Tham gia đánh giá sản phẩm có thầy  Nguyễn Xuân Cường là người phụ trách hướng dẫn, ngoài ra, có cô Đặng Kim Thi là thành viên  trong hội đồng chuyên môn đã dành nhiều lời khuyên chân thành để góp phần chỉnh sửa đồ án hoàn chỉnh hơn. Mặc dù chưa thực sự thuần thục khi mới tiếp xúc với các công nghệ thiết kế giao diện web nhưng đó sẽ những động lực để các bạn tiếp tục trau dồi trong tương lai.

lớp T2306E
Tập thể lớp T2306E

4 đồ án đã được trình làng sau quãng thời gian chăm chỉ hoàn thành bao gồm web Healthy Mind, website The Cera Shop,  website Mountaineering, website Music World, web Fotolab Camera và cuối cùng là website Cherry Blossom Nail Art

Các bạn nam nhóm 1 đã thiết kế thành công website Healthy Mind với mục đích cung cấp bài tập và hướng dẫn các động tác Yoga và Aerobic, một số công nghệ được sử dụng để thiết kế là Html, SQL, Jira. Trang web có các trang chuyên mục như về kiểu dáng tập, các khóa học, sách hướng dẫn và thiền giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm và đọc thông tin hữu ích, được hỗ trợ bởi công nghệ UI, UX. Nhóm mong muốn phát triển thêm các khóa học dinh dưỡng và khóa đào tạo 1:1 để phục vụ khách hàng.

Nhóm sinh viên FPT Aptech
Đồ án được đánh giá là có phần react tốt, cần đầu tư hơn về phần header và layout.

Nối tiếp thành công là trang web The Cera Shop của nhóm 2, sản phẩm được phát triển bởi công nghệ HTML, JavaScript. Homepage gồm có danh mục các loại gạch như gạch ốp nền, tường…, hướng dẫn của chuyên gia và Contact US. Trang web còn cho phép khách hàng so sánh các loại gạch, phóng to, thu nhỏ, xem giá. Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm thông tin, tư vấn và giới thiệu.

nhóm 2
Đồ án nhóm 2
Nhóm sinh viên FPT Aptech
Sản phẩm được khuyên là cần hoàn thiện hơn về phần liên hệ contact us.

Website Mountaineering là đồ án sáng tạo đến từ nhóm 3, website giúp chia sẻ kiến thức về kỹ năng leo núi được thiết kế bằng công nghệ Figma. Homepage có các danh mục như Knowledge, Location, Gear, News, CLubs và Media không chỉ cung cấp những thông tin bổ ích về bộ môn leo núi mà còn có chia sẻ kinh nghiệm của những nhà leo núi chuyên nghiệp. Theo đánh giá của hội đồng phản biện, đây là đồ án có giao điện đẹp tuy nhiên cần đầu tư hơn về phần About us.

nhóm 3
Tập thể nhóm 3

Thị trường âm nhạc ngày càng sôi động khiến cho nhu cầu tìm kiếm cũng dần tăng theo, đó là lý do Music World ra đời. Đồ án nhóm 4 trang web cung cấp tất cả các thông tin về âm nhạc như thể loại và nghệ sĩ. Các thành phần chính bao gồm như trang Home, Music Genre, About Us, người dùng có thể đăng ký tài khoản và tìm kiếm thông tin. Đặc biệt là người đăng ký được hỗ trợ chức năng download các album, bài hát. Các công nghệ được ứng dụng như HTML, CSS3, JavaScript. Trang web được đánh giá là đồ án khá tốt, tuy nhiên màu giao diện cần điều chỉnh lại để ấn tượng hơn.

nhóm 4
Tập thể nhóm 4

Fotolab Camera là đồ án ấn tượng đến từ nhóm 5. Trang web bán các đồ dùng, phụ kiện camera, được thiết kế bởi công nghệ HTML CSS, JSON. Phần header bao gồm logo công ty, các chuyên mục, list sản phẩm, phần footer chứa các thông tin liên hệ về công ty và dịch vụ hỗ trợ. Khi click vào mỗi sản phẩm, người dùng có thể xem được toàn bộ hình ảnh về camera và các thông tin cơ bản, đặc biệt còn có cả tính năng so sánh giữa hai sản phẩm. Đồ án được dành lời khen là sản phẩm chỉn chu nhất, có sự đầu tư kỹ lưỡng, cần đổi mới hơn về màu sắc để tạo ấn tượng với người dùng.

nhóm sinh viên FPT Aptech
Đồ án để lại ấn tượng sâu sắc với hội đồng phản biện

Kết thúc buổi bảo vệ là đồ án  Cherry Blossom Nail Art của nhóm 6. Website sử dụng công nghệ react, xml, css. Các chuyên mục chính như homepage, service, history, contact us, feedback. Đặc biệt, trang web còn cung cấp các mẫu nail dành riêng cho trẻ em và người lớn, nhiều sản phẩm làm móng và đồ trang trí cũng được cung cấp đầy đủ trong website. Người dùng có thể gửi lại câu hỏi và feedback sau khi trải nghiệm sản phẩm.

Website
Website cũng được đánh giá là có sự đầu tư về mặt hình thức và nội dung

Vậy là kì học thiết kế giao diện web của các bạn lớp T2306E đã khép lại, các sản phẩm đều thể hiện được sự chuyên nghiệp và tâm huyết của các bạn sinh viên, trong đó đồ án Fotolab Camera được đánh giá là có tiềm năng nhất. ¼ hành trình học tại FPT Aptech đã trôi qua, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ thu nhận lại được nhiều kinh nghiệm và trau dồi hơn nữa để tạo ra nhiều website hữu ích trong tương lai. 

Ngọc Ánh

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96