Với mục tiêu không ngừng cải thiện và đổi mới chất lượng đào tạo, FPT Aptech sẽ chính thức áp dụng phương pháp giảng dạy “Constructivism” vào chương trình đào tạo cho sinh viên từ học kỳ Spring.
Constructivism và những lợi ích vượt trội
Constructivism (Học thuyết Kiến Tạo Xã Hội) được bắt nguồn tư tưởng bởi J.Piaget – Nhà tâm lý học và triết học người Thuỵ Sỹ. Theo đó, người học không phải là một cái “thùng rỗng” chờ người dạy “rót đầy” mà là một chủ thể sáng tạo, chủ động tiếp nhận những kiến thức, kinh nghiệm mới trên cơ sở vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã có.
Một cách khái quát, Học thuyết Kiến Tạo Xã Hội Constructivism là phương pháp khuyến khích sinh viên tự học, tự nghiên cứu và tự xây dựng kiến thức cho bản thân. Mặt khác, giảng viên sẽ đóng vai trò tổ chức điều khiển và kiểm soát quá trình tự học của sinh viên. Thay thế cho hình thức giảng dạy truyền thống, sự chủ động trong quá trình học tập theo học thuyết Constructivism sẽ giúp sinh viên hiểu rõ bản chất vấn đề và ghi nhớ sâu sắc từng bài học.
Đặc biệt, đối với ngành nghề có khối lượng kiến thức lớn như lập trình, phương pháp học tập này sẽ là bàn đạp giúp các bạn sinh viên có cơ hội mài dũa, rèn luyện thường xuyên và dễ dàng hơn trong việc áp dụng các nội dung được học vào công việc thực tế.
Sự đổi mới trong phương pháp học tập Constructivism tại FPT Aptech
Với mong muốn đưa Constructivism vào chương trình học tập của người FPT, Chủ tịch tập đoàn Trương Gia Bình đã từng tự mình đứng lớp dạy toán cho sinh viên nhà F để thực nghiệm về kết quả mà phương pháp này mang lại. Và nhận thấy những ưu điểm vượt trội đến từ Constructivism, FPT Aptech chính thức áp dụng học thuyết này vào chương trình đào tạo cho sinh viên.
Tại FPT Aptech, sinh viên sẽ học tập theo phương pháp Constructivism kết hợp với trải nghiệm học tập trên EduNext – một nền tảng của FPT nhằm hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học tập và rèn luyện.
Với Constructivism, sẽ có hai điểm khác biệt lớn nhất so với phương pháp dạy học truyền thống. Đầu tiên là sự thay đổi về hoạt động của các giảng viên trên lớp học. Lối thuyết giảng truyền thống sẽ bị hạn chế, mà vào đó giảng viên sẽ chuẩn bị tài liệu và hướng dẫn cho sinh viên cách học bài, cách nghiên cứu bài trước khi đến lớp. Trong thời gian lên lớp, giảng viên sử dụng bộ câu hỏi kiến tạo đã chuẩn bị, đặt câu hỏi để người học lần lượt trả lời.
Điểm khác biệt thứ hai khi áp dụng Constructivism tại FPT Aptech đó chính là sự chủ động của sinh viên trong quá trình học tập. Với phương pháp này sinh viên luôn phải nghiên cứu tài liệu trước khi đến lớp. Khi đến lớp, sinh viên chủ động trả lời các câu hỏi, lắng nghe hoặc phản biện câu trả lời của sinh viên khác để từ đó rút ra kiến thức cho bản thân.
Với những thay đổi độc đáo này, học thuyết Kiến tạo Xã hội sẽ giúp nâng cao các kỹ năng cho sinh viên như: Tự học, Phản biện, Làm việc nhóm, Thuyết trình, Hợp tác… Kết hợp với 70% giờ học thực hành cùng các giờ học doanh nghiệp tại FPT Aptech, các bạn sinh viên sẽ được phát triển toàn diện mọi yếu tố cần thiết để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Đây chính là những hành trang tốt nhất tạo nên những kỹ năng cốt lõi của công dân thế hệ số cho sinh viên FPT Aptech.
FPT APTECH là đơn vị sáng lập Aptech Việt Nam, với 23 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình, FPT Aptech trở thành cái nôi của rất nhiều thế hệ lập trình viên chuyên nghiệp, mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001 |
Tổ Chức Giáo Dục FPT – fpt.edu.vn
Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế – aptech.fpt.edu.vn
FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng. |