Chương trình định hướng ngành trực tuyến “HIẾU NGÀNH CHẠM NGHỀ, RINH HỌC BỔNG” được FPT Aptech tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 1000 học sinh và phu huynh trên cả nước.

Sự kiện tư vấn hướng nghiệp trực tuyến “Hiểu ngành chạm nghề, rinh học bổng”

Buổi talkshow “Hiểu ngành chạm nghề, rinh học bổng” được tổ chức miễn phí trong Zoom Meeting, không giới hạn số lượng tham gia, dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh đang lo lắng tìm kiếm một ngành học có tiềm năng phát triển lớn để xét tuyển nguyện vọng 2; sinh viên muốn học song song hoặc chuyển ngành học mới; quý phụ huynh tìm hiểu, định hướng cho con em mình.

Bộ ba diễn giả “siêu khủng”

Buổi định hướng ngành nghề trực tuyến “Hiểu ngành chạm nghề Rinh học bổng” là một trong chuỗi chương trình định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh lớp 12 do FPT Jetking tổ chức. Với mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh THPT có thể gỡ rối vấn đề lựa chọn ngành nghề cho tương lai, FPT Jetking đã chào đón hơn ngàn bạn học sinh và phụ huynh tham gia chương trình.

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng

Góp mặt tại chương trình lần này là Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Thầy Nguyễn Siêu Đẳng – Diễn giả chuyên môn Công nghệ thông tin và Thầy Hà Đăng Khôi – Diễn giả chuyên môn Digital Marketing. Đây là bộ ba diễn giả cực kỳ xịn sò, đã hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh lớp 12 tham dự chương trình lần này.

Làm thế nào để chọn ngành nghề phù hợp

“Thầy giáo hotboy” Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã dùng một lối dẫn dắt và trò chuyện rất “teen” để nhanh chóng giúp các bạn học sinh tham gia buổi định hướng hòa nhập vào câu chuyện làm sao để hiểu ngành chạm nghề đúng cách. Thầy đưa ra những video và câu chuyện rất gần gũi với các bạn học sinh về lý do chọn sai ngành cùng hậu quả của chúng. Nhờ đó, các bạn học sinh lớp 12 đã ý thức nhiều hơn về tầm quan trọng của việc chọn ngành trong tương lai.

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ cách chọn ngành cho học sinh

Cuối cùng, sẽ là 5 phần học bổng giá trị dành cho các bạn học sinh tương tác tốt nhất trong suốt buổi talk và thêm nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đợi các bạn.

Các ngành nghề đang “HOT” hiện nay

Đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành, nghề trong tương lai. Các bạn học sinh phân vân vì không biết ngành nào phù hợp với mình. Trong đó, 3 ngành hot nhất là Lập trình viên và An ninh thuộc khối ngành công nghệ thông tin; ngành Digital marketing thuộc khối ngành Marketing đang là xu thế lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ.

Đến với chương trình, Diễn giả Nguyễn Siêu Đẳng đã giải đáp những thông tin về ngành Lập trình viên và An ninh mạng, giúp các bạn học sinh hiểu hơn về khái niệm của ngành nghề này, yêu cầu cần có và việc làm trong tương lai. Đây được xem là ngành nghề HOT với mức phát triển ổn định trong những năm gần đây. Với ưu điểm dành cho các bạn trẻ thích toán logic, sở thích ngồi máy tính thường xuyên.

Diễn giả Nguyễn Siêu Đẳng và Hà Đăng Khôi chia sẻ về 2 ngành HOT hiện nay

Một trong những ngành thuộc kinh tế mà các bạn trẻ cũng đang quan tâm, chính là ngành Digital Marketing. Đến với chương trình định hướng ngành trực tuyến lần này, Thầy Hà Đăng Khôi giải đáp những thắc mắc về khái niệm, những lầm tưởng của ngành marketing và cơ hội việc làm.

Sau khi các bạn học sinh hiểu về bản thân và tìm hiểu được bản thân thích gì cần gì. Hai diễn giả là thầy Nguyễn Siêu Đẳng và thầy Hà Đăng Khôi đã lần lượt chia sẻ về ngành Quản trị hệ thống & An ninh mạng, Lập trình viên và Digital Marketing để các bạn học sinh có cái nhìn rõ hơn về định nghĩa ngành, học gì làm gì cũng như nhu cầu thị trường về ngành học.

Chương trình định hướng ngành trực tuyến 2022 do FPT Aptech tổ chức

Không chỉ dừng lại ở những thông tin trên, các thầy còn phân tích về điểm mạnh điểm yếu của từng ngành và tiềm năng thách thức đối với các ngành cụ thể.

Chương trình đã diễn ra thành công với hơn 1000 học sinh xem live trên cả người, hơn 100 lượt tham gia vào phòng zoom meeting để trực tiếp giao lưu với diễn giả.

Theo dõi thêm nhiều sự kiện hấp dẫn tại fanpage FPT Aptech – Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế để nhanh chóng cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

 

Diễm Hằng

Tổ Chức Giáo Dục FPT – fpt.edu.vn

Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế – aptech.fpt.edu.vn

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96