Công nghệ thông tin được ví như “vua” của mọi nghề với mức thu nhập cao đi kèm những chính sách cực hấp dẫn. Chính vì thế ngành học này đang là lựa chọn của rất nhiều các em học sinh. Sau thời gian tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và có kết quả thì điều mong chờ nhất của các em 2004 bây giờ chính là điểm chuẩn của ngành công nghệ thông tin. Hãy cùng FPT Aptech cập nhật điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin trong bài viết dưới đây. 

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin 

Công nghệ thông tin là một khái niệm khá rộng, cơ hội nghề nghiệp đối với ngành này cũng khá “rộng mở” tuy nhiên, không phải ai cũng có thể theo đuổi. Theo thống kê của Bộ công nghệ thông tin và truyền thông thì nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam mỗi năm tăng khoảng 13%, điều này chứng minh độ “hot” chưa có dấu hiệu giải nhiệt của ngành. Điều này cũng chứng minh thực tế đó là điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin không ngừng tăng qua từng năm.

Theo đó, sau khi hoàn thành chương trình học Công nghệ thông tin bạn sẽ có thể đảm nhận những công việc ở nhiều vị trí khác nhau, cụ thể:

  • Lập trình viên: là vị trí công việc mà bạn là người trực tiếp tạo nên những sản phẩm công nghệ đặc sắc như ứng dụng, hệ thống thông tin, phần mềm,…Có nhiều vị trí công việc dành cho bạn như kỹ sư IT Web, IT game, IT phần mềm,…
  • Tester: ở vị trí công việc này bạn sẽ có trách nhiệm kiểm tra chất lượng của các sản phẩm công nghệ được tạo nên bởi các lập trình viên.
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị mạng, quản lý dữ liệu, kỹ thuật phần cứng máy tính.
  • Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án liên quan đến công nghệ thông tin hoặc kinh doanh về lĩnh vực này.
  • Giảng viên chuyên giảng dạy về ngành công nghệ thông tin hoặc làm nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở nghiên cứu.

Mức thu nhập dành cho nhân sự ngành CNTT 

Giải mã sức hút từ ngành CNTT bởi nó mang đến cho người lao động mức thu nhập “khủng”. Đối với một kỹ sư công nghệ thông tin chưa có kinh nghiệm cũng có thể đạt mức lương khoảng từ 8-12tr/ tháng. Riêng đối với nhân sự có kinh nghiệm 1-2 năm kinh nghiệm mức thu nhập có thể lên đến 15-25tr/ tháng. Trong khi đó với những người có kinh nghiệm trên 3 năm mức thu nhập có thể lên tới 30tr/ tháng.

Mức thu nhập có thể chưa dừng lại ở đó nếu như bạn làm đến mức leader, giám đốc, quản lý,.. Ngoài ra, trường hợp khả năng tiếng anh của bạn tốt thì có thể làm việc cho công ty nước ngoài, thậm chí mức thu nhập và cơ hội học hỏi cũng rất rộng mở.

Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2022

Tham chiếu với các năm trước thì mức điểm chuẩn có xu hướng tăng theo từng năm. Một số ví dụ về điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin:

  • Năm 2018: Mức điểm chuẩn dao động 22-25
  • Năm 2019: Mức điểm chuẩn dao động từ 24-28
  • Năm 2020: Mức điểm chuẩn dao động từ 26-29
  • Năm 2021: Mức điểm chuẩn dao động từ 25-27

Năm nay, mức điểm để có thể trúng tuyển vào các ngành công nghệ thông tin của các trường cũng tương đối cao, cao hơn các năm trước 1-2 điểm khoảng 26-28 điểm khiến nhiều bạn trẻ có đam mê khó có thể tiếp cận được cánh cổng đại học. Trong số đó có nhiều bạn lựa chọn phương án học tập tại các trường cao đẳng nghề hoặc cơ sở đào tạo chuyên nghiệp.

Tại FPT Aptech bạn không cần quá lo lắng về điểm chuẩn mà vẫn có thể theo học ngành công nghệ thông tin. Với kinh nghiệm hơn 23 năm đào tạo, chương trình học sát thực tế cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng chia sẻ kiến thức giúp học viên hoàn thành tốt công việc trong tương lai. Ngoài ra, nhân sự kiện sinh nhật lần thứ 23, FPT Aptech dành tặng 300 suất học bổng lên đến 50% dành cho học sinh tốt nghiệp THPT, sinh viên, người đi làm,… đến hết tháng 9.

??? Chi tiết xem thêm tại: https://aptech.fpt.edu.vn/fpt-aptech-danh-300-suat-hoc-bong-50-don-sinh-nhat-lan-thu-23.html

Thông tin về điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2022 đã được FPT Aptech chia sẻ, hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Ngoài ra, FPT Aptech luôn tuyển sinh các khóa đào tạo công nghệ thông tin mới dành cho các học sinh, sinh viên, người đi làm muốn chuyển việc. Tìm hiểu thêm thông tin tại website của FPT Aptech.

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96