Giờ học Doanh nghiệp là một hoạt động bổ trợ Kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên nhà FAI nói chung và sinh viên nhà FPT Aptech nói riêng. Những giờ học cùng các chuyên gia đến từ nhà FPT Telecom chia sẻ kiến thức về kỹ năng mềm về giao tiếp giúp sinh viên đạt hiệu quả trong học tập, tự tin và thể hiện năng lực của bản thân.

Đến với Giờ học Doanh Nghiệp diễn ra vào tối ngày 19/12 vừa qua các bạn sinh viên nhà FAT đặc biệt là lớp T2210E đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ thú vị cùng cô giáo xinh đẹp Ưng Thị Ngọc Trang – Giảng viên nội bộ đến từ nhà FPT Telecom về Kỹ năng trong Giao tiếp.

giao tiếp 1
Sinh viên T2210E cùng cô giáo Ưng Thị Ngọc Trang đã có những giờ học bổ ích và hiệu quả.
giao tiếp 2
Cô Trang là gương mặt quen thuộc với sinh viên nhà FAI nói chung và sinh viên nhà FAT nói riêng với lối giảng dạy hài hước và mới mẻ.

Kỹ năng giao tiếp thông minh, khéo léo được ví như nghệ thuật “thu phục lòng người”. Nó cũng là chìa khóa quan trọng để chúng ta chạm tới thành công nhanh hơn. Giao tiếp không chỉ là nghe và nói mà là sự tổng hòa của rất nhiều kỹ năng bổ trợ khác. Vì vậy đến với Giờ học Doanh nghiệp ngày hôm ấy, sinh viên T2210E được tìm hiểu về:

  • Tầm quan trọng của giao tiếp
  • Các kênh giao tiếp
  • Kỹ năng trả lời phỏng vấn và xin việc hiệu quả

Mở đầu giờ học T2210E được chia random thành hai nhóm, các thành viên có phần chơi đầu tiên đó là đặt tên cũng như bầu ra đội trưởng, sáng tạo logo và nhiệm vụ của hai đội là giới thiệu về các thành viên sao cho tự tin và cuốn hút người nghe nhất. Đây cũng là bài học đầu tiên mà cô Trang muốn truyền tải đến FATer, việc giao tiếp khéo léo sẽ giúp bạn giải quyết xung đột dễ dàng và mở rộng nhiều quan hệ hơn đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp.

giao tiếp 3
Đội chơi No.2 cùng phần giới thiệu các thành viên khá ấn tượng với sự tự tin của các thành viên trong team.
giao tiếp 4
Nhóm Cô Trang cũng không yếu thế với phần thể hiện kỹ năng duyên dáng của các thành viên cùng với những ý tưởng thú vị.

Những rào cản trong giao tiếp là bài học tiếp theo mà T2210E được tiếp thu, những ấn tượng ban đầu, định kiến cá nhân… chính là bức tường ngăn cách trong giao tiếp mà bạn cần phải khắc phục. Đây là phần thú vị nhất khi cả lớp đều tập trung lắng nghe để không bị bỏ sót một phần kiến thức nào trong bài giảng lần này.

️Cùng với những bài học về Kỹ năng Giao tiếp cô Trang còn bật mí một số tips nho nhỏ giúp các bạn có phần giao tiếp hoàn chỉnh và trơn tru hơn khi nói chuyện với người đối diện. Trong giao tiếp hàng ngày, ngoài lời nói thì giao tiếp qua ánh mắt đóng một vai trò rất quan trọng. Vùng chữ T trên khuôn mặt là điểm nhìn lý tưởng mỗi giao tiếp.

giao tiếp 5
Cuối chương trình là phần tổng kết và tìm ra đội chơi thắng cuộc trong Giờ học lần này, với tỉ số sát sao đội chơi cô Trang đã dành chiến thắng chung cuộc và nhận được một phần quà đã được cô Trang chuẩn bị trước đó.

Không phải ai sinh ra cũng có khả năng giao tiếp tự tin, khéo léo và thu hút sự chú ý của người khác. Vì vậy mà Giờ học Doanh nghiệp được mở ra với mong muốn phát triển khả năng này như một thói quen hằng ngày để đạt được thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Để cho kỹ năng Giao tiếp không còn là nỗi trăn trở trong cuộc sống thì FATer hãy cố gắng rèn luyện và ghi nhớ kiến thức sau mỗi Giờ học Doanh nghiệp để nâng cao giá trị bản thân hơn nhé!

Ngọc Anh

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96