Sáng ngày 24/9, giải bóng đá FAI Champions League 2023 đã diễn ra lễ khai mạc vô cùng long trọng tại sân bóng đá Tân Mỹ với sự tham gia của 12 đội bóng quy tụ hơn 120 tuyển thủ. Màn tranh tài chính thức cho những lượt trận thi đấu đầu tiên của vòng loại cũng diễn ra ngay sau đó. 

Sinh viên
Lễ ra quân của hơn 120 cầu thủ đến từ 12 đội bóng thuộc 3 chuyên ngành đào tạo: FPT Aptech, FPT Arena Multimedia và FPT Skillking của Viện Đào tạo Quốc tế FPT cùng các thành viên trong BTC.

Giải bóng FAI Champion League là một sự kiện thường niên, được tổ chức hàng năm của Viện đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội dành cho sinh viên đến từ 3 chuyên ngành đào tạo: FPT Aptech, FPT Arena Multimedia và FPT Skillking. Giải bóng được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi thể thao chuyên nghiệp giúp cho các chân bóng nhà FAI có thể rèn luyện sức khỏe cũng như thể hiện niềm đam mê cùng môn thể thao vua. Đây cũng là sân chơi để gắn kết, giao lưu giữa các sinh viên thuộc 3 chuyên ngành đào tạo cùng như với các cán bộ, giảng viên của nhà trường.

FAI Champion League 2023
Bầu không khí náo nhiệt tại lễ khai mạc giải bóng FAI Champion League 2023

Tham dự Lễ khai mạc có sự góp mặt của đại diện nhà trường: Cô Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội,  chị Trần Hường – Trưởng phòng Hợp tác Doanh nghiệp và cũng là Trưởng ban tổ chức giải bóng, chị Vũ Như Quỳnh – Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng nhiều anh chị là cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Ban tổ chức
Cô Phương Anh (mặc áo cam), chị Trần Hường (đeo thẻ BTC) và cán bộ nhà trường trong lễ khai mạc

Mở màn buổi lễ là tiết mục nhảy sôi động đến từ CLB biểu diễn, âm nhạc sống động đã khiến sức nóng trên sân càng nóng hơn . Sau phần trình diễn nhảy, buổi lễ tiếp tục với nghi thức chào cờ. Các thành viên ban tổ chức giải bóng và các cầu thủ đã chuẩn bị kỹ càng để mang lại nghi thức trang trọng và đáng nhớ. Cờ quốc gia được kéo lên trong không khí, cùng với tiếng hát của tất cả mọi người, tạo nên một bầu không khí trang nghiêm. 

lễ khai mạc giải bóng
Những điệu nhảy sôi động đã mở màn lễ khai mạc giải bóng

Giải bóng đá FAI Champion League 2023 với sự tranh tài của 12 đội bóng đến từ 3 chuyên ngành sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 24/9 – 29/10/2023. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện từ các cầu thủ, giải bóng hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn đến khán giả.

12 đội bóng
12 đội bóng đến từ 3 chuyên ngành của Viện đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, trưởng ban tổ chức chị Trần Hường nhấn mạnh: “Một mùa bóng lại tới, giải bóng đá FAI Champion League 2023 được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, sôi động để nêu cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe và gắn kết các bạn sinh viên. Chị mong các đội chơi sẽ chiến đấu hết mình tạo ra những pha bóng đẹp mắt. Giải thưởng không quan trọng bằng những gì chúng ta được trải nghiệm trong giải bóng. Năm 2024 là năm kỷ niệm 25 năm thành lập FPT Aptech và 20 năm thành lập FPT Arena Multimedia với quy mô giải bóng mở rộng có thể những đội bóng mạnh năm nay sẽ tiếp tục được thi đấu cho giải bóng năm 2024, vậy nên chúng ta cùng nhau cố gắng tạo ra một mùa giải thật thành công và chúc các bạn thi đấu hết mình.”

Chị Trần Hường
Chị Trần Hường – Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại lễ khai mạc giải bóng
Các cầu thủ
Các cầu thủ đang hát quốc ca nghi lễ chào cờ tại sân
Chú Lê Quang
Chú Lê Quang đại diện tổ trọng tài đọc điều lệ thi đấu
Cô Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT
Cô Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội trao cờ cho 12 đội chơi

Giải thưởng là một phần thu hút lớn cũng như là động lực của các tuyển thủ trong mùa giải năm nay. Đội vô địch sẽ được trao chiếc cúp vô địch, huy chương vàng và 4 triệu đồng tiền mặt. Đội Á quân nhận được 2 triệu đồng và kèm theo huy chương bạc, đội giành giải ba sẽ nhận được 1,5 triệu đồng cùng huy chương đồng và giải tư với phần thưởng là 1 triệu đồng. Danh hiệu “Chân sút vàng” dành cho cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất và danh hiệu “Bàn tay vàng” lời động viên dành cho thủ môn bị thủng lưới nhiều bàn thắng nhất được trao tặng bằng chứng nhận  và mỗi danh hiệu nhận được 500.000 nghìn đồng. Đây là những giải thưởng khích lệ tinh thần chiến đấu hết mình trên sân cỏ của các tuyển thủ.

Các phần thưởng
Các phần thưởng của giải đấu vô cùng hấp dẫn

Đặc biệt, mùa giải năm nay có sự tham gia của đội bóng FAI Staff là đội bóng của cán bộ giảng viên nhà trường. Đây cũng là một điểm thu hút lớn sự quan tâm dành cho giải bóng.

Đội bóng FC FAI Staff
Đội bóng FC FAI Staff quy tụ các giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường

Sau buổi lễ khai mạc, là 6 trận đấu được tổ chức những pha bóng đầu tiên sẽ diễn ra liên tục trong suốt thời gian của giải. Các đội thi sẽ cống hiến hết mình và thi đấu với tinh thần fair play, tạo nên những trận đấu hấp dẫn và không thể dự đoán được kết quả. 

12 đội bóng với 26 trận thi đấu, FAI champion league hứa hẹn sẽ đem tới những trận cầu hấp dẫn cho khán giả tới cổ vũ trên sân. Chúng ta hãy cùng nhau cổ vũ và hòa mình vào không khí bóng đá FAI Champion League 2023 cùng các đội chơi nhé!

Ngọc Anh Nguyễn

 

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96