Hà Quang Huy là cái tên ấn tượng khi trở thành Quán quân Techtrons 2019 tại FPT Aptech, xếp hạng 14 trên bảng kết quả chung cuộc toàn cầu. Huy đã phải nỗ lực hơn trong học tập, một phần biến áp lực của thành tích này thành động lực để đạt được danh hiệu Sinh viên Xuất sắc học kỳ Summer 2020.

Gặp lại chàng trai đến từ Quảng Ninh đã từng “liều mình” rẽ ngang từ ngành Mỏ – Địa chất sang học lập trình, quyết tâm theo đuổi một con đường mới, một mục tiêu mới để rồi tìm thấy đam mê thực sự. Danh hiệu Sinh viên Xuất sắc học kỳ Summer 2020 tiếp tục là sự ghi nhận xứng đáng cho cố gắng của Huy.

Khi biết được mình đạt thành tích Sinh viên Xuất sắc học kỳ Summer 2020, Huy rất bất ngờ và phải xem kĩ lại các thông báo trên tất cả kênh truyền thông của trường để xác nhận thông tin chính xác. Chia sẻ ngay tin vui này cho gia đình đầu tiên, Huy mong muốn bố mẹ thêm phần yên tâm hơn về quyết định chuyển sang học ngành Lập trình của mình.

Hiện tại Huy đang học kỳ 3, chuyên sâu về công nghệ .NET và các kỹ thuật phân tích thiết kế phần mềm chuyên nghiệp lớp T1904E tại FPT Aptech Hà Nội vào buổi tối. Ban ngày, Huy thực tập vị trí lập trình viên fulltime tại Grooo International.

Huy mới làm công việc này được 4 tháng và sau quá trình thực tập, Huy sẽ được cân nhắc, xem xét về quá trình làm việc trước khi bắt đầu thời gian thử việc chính thức. Đối với Huy sự thử thách này là “đòn bẩy” cho tinh thần, nhắc nhở bản thân mỗi ngày cần chăm chỉ hơn để đạt được mục tiêu trong công việc lẫn học tập.

Ngoài ra Huy mong muốn nghiên cứu và phát triển thêm về mảng lập trình Website, tiếp đó là lập trình về Mobile. Ngoài các kiến thức chuyên môn, việc hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Nhật) là điều mà Huy đang tìm phương pháp học hiệu quả.

Nhìn lại năm 2020 ghi dấu rất nhiều cảm xúc khác nhau và kỷ niệm đáng nhớ tuy có một số kế hoạch riêng đã gặp ảnh hưởng nhất định với Huy. Nhưng bù lại Huy có thêm thời gian rèn luyện tính chủ động, tự tìm hiểu các nguồn tài nguyên học tập khác ngoài giờ học trên lớp.

Hẹn gặp lại Huy trong buổi Lễ Tôn vinh Sinh viên Xuất sắc học kỳ Summer 2020 tổ chức tại cơ sở 94 Lương Yên lúc 15h00 thứ Năm ngày 17/12/2020. Chúc em sẽ hoàn thành tốt quá trình học tập tại FPT Aptech và thuận lợi phát triển công việc, tiếp tục thực hiện các kế hoạch còn dang dở.

Trà My

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96