Vào ngày 24/06 vừa qua, FPT Aptech khu vực Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của hàng trăm Tân khoa cùng người thân và Quý doanh nghiệp,.. mang nhiều dấu ấn đặc biệt, khép lại hành trình 2 năm đầy ý nghĩa.

Lễ Tốt nghiệp 2023
Khoảnh khắc tung mũ đầy tự hào trong Lễ Tốt nghiệp 2023

“Sinh ra từ dịch” có lẽ là cụm từ gần nhất để mô tả về thế hệ sinh viên FPT Aptech khai giảng khóa 2020. Hành trình chạm đến đích để trở thành Tân khoa như ngày hôm nay, các bạn đã phải vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, khi dịch Covid-19 bùng phát kéo dài, việc thích nghi với phương pháp học trực tuyến, làm đồ án online như “đánh đố” lòng quyết tâm và đam mê của các bạn. Những ngày tháng ấy, cả thầy và trò FPT Aptech đều phải cố gắng gấp đôi, gấp ba bình thường.

Hàng trăm sinh viên, quý phụ huynh
Hàng trăm sinh viên, quý phụ huynh và doanh nghiệp cùng các thầy cô có mặt tại buổi lễ

Nói thế để thấy được chặng đường gian nan của các bạn sinh viên, và để chúng ta càng thêm phần trân trọng trọn vẹn từng phút, từng giây hạnh phúc trong buổi Lễ Tốt nghiệp 2023 năm nay. Hơn ai hết, là người thấu hiểu, đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên, Cô Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Viện đào tạo quốc tế FPT phát biểu trong buổi lễ:

“Tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn rằng, hãy tiếp tục học tập với tinh thần học hỏi trọn đời, luôn nhiệt huyết, dấn thân để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời của mình trong thế giới đầy biến động, chỉ như vậy các bạn mới được cháy hết mình, được sống cho bản thân và đóng góp thật nhiều cho gia đình và xã hội.”

Cô Nguyễn Phương Anh - Giám đốc Viện đào tạo quốc tế FPT
Cô Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Viện đào tạo quốc tế FPT phát biểu đầy xúc động.

Hơn 24 năm phát triển, với biết bao thế hệ sinh viên thành công, FPT Aptech dần trở thành một môi trường học lý tưởng, nơi hội tụ những con người khác nhau, những cá tính khác nhau, từ các bạn học sinh, sinh viên học song song, đến các cán bộ công chức muốn học thêm ngành nghề mới, nâng cao kỹ năng công việc. Tất cả đều có chung một đam mê, một mục tiêu tiến xa hơn trong ngành Lập trình – Công nghệ thông tin.

Toàn cảnh Lễ Tốt nghiệp 2023 của FPT Aptech tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Từ một cậu học sinh mới tốt nghiệp cấp 3 vào học FPT Aptech, tân khoa Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 2002) hiện đang phát triển một công ty StartUp công nghệ với vị trí CTO chia sẻ:

“Em tình cờ biết đến FPT Aptech thông qua một người anh trong ngành IT. Sau đó, em bắt đầu tìm hiểu thông tin về trường về, chương trình đào tạo, thời gian cũng như cơ hội việc làm. Học kỳ đầu tiên là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với em. Bởi đây là lần đầu em được tiếp xúc với lập trình. Nhiều lúc em cũng định bỏ cuộc nhưng bản thân lại không muốn mình trở thành kẻ thất bại trước ngưỡng cửa ước mơ nên điều đó đã tiếp thêm động lực, niềm tin rằng mình có thể làm được”.

Nguyễn Hải Đăng
Nguyễn Hải Đăng – Từng đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2022

Cũng trong buổi lễ, Cô Bùi Hương Dịu – phụ huynh của bạn Hải Đăng đã đại diện các phụ huynh phát biểu những chia sẻ về quá trình học tập của con và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới nhà trường cũng như gửi tặng bó hoa để tri ân tới thầy cô và nhà trường.

Đại diện phụ huynh
Đại diện phụ huynh phát biểu và tặng hoa, tri ân các thầy cô tại buổi lễ tốt nghiệp

Ngoài ra, từ phía Đại diện Aptech Global, ngài Mr. John Mathew – Giám đốc khu vực cũng dành những lời chia sẻ hết sức chân thành đến các Tân khoa: “Theo thời gian, bạn sẽ trưởng thành trong cuộc sống và cả sự nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tiềm năng mới, nhiều thử thách mới. Và hãy cố gắng nắm bắt mọi cơ hội mình tìm thấy nhé các bạn! Và hãy yên tâm rằng bằng cấp mà bạn nhận được từ Aptech chính là chìa khóa thành công để bạn bắt đầu sự nghiệp của mình.”

Đại diện Aptech Global
Đại diện Aptech Global, ngài Mr. John Mathew – Giám đốc khu vực cũng dành những lời chia sẻ hết sức chân thành đến các Tân khoa

2 năm một hành trình, khoảnh khắc tự hào nhất của các Lập trình viên tương lai có lẽ là lúc bước lên nhận tấm bằng quý giá do chính thầy cô trao cho và thực hiện nghi thức vắt dải mũ. Giây phút lắng đọng nhất của buổi Lễ Tốt nghiệp 2023 cũng đã đến, hàng trăm bạn sinh viên có mặt tại buổi lễ cùng thực hiện nghi thức cảm ơn, như một sự tri ân đặc biệt dành cho cha mẹ và các thầy cô có mặt tại hội trường.

Hàng trăm sinh viên, quý phụ huynh
Nghi thức cảm ơn của Lễ tốt nghiệp

Là đơn vị doanh nghiệp liên kết tuyển dụng nhiều năm của FPT Aptech, chị Phạm Thị Thùy Linh – Đại diện Phòng thu hút và tuyển dụng nhân tài của FPT Information System (FIS) nhận định: “Các bạn sinh viên của FPT Aptech có lợi thế hơn rất nhiều so với sinh viên trường khác, đó chính là kỹ năng thực hành của các bạn ngay khi ra trường hoặc trong những kỳ thực tập. Các bạn đã được làm đồ án, tạo ra demo sản phẩm trên trường, và những sản phẩm đó có thể áp dụng được trong doanh nghiệp.đó là điểm mà bản thân tôi đánh giá cao nhất ở sinh viên FPT Aptech!”

Khi Lễ Tốt nghiệp tại FPT Aptech khép lại cũng là lúc mở ra cánh cửa rộng lớn giúp các Tân khoa tự tin tìm kiếm những cơ hội học tập và làm việc mới vô cùng tiềm năng với ngành Lập trình – Công nghệ thông tin. Chúc các bạn thành công trên con đường phía trước!

Hà Hoàng

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96