Chiều ngày 23/05, tại tòa nhà Detech số 8, Tôn Thất Thuyết, Viện Đào tạo Quốc tế FAI đã tổ chức thành công buổi gặp mặt khen thưởng 4 đội thi đến từ Trường đạo tạo Lập trình viên quốc tế FPT Aptech và FPT Jetking (TQT, Jet lùn, xOx và Bionic-Smatech) vì những cố gắng và nỗ lực đặt chân vào chung kết cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon 2018.

FPT-APTECH-khen-thuong-4-doi-fai-lot-vao-chung-ket-cuoc-thi-lap-trinh-fpt-edu-hackathon-2018
Cô Nguyễn Phương Anh và thầy Nguyễn Tuân trao bằng khen và phần thưởng cho TQT Team

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon của thế giới. Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng lọc ý tưởng, vòng sơ loại và vòng chung kết. Trong năm đầu tiên tổ chức, Viện Đào tạo Quốc tế Hà Nội vinh dự có 4 đội thi (trong đó có 3 đội đến từ FPT Aptech, 1 đội từ FPT Jetking) lọt vào chung kết cuộc thi. Đây là một thành tích đáng nể, góp phần khẳng định tài năng của các sinh viên FAI cũng như chất lượng đào tạo của FPT Aptech và FPT Jetking.

Đến dự buổi khen thưởng có sự góp mặt của cô Nguyễn Phương Anh – Phó Giám đốc Viện đào tạo Quốc tế (FAI), thầy Nguyễn Tuân – Giám đốc đào tạo chương trình FPT Aptech, thầy Lê Văn Thuận – Giám đốc đào tạo chương trình FPT Jetking, cô Nguyễn Thị Hồng Lam – Trưởng phòng đào tạo Viện đào tạo Quốc tế FAI, thầy Đào Hồng Luyến – Giảng viên FPT Aptech cùng 4 đội thi đã xuất sắc lọt vào chung kết FPT Edu Hackathon 2018.

Mỗi đội thi lọt vào chung kết được trao tặng một bằng khen và phần quà nhỏ đến từ các thầy cô và Ban giám đốc FAI nhằm động viên, khích lệ các đội sẽ cố gắng bứt phá hơn nữa, đem về những giải thưởng cao trong cuộc thi lần này. Cũng tại buổi gặp mặt, các đội thi đã có dịp làm quen, chia sẻ từ việc đăng ký tham dự, lên ý tưởng, tổ chức nhân sự tới những khó khăn, những vấn đề còn vướng mắc, những thứ cần hỗ trợ từ phía giảng viên, nhà trường. Bốn đội thi mang 4 màu sắc cá tính riêng, với những thế mạnh và yếu điểm khác nhau. Nếu như Jet lùn (đến từ FPT Jetking) đôi lúc còn gặp khó khăn về phần lập trình thì 3 đội còn lại đến từ FPT Aptech lại phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt thời gian do phần lớn thành viên trong các team đều đang bước vào mùa thi cuối năm ở trường Đại học thứ 2.

FPT-APTECH-khen-thuong-4-doi-fai-lot-vao-chung-ket-cuoc-thi-lap-trinh-fpt-edu-hackathon-2018
Đại diện Bionic-Smatech nhận phần thưởng với niềm tự tin chiến thắng

Cụ thể, bạn Nguyễn Thị Vi Quỳnh (trưởng nhóm TQT) chia sẻ: “Với team mình, mọi thứ đều rất gấp. Nhóm quyết định đăng kí tham gia thi trước khi đóng cổng chưa đầy 1 tiếng. Đến với cuộc thi lập trình Hackathon lần này, bọn mình vừa có cơ hội tìm hiểu thêm về cái mình thích, vừa được đem ý tưởng đó tham gia cuộc thi. Sản phẩm của bọn mình thì khá rộng, gắn với tính lâu dài, không thể làm xong một sớm một chiều được. Rất hi vọng cả nhóm sẽ được giải Nhất và có cơ hội sang Singapore du hí” (cười).

Về phía Bionic-Smatech, bạn Đỗ Quốc Anh cho rằng thách thức lớn nhất là teamwork để thống nhất về ý tưởng sản phẩm: “Ý tưởng của nhóm thực ra có từ khá lâu rồi, nó đã nhen nhóm từ khi mình làm các project kì trước, năm nay có cuộc thi và được thầy kêu gọi nên đăng kí tham gia luôn. Tuy nhiên, đấy cũng chính là thách thức, khó khăn lớn nhất của team. Bọn mình dành khá nhiều thời gian ngồi với nhau để cùng chốt ra ý tưởng chung, vì mỗi người thì có một quan điểm riêng, idea riêng, không của ai là hoàn hảo cả. Là nhóm trưởng, mình phải biết tổng hợp và dung hòa tất cả các idea vào để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh để đem đi thi.”

FPT-APTECH-khen-thuong-4-doi-fai-lot-vao-chung-ket-cuoc-thi-lap-trinh-fpt-edu-hackathon-2018
Thầy Đào Hồng Luyến – giảng viên hướng dẫn xOx cùng cô Nguyễn Thị Hồng Lam trao thưởng cho Quang Anh – nhóm trưởng xOx

Đặng Quang Anh, nhóm trưởng xOx chia sẻ: “Nhóm mình tự tin nhất về ý tưởng sản phẩm. Đó là kết quả của việc mình dành cả buổi học vào hôm quyết định đăng kí thi để nghĩ, vì thầy đã đặt ra cho nhóm nhiệm vụ nghĩ ra ý tưởng đột phá nhất, ấn tượng nhất. Trong quá trình tham gia thi, các cá nhân trong nhóm còn vướng bận khá nhiều việc ở trường Đại học nên thời gian đầu tư không được nhiều. Ví dụ, hôm tới tham gia chung kết, do mình bị trùng lịch thi ở trường ĐH Bách Khoa nên khả năng cao sẽ bị vắng mặt một lúc. Trong quá trình chuẩn bị chung kết mình cũng không thể dành nhiều thời gian lập trình và kiểm thử do còn vướng ôn thi. Tuy còn gặp nhiều bất lợi nhưng nhóm luôn luôn đặt sự tự tin lên tới 100% với tinh thần quyết chiến quyết thắng cao nhất!”.

FPT-APTECH-khen-thuong-4-doi-fai-lot-vao-chung-ket-cuoc-thi-lap-trinh-fpt-edu-hackathon-2018
Jet lùn – đội thi duy nhất đến từ FPT Jetking

Đội thi cuối cùng cũng là đội thi đặc biệt đến từ Jetking – Jet lùn. Trần Hữu Lâm, thành viên đặc biệt gây chú ý với biệt danh “thần đồng cấp 2” bởi ngoại hình trẻ con giống hệt như cậu học sinh lớp 7 tâm sự đôi lời về kỹ năng code: “Lập trình không phải là thế mạnh của nhóm mình, nhưng đấy chính là động lực khiến nhóm quyết tâm biến điểm yếu thành “yếu điểm”. Trước khi tham gia cuộc thi, nhóm khá lo lắng về lập trình, vì lo sợ sẽ yếu kém hơn các bạn học chuyên về lập trình, ví dụ như các anh em bên FPT Aptech. Tuy nhiên, sau vòng Codefights, bọn mình có thể tự tin khẳng định rằng “Jet lùn” không thua kém bất cứ nhóm nào khác về lập trình cả. Trong quá trình tham gia thi, các bạn trong lớp ủng hộ nhóm về mặt tinh thần rất nhiều. Đã thi là phải hết mình, đã vào chung kết là phải chiến thắng. Nhóm mà được giải Nhất chắc phải khao lớp tới bến luôn.” (cười lớn)

FPT-APTECH-khen-thuong-4-doi-fai-lot-vao-chung-ket-cuoc-thi-lap-trinh-fpt-edu-hackathon-2018
Các đội thi lắng nghe những chia sẻ dí dỏm đến từ thầy cô trong không khí vui vẻ

Cũng trong buổi gặp mặt, các thầy cô và anh chị cán bộ FAI đã có những chia sẻ về việc chuẩn bị các kĩ năng mềm cần thiết cho các đội trong hôm thi chung kết tới. Bên cạnh việc hết mình chuẩn bị sản phẩm demo để đem đi thi, các đội còn được dặn dò cẩn thận về việc bảo vệ sức khỏe, đặc biệt trong thời tiết nắng hè gay gắt cuối tháng 5, đầu tháng 6. Chiến thắng là vô cùng quan trọng, nhưng trên hết vẫn là tinh thần của FAI-ers. Chúc cho 4 đội thi sẽ thi đấu thật tốt và giành được giải thưởng lớn. Bạn bè, thầy cô và cả đại gia đình FAI luôn ở phía sau ủng hộ và hỗ trợ cho các bạn!

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

 

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96