Có thể thấy trong những năm gần đây, tuyển sinh ngành CNTT nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi sự phát triển của thời đại công nghệ hiện nay. Vì thế mà Ngành công nghệ thông tin đang được quan tâm rất nhiều. Điều này có nghĩa là áp lực cạnh tranh nhiều hơn. Mặc dù nó đã mang đến những thách thức cho những người tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu này, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào nhiều nhân tố sáng giá trong lĩnh vực này. tuyển sinh ngành CNTT

1. Xét học bạ tăng nhanh tuyển sinh ngành CNTT

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, TP HCM ghi nhận sau đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 kết thúc, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ tăng nhiều so với năm trước, tăng từ 30-40% so với các năm trước.

Với ưu điểm sử dụng kết quả có sẵn trong 3 năm học cấp 3 làm hồ sơ xét tuyển, vì thế mà học bạ trở thành phương án lựa chọn số 1 cho nhiều thí sinh ở thời điểm hiện tại. Điển hình là trường Đại học Công nghệ nhận hơn 6000 nguyện vọng xét tuyển. Về việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, theo quy định, các thí sinh được điều chỉnh tối đa 03 lần. Đối với những thí sinh phúc khảo bài thi/môn thi thì sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. tuyể

n sinh ngành CNTT

Còn việc xét tuyển online bằng học bạ cũng tăng nhanh khoảng 10%, các ngành tiêu biểu được đăng ký nhiều là Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Ô tô, Du lịch.

2. Với hơn 300000 nguyện vọng vào ngành CNTT  tuyển sinh ngành CNTT

“Điểm nóng” thứ hai là ngành máy tính và công nghệ thông tin. Năm 2021, nhóm ngành này thu hút 336.001 yêu cầu đăng ký (và chỉ có 49.582 chỉ tiêu được chấp nhận). Để nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều trường đã mở ngành an ninh mạng hoặc đào tạo cử nhân tiếng Anh (chuyên ngành kinh doanh – công nghệ thông tin), kỹ thuật tự động hóa, tin học trong năm nay.

Theo báo Tuổi trẻ

3. Chỉnh sửa nguyện vọng nhiều lần tuyển sinh ngành CNTT

– Đã bổ sung cách thức thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng qua hình thức trực tuyến.

-Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh NV tối đa 03 lần (so với năm 2020 thí sinh chỉ được điều chỉnh NV 01 lần).

– Ủy ban nhân dân các địa phương ở Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ đã đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực rất khắt khe hơn cho tỉnh, họ là học sinh các vùng nói trên.

– Rõ ràng các trường ngoài giấy chứng nhận điểm thi THPT không thể thay thế các hình thức khác để xác nhận nhập học. tuyển sinh ngành CNTT

-Văn bản hướng dẫn quy định phương thức báo cáo kết quả tuyển sinh trong năm nhằm khắc phục diễn biến bất ngờ của dịch COVID-19.

– Theo Quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ ngày 1/7/2021, cập nhật các điều kiện ưu tiên cho các đề tài.

– Hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý Cơ sở dữ liệu xét tuyển chung toàn quốc; xây dựng, duy trì và vận hành Cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin: Chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh, cơ sở dữ liệu về kết quả thi tốt nghiệp THPT, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.

FPT Aptech – Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế

Website https://aptech.fpt.edu.vn/

Đào tạo 2 năm – Bằng cấp quốc tế – 100% giới thiệu việc làm – Chuyển tiếp đại học quốc tế

  • 590 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Quận 3, TP. HCM
  • Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: (024) 7300 8855 – (028) 7300 8866 – 0981578920

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96