Trải qua vòng thi đầu tiên thành công và để lại nhiều ấn tượng trong lòng các thí sinh tham gia, DEV 20 – Cuộc thi tìm ra nhóm Lập trình viên xuất sắc 2019 do FPT Aptech Hà Nội tổ chức hiện đã và đang tiếp tục chuẩn bị triển khai vòng thi thứ 2: vòng thi Lộ diện sẽ diễn ra vào ngày 30/05 tới đây.

DEV 20 không chỉ gây ấn tưởng bởi tính chất và quy mô của cuộc thi dành cho các bạn sinh viên đang theo học ngành Lập trình tại FPT Aptech mà còn bởi những điều đặc biệt không cuộc thi nào có được.

Bài hát chủ đề chính thức

DEV 20 cũng được ghi nhận là cuộc thi về Lập trình duy nhất có bài hát chủ đề do chính sinh viên viết lại lời trên nền nhạc bài: “60 năm cuộc đời” do nhạc sĩ Y Vân sáng tác. Gấp rút hoàn thiện lời bài hát sao cho phù hợp với nhạc và tập luyện tự đánh ghi-ta, chàng trai Doãn Mạnh Thắng hiện đang là sinh viên FPT Aptech đã thể hiện bài hát hoàn chỉnh ngay trong lễ Khởi động cuộc thi DEV 20 diễn ra vào ngày 15/05 vừa qua.

Lời bài hát đã được viết lại như sau:

Lời 1:

Anh ơi có bao nhiêu DEV 20 một lần

Đi thi thôi mà

Sung sướng hơn lên tiên

Nên ta đi thi thì thi cho thật ngầu

20 năm Aptech là đây

Em ơi DEV 20, best coder đây rồi

FPT chúng mình, Aptech 20 năm

Nên ta đi thi thì ta thi lập trình

Em ơi đâu có lần hai!

Điệp khúc:

Hỡi là thế

Nghề Dev có gì vui

Hỡi là bao

Mình đi thi vì thế

Hỡi được bao

Mình Code là vui thôi!

Lời 2:

Anh ơi có bao nhiêu DEV 20 một lần

Khi tham gia rồi

Ta cứ vui lên thôi

Nên ta đi thi thì thi cho nhiệt tình

Anh ơi đâu có lần hai!

Bộ nhận diện thương hiệu riêng

Cuộc thi tìm ra nhóm Lập trình viên xuất sắc đã được FPT Aptech Hà Nội tổ chức nhiều lần từ trước đó với tên gọi là Best Coder nhưng chưa tạo được dấu ấn riêng biệt. Sau 8 năm tạm ngừng tổ chức thì nay Best Coder đã quay trở lại với phiên bản DEV 20 đầy phá cách nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm FPT Aptech hình thành và phát triển.

Để thiết kế một bộ nhận diện riêng dành cho DEV 20 sao cho đúng tính chất công nghệ nhưng vẫn mang tính trẻ trung, bộ phận thiết kế của FPT Aptech Hà Nội đã dành gần 11 ngày để hoàn thành hình ảnh cuối cùng. Sắc xanh dương kết hợp cùng thiết kế neon khiến cho người xem dễ nhìn và cảm thấy bắt mắt.

Theo đó bộ nhận diện dành cho DEV 20 bao gồm: Logo, Áo, khung Avatar Facebook, phông chữ riêng.

Tổ chức tuần huấn luyện và hướng dẫn đặc biệt cho các nhóm thi

Node.js là một nền tảng chạy trên môi trường V8 JavaScript runtime – một trình thông dịch JavaScript cực nhanh chạy trên trình duyệt Chrome. Đây cũng là một công nghệ khá mới mẻ đối với các bạn sinh viên FPT Aptech hiện nay, do đó Ban Chuyên môn cuộc thi DEV 20 quyết định dành 1 tuần huấn luyện và hướng dẫn riêng cho các nhóm thi công nghệ NodeJS được gọi tên là Trại Code NodeJS.

Viện Đào tạo Quốc tế FPT đã dành riêng cơ sở FAI 94 Lương Yên với cơ sở vật chất mới và hiện đại để tổ chức Trại Code NodeJS. Thực tế việc hướng dẫn này nhằm cung cấp và củng cố kiến thức cho các nhóm thi đang dám thử thách bản thân với công nghệ NodeJS. Các thầy cô trong Ban Chuyên môn của cuộc thi sẽ cùng nhau hỗ trợ và hướng dẫn từng nhóm thi trong thời gian này. Việc này sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn sinh viên tham gia cuộc thi, vừa có cơ hội được thử sức, lại vừa được học thêm kiến thức mới.

Đặc cách nhóm thi khách mời tham gia

Trong 53 đội đăng ký tham gia cuộc thi có 1 nhóm thi là các bạn sinh viên FPT Jetking, đó là nhóm rf – fm. Đây là nhóm sinh viên không phải sinh viên FPT Aptech duy nhất được phép tham gia DEV 20 với vai trò là nhóm thi khách mời nhằm tăng tính giao lưu và thử thách trong cuộc thi này.

Nhóm rf – fm gồm 5 thành viên được tập hợp từ lớp J1708A và J1706E đã đăng ký tham gia thi hạng mục 1, sử dụng công nghệ NodeJS để xây dựng dự án của mình hướng theo từ khóa “Smart” mà cuộc thi đề ra.

Nhà tài trợ từ 2 tập đoàn lớn

Giải thưởng của cuộc thi DEV 20 ngay từ đầu đã được cho là có giá trị rất lớn với tổng giá trị gần 40 triệu đồng. Sau khi nhận được thêm sự tài trợ đến từ Hệ thống Chăm sóc Sức khỏe Vinmec (Vinmec International Hospital) thuộc tập đoàn Vingroup và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System) thì tổng giá trị giải thưởng đã lên đến gần 50 triệu đồng.

Cũng ngay trong buổi Lễ Khởi động cuộc thi, ông Trương Quốc Hùng, Giám đốc Công ty Vinbrain (Thuộc VinTech) đã có mặt và chia sẻ thông tin về thông tin Dự án Trợ lý bác sĩ mà chính ông đang nghiên cứu phát triển bằng cách ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp cùng công nghệ thị giác máy tính (Computer Vision) và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Ông Hùng mong muốn rằng nếu dự án này thành công thì có thể giúp giảm thiểu được những sai sót trong chuẩn đoán bệnh lý.

Và thông qua DEV 20, ông Hùng mong muốn cùng FPT Aptech cũng như đồng hành với Công ty Hệ thống Thông tin FPT tìm ra nhóm Lập trình viên xuất sắc, trao giải thưởng ươm mầm tài năng với cơ hội làm việc chính thức ngay tại Vinbrain.

Qua cuộc thi DEV 20, các bạn sinh viên ngoài việc học tập và tiếp thu được thêm rất nhiều kiến thức còn là cơ hội được trải nghiệm khi được đem sản phẩm thực tế của mình thực hiện để đi thi đấu. Không quá mang tính cạnh tranh, DEV 20 khuyến khích tất cả nhóm thi tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết giữa các thành viên tham gia cuộc thi.

Trà My

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96