Vừa qua, Hệ thống Đào tạo Lập trình viện Quốc tế FPT Aptech đã tiến hành tổ chức buổi bảo vệ đồ án học kỳ 3 cho lớp T2012E. Chỉ trong hơn một tháng gấp rút thực hiện, lớp đã hoàn thành 5 sản phẩm thu về nhiều trái ngọt cực chất lượng. Dưới sự giảng dạy và hướng dẫn tận tâm của Thầy Đào Hồng Luyến cùng ý thức học tập tốt, nhiều đồ án đầy tính sáng tạo đã phát triển các Web App thiết thực đáp ứng các nhu cầu thực tiễn hiện nay.

Tập thể lớp T2012E và giảng viên Đào Hồng Luyến

Hội đồng phản biện có sự hiện diện của cô Dung Phạm và thầy Trịnh Quang Hòa đã đánh giá khá cao việc lớp áp dụng tốt các kiến thức về kỹ thuật công nghệ, thể hiện được nhiều yếu tố về thẩm mỹ và có tính thực tế cao, đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù thời gian tương đối gấp rút và phần lớn lớp đã đi làm nhưng không vì vậy mà xem là đây rào cản, các bạn thích ứng và chủ động không ngại khó vì đã có sự hỗ trợ tận tình từ phía nhà trường.

Hội đồng phản biện tại buổi bảo vệ
Không khí hào hứng tại buổi bảo vệ

Kết thúc học kỳ 3 tại FPT Aptech, các bạn học viên được trang bị các kiến thức vững vàng về công nghệ và được chau chuốt hơn các kỹ thuật phân tích cũng như thiết kế và phát triển dự án phần mềm. 5 đồ án của T2012E lên sóng bao gồm:

Elevator system management – Website bán hệ thống thang máy

Nhóm xây dựng giao diện chuẩn với ngành thương mại điện tử đi kèm chức năng đặt hàng, hệ thống xử lý đơn hàng, đánh giá sản phẩm. Ứng dụng thành thạo công nghệ Github, Trello, Bootstrap, .Net, … Nhóm được thầy Hoà khen ngợi về mặt ý tưởng và có các giải pháp cho khách hàng hiệu quả.

Đại diện Elevator system management trình bày đồ án

Hệ thống bán vé Easy Ticket và quản lý các sự kiện

Nhận thấy hệ thống bán vé và thông tin sự kiện đang đc thực hiện 1 cách thủ công, việc đi lại và đặt vé gây bất tiện cho người dùng, phương án của nhóm là xây dựng 1 trang web bán vé online và giúp ng dùng xem và mua vé. Nhóm sử dụng công nghệ HTML, SQL, C# . Tìm kiếm các bộ phim và chọn đặt mua vé (rạp chiếu phim, thời gian xem phim, chọn ghế muốn ngồi, thanh toán bằng Paypal, người dùng có thể quét mã QR code để đặt vé). Trang Admin thống kê vé đã đặt từ các user, tạo vé cho sự kiện, form cho các sự kiện, tạo banner,…

Phần trình bày tự tin của nhóm “Easy Ticket“

Institute of fine arts – đồ án đầy tính nghệ thuật sáng tạo

Đồ án là một học viện mỹ thuật, xây dựng để quản lý cuộc thi và triển lãm. Học sinh gửi nhiều bức tranh và staff sẽ lọc và chọn những bức tranh sẽ xuất hiện trong triển lãm. Thông tin các cuộc thi, học viên có thể tham gia các cuộc thi và nộp bài online. Ứng dụng các công nghệ HTML, SQL server, Trello, Github, .Net. Nhóm trưởng nhóm là bạn Quân đã xuất sắc phản biện gần như hoàn chỉnh tất cả câu hỏi đến từ hội đồng phản biện.

Nhóm trưởng Quân Đỗ rất xuất sắc khi có những câu trả lời thuyết phục trong phần phản biện

Ast2west – Hệ thống đặt tour và xe

Hoạt động đặt tour, đặt xe vẫn còn thủ công nên nhóm đưa ra giải pháp đặt tour linh động tiện lợi. Ứng dụng công nghệ .NET MVC, HTML, SQL server, người dùng có thể xem thông tin chi tiết của tour, lịch trình tour theo ngày, đặt tour theo số lượng. Ngoài ra còn có thể đặt xe theo số chỗ ngồi, loại xe, giá đặt xe và khách sạn

Đề tài của nhóm tương đối lớn nhưng các bạn đã gần như hoàn thiện được tốt các đầu việc mà đồ án yêu cầu

MEGA LABS – Labs management system

Dựa trên nhu cầu thực tiễn, nhóm cung cấp hệ thống kết nối được tất cả phòng lab, kết nối thông tin, booking phòng lab, xử lý các vấn đề được complain, các tài liệu hd sử dụng thiết bị và phần mềm. Tạo schedule để học sinh và instructor có thể theo dõi. Complain các vấn đề về phòng labs, vấn đề sẽ được xử lý theo quy trình trên thực tế và cập nhật thông tin trạng thái xử lý trên hệ thống online

Đại diện trình bày đồ án của nhóm “MEGA LABS”

Chúc mừng thầy trò T2012E đã vượt qua quãng thời gian nếm mật nằm gai và nhận về trái ngọt xứng đáng. Hy vọng cả lớp vẫn luôn giữ vững phong độ tiến bước vào học kì tới cùng với những kỹ năng phát triển ứng dụng lớn, tính chất đa nền tảng toàn cầu cho doanh nghiệp. Hẹn gặp lại các chàng trai cô gái T2012E ở kì học tiếp theo với thật nhiều thành công bùng nổ hơn ở kỳ học cuối!

FPT APTECH là đơn vị sáng lập Aptech Việt Nam, với 23 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình, FPT Aptech trở thành cái nôi của rất nhiều thế hệ lập trình viên chuyên nghiệp, mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

Linh Đan

Tổ Chức Giáo Dục FPTfpt.edu.vn

Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tếaptech.fpt.edu.vn

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96