(Post 22/12/2011) Máy tính bảng iPad 3, điện thoại iPhone 5, hệ điều hành Windows 8, tablet của Nokia… nằm trong số các sản phẩm hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý nhất của người tiêu dùng, giới công nghệ và truyền thông năm tới.

iPad thế hệ mới được cho là có màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chạy iOS 5 và dự kiến xuất hiện ngay trong mùa xuân năm tới.

Sự ra mắt các thế hệ Windows luôn được quan tâm đặc biệt, nhất là phiên bản Windows 8 với thay đổi hoàn toàn về giao diện và trải nghiệm người dùng. Đây được coi là “cuộc cách mạng” lớn nhất của Microsoft kể từ thời Windows 95.

Steve Jobs nói đã tìm ra cách để biến TV thành một thiết bị tuyệt vời. Do đó, nhiều người tin sản phẩm đột phá mà ông để lại cho Apple là một dòng TV thông minh, xuất hiện vào cuối 2012 hoặc đầu 2013.

Sau Asus Tranformer Prime, người tiêu dùng đang nóng lòng đón đợi các tablet được trang bị chip lõi tứ với tốc độ nhanh và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn.

Tiếp nối Kindle Fire, nhiều người hy vọng Amazon sẽ cho ra đời phiên bản máy tính bảng 10 inch với nhiều tính năng mới nhưng vẫn giữ nguyên được mức giá rẻ. Ngoài ra, tablet dưới 300 USD cũng sẽ trở nên phổ biến trong năm tới.

Dù được gọi là iPhone 5 hay một tên gọi nào khác, smartphone thế hệ mới của Apple cũng sẽ xuất hiện năm tới, được cho là có camera 10 megapixel, màn hình 4 inch và mỏng hơn iPhone 4S.

Một giám đốc của Nokia tại Pháp cho hay hãng này sẽ tham gia thị trường máy tính bảng bằng một chiếc tablet chạy Windows 8 vào tháng 6/2012.

Lytro – camera cho phép người sử dụng có thể tự do chụp ảnh rồi sau đó mới chọn điểm lấy nét bất kỳ – sẽ được bán vào năm 2012. Điểm hạn chế của sản phẩm là giá cao (400 USD cho bản 8 GB và 500 USD cho bản 16 GB).

Trên một số diễn đàn game xuất hiện tin đồn rằng máy chơi game Xbox thế hệ mới với cải tiến đáng kể cả về phần mềm cho tới kiểu dáng bên ngoài sẽ có mặt trong năm sau.

Bên cạnh iPad 3 và máy tính bảng chạy Windows 8, người tiêu dùng cũng chờ đợi các dòng tablet chạy Android 4.0 đến từ Samsung, HTC, LG…

Windows Phone vẫn được các chuyên gia nhận định sẽ trở thành nền tảng di động phổ biến nhất vào năm 2015. Nhưng để đạt được kỳ vọng đó, Microsoft sẽ phải tiếp tục cải tiến hệ điều hành này và đưa vào trong những mẫu smartphone đẹp mắt, đủ sức chinh phục người dùng trong năm tới.

TV OLED vẫn quá đắt đỏ để có thể xuất hiện phổ biến trong các hộ gia đình và các nhà sản xuất đang cố gắng giảm giá thành để có thể giúp dòng TV siêu mỏng và siêu nét này thành công.

Máy tính siêu mỏng nhẹ ultrabook đã tạo được sức hút lớn cuối năm nay, tuy nhiên để vươn tới mục tiêu 40% sản lượng laptop được bán ra tính đến cuối 2012, các nhà sản xuất sẽ phải hạ giá sản phẩm xuống tầm 800-900 USD.

Kinect không còn giới hạn trong thế giới game khi Microsoft dự định đưa công nghệ cảm ứng chuyển động lên Windows trong năm 2012, tạo nên những thay đổi lớn trong cách con người tương tác với máy tính.

PlayStation Vita, được bán từ đầu năm sau, sẽ giải đáp thắc mắc rằng liệu các thiết bị chơi game cầm tay đã hết thời hay sẽ được “cứu” bởi sản phẩm có màn hình cảm ứng 5 inch, camera trước và sau và hỗ trợ kết nối không dây. Với kích cỡ nhỏ, đối thủ trực tiếp của Vita sẽ là iPod Touch, iPhone, iPad và loạt thiết bị Android hùng hậu đều có khả năng chơi game.

 

Châu An
(Ảnh: PC World)

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96