Nhận ra được bản thân bạn cần gì, muốn gì? Biết được đâu sẽ là con đường mang đến thành công cho bạn? Đó là lí do mà tôi khuyên bạn nên tham gia ngày hội Open Day 2019.

Ngày hội Open Day là gì?

Open Day là tên gọi của ngày hội hướng nghiệp do Viện Đào tạo Quốc tế FPT tổ chức. Lấy slogan “Chọn đúng nghề, sống đúng đam mê”, ngày hội bỗng chốc được các bạn học sinh và phụ huynh ví von như buổi “khai sáng” cho những giấc mơ đang còn ở ngưỡng mông lung – đặc biệt là đối với các bạn học sinh lớp 12 đang phải đối diện với rất nhiều ngã rẽ.

Buổi Open Day được tổ chức định kỳ hàng năm 1 lần. Và như một nét “truyền thống”, tháng 6 bỗng trở thành tháng hội tụ của hàng trăm bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học Phổ thông, trường Đại học khác nhau tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp nối nét truyền thống ấy, Ngày hội Open Day năm nay sẽ diễn ra vào lúc 8h – 12h ngày 01/06/2019 tại 590 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3.

Em đã rất mong chờ buổi hướng nghiệp Open Day, và em đã có thể định hướng được kế hoạch theo đuổi ước mơ của mình nhờ vào sự tư vấn của các chuyên gia tâm lí và các cô chú chuyên gia về nguồn nhân lực” – Bạn Nguyễn Hương, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu chia sẻ trong ngày hội Open Day 2018.

Vì sao bạn nên tham gia ngày hội Open Day?

Đừng vội lướt qua bài viết này nếu như bạn chưa đọc hết 3 lí do vì sao phải tham gia buổi Open Day. Tôi tin rằng bạn sẽ bị thuyết phục hoàn toàn khi tìm thấy bản thân mình trong những lí do dưới đây:

Gỡ rối những lầm tưởng của bản thân

Hiểu được rằng ở độ tuổi của các bạn khi nói đến nghề nghiệp, đó hoàn toàn là một bức tranh màu hồng. Và sự thật cho thấy, có đến 90% bạn trẻ trở nên suy sụp khi nhận thấy nó không như mình đã mơ tưởng. Tôi vẫn hay nói vui với các bạn, rằng “cuộc sống thì chẳng bao giờ trải hoa hồng”.

Vậy nên tại buổi hướng nghiệp này, bạn sẽ nghe về lý thuyết ngành nghề RẤT ÍT. Và thay vào đó, bạn sẽ biết được rằng “món nghề” mà bạn đang theo đuổi thực tế “xát muối” như thế nào, và bạn sẽ phải giải quyết nó ra sao. Khi nhìn rõ bức tranh tổng thể, bạn sẽ phần nào trưởng thành hơn trong suy nghĩ để định hướng thật tốt cho tương lai.

Loại bỏ những nỗi sợ tâm lí

Có ai mà không cảm thấy sợ khi phải đứng trước nhiều lựa chọn? Bởi đơn giản chúng ta vẫn chưa thể thắng được nỗi sợ tâm lí của mình. Ai cũng có những nỗi lo khác nhau: lo lắng về tương lai, lo rằng không biết đâu là ngành nghề đem lại nhiều tiền, lo rằng mình phải làm gì sau khi tốt nghiệp, liệu rằng ngành nghề mình theo đuổi thì có phù hợp,…Vậy thì, hãy đem những trăn trở này đến buổi hướng nghiệp Open Day.

Ngày hôm đó, các cựu sinh viên thành đạt sẽ quay về trường và giúp bạn giải đáp tất cả những khúc mắc ấy. Bởi vì họ cũng từng như bạn, cũng đã từng chơi vơi ở lứa tuổi như bạn, và họ tất nhiên sẽ hiểu được bạn đang nghĩ gì. Biết đâu được sau khi nghe những câu chuyện về thời tuổi trẻ của họ, bạn sẽ rút ra được vài bài học quý giá cho bản thân thì sao?

Được trải nghiệm các ngành nghề dẫn đầu trong thời đại công nghệ 4.0

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về ngành nghề của mình thông qua youtube, báo chí, lời truyền tai,…. Nhưng có một điều chắc chắn rằng tất cả những cách thức đó sẽ không chân thực bằng việc bạn được TRẢI NGHIỆM thực tế các nhóm ngành đang HOT, như: mỹ thuật đa phương tiện, lập trình, kỹ sư an ninh mạng, digital marketing, IoT hay những nhóm ngành nghề khác như kinh tế, tài chính,…

Đặc biệt hơn so với những kỳ Open Day trước đây, buổi hướng nghiệp năm 2019 sẽ cho các bạn được tận mắt trải nghiệm ngành nghề thông qua việc chiêm ngưỡng các sản phẩm của công nghệ 4.0 như công nghệ VAR, công nghệ AR, tham quan các sản phẩm của mỹ thuật đa phương tiện,… Ngoài ra, bạn sẽ được thử làm sinh viên FPT thông qua các hoạt động trò chơi gian hàng có liên quan đến các ngành nghề. Không chỉ hiểu rõ hơn về từng ngành nghề, bạn còn có cơ hội mang về nhiều phần quà hấp dẫn.

Cùng cha mẹ chia sẻ về ước mơ, tại sao không?

Sẽ thật tuyệt nếu như đam mê của bạn có sự ủng hộ của cha mẹ, phải không? Có đôi khi, chỉ vì những bất đồng về quan điểm giữa hai thế hệ mà đã có nhiều ước mơ bị chôn vùi. Chống đối lại phụ huynh, đó không hẳn là cách hay. Nhưng để cha mẹ cùng mình trải nghiệm và hiểu hơn về đam mê của bản thân, để cha mẹ cùng nghe các chuyên gia hàng đầu nói về nghề nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0, biết đâu, bạn lại là người chiến thắng trong cuộc chiến bảo vệ đam mê này thì sao?

Nếu bạn đang lênh đênh giữa nhiều sự lựa chọn, bạn đang muốn tìm hiểu về thị trường nhân lực cũng như những ngành nghề dẫn đầu tương lai, đừng ngần ngại mà hãy đăng ký tham gia Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp Open Day 2019 của Viện Đào tạo Quốc Tế FPT tại đây

  • Đối tượng tham dự: Tất cả các bạn học sinh THPT và quý phụ huynh; các bạn trẻ quan tâm đến các khối ngành CNTT (lập trình, an ninh mạng, IoT), thiết kế mỹ thuật đa phương tiện, digital marketing,…
  • Thời gian: 08h00 – 12h00 ngày 01/06/2019 (thứ 7)
  • Địa điểm: 590 Cách Mạng Tháng 8, P.11, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: (028) 7300 8866

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96