Sáng 15/06 đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi tìm ra nhóm Lập trình viên xuất sắc 2019 do FPT Aptech – DEV 20 tổ chức tại hội trường Detech, 8A Tôn Thất Thuyết, Hà Nội. Sau hơn 6 tiếng diễn ra phần thuyết trình và phản biện trực tiếp về dự án của mỗi nhóm trước hội đồng Ban Giám khảo (BGK), DEV 20 đã tìm ra Quán quân cho mỗi hạng mục thi đó là nhóm “Undefined” (Hạng mục 1) và nhóm “Về bờ là được” (Hạng mục 2).

Vòng Chung kết cuộc thi chỉ còn 12 nhóm tham gia phần thuyết trình và phản biện trực tiếp trước hội đồng BGK được chia vào 2 phòng riêng biệt. Mỗi nhóm có 15 phút thuyết trình và 15 phút phản biện, chính vì thế dự án từ các nhóm đều tập trung trình bày những phần chính được cho là ưu điểm tối ưu hóa được tính ứng dụng thực tế đối với xã hội hiện nay.

Nhóm “Undefined” dự thi hạng mục NodeJS, PHP với dự án “Bác sĩ Online”, đây là một hệ thống sẽ giúp cho bệnh nhân không chỉ đăng ký lịch khám online với bác sĩ của mình mà còn có thể hỗ trợ bệnh nhận đặt lịch hẹn trực tiếp với bác sĩ. Qua đó bệnh nhân sẽ không phải tốn thời gian đến bệnh viện hay phòng khám để chờ đợi xếp số tới lượt.

Ấn tượng không kém từ phần thể hiện của nhóm “Về bờ là được” cùng dự án “Theo dõi nhiệt độ người bệnh”. Nhóm đưa ra giải pháp hỗ trợ các y tá theo dõi tình trạng nhiệt độ cơ thể của người bệnh trong từng phòng bệnh, đồng thời đưa ra những cảnh báo kịp thời để y tá có thể hỗ trợ bệnh nhân kịp thời. Dự án này cũng đã nhận được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng dành cho nhóm Code tài năng do Vinmec đánh giá và lựa chọn.

Tiêu chí đánh giá và chấm điểm của cuộc thi cũng rất khắt khe, đòi hỏi mỗi dự án đưa ra phải thể hiện được nhiều ưu điểm về tính năng sử dụng, ứng dụng thực tế, lợi ích tối đa mang tới cho người dùng. Do đó bên cạnh những Quán quân xuất sắc, DEV 20 cũng đã trao các giải Nhì và Ba cho những nhóm thi xứng đáng. 

Nhóm “Apollo” đã phát triển một hệ thống bán vé trực tuyến. Các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ dễ dàng bán vé và quản lý các hoạt động mua bán vé cũng như doanh thu của mình ngay trên hệ thống online. Người mua có thể mua vé trực tuyến, tìm hiểu thông tin và lựa chọn mua vé theo sự kiện mà mình quan tâm. Hệ thống trung gian này sẽ thu được tỉ lệ phần trăm lợi nhuận từ đơn vị tổ chức sự kiện có vé đang mở bán tại đây.

“T1703E” cũng đã gây sự chú ý tới việc khi xây dựng được một dự án giúp cung cấp giải pháp mạng xã hội “Tiền thưởng” cho các công ty. Những nhà quản lý có thể thưởng nóng cho các nhóm hoàn thành deadline hoặc xuất sắc, hoặc ngay cả giữa cấp độ nhân viên với nhân viên cũng có thể “thưởng tiền” cho nhau nếu được giúp đỡ hoặc giải quyết một vấn đề nào đó theo yêu cầu trợ giúp giữa 2 người với nhau. Hệ thống này giúp tạo sự động lực trong công việc và tăng sự tương tác trong công ty.

Bên cạnh hệ thống các giải thưởng chính, Hội đồng Chuyên môn của cuộc thi quyết định trao thêm 2 giải phụ là “Nhóm thi đạt điểm số cao nhất tại vòng Sơ loại – 135 điểm” cho nhóm “Về bờ trong ngày” và “Super Team”, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Điểm số được ghi nhận tại hệ thống thi online trên website https://www.hackerrank.com.

DEV 20 là một cuộc thi công nghệ quy mô được triển khai tổ chức trong chuỗi sự kiện chào mừng 20 năm FPT Aptech diễn ra từ ngày 15/05 – 15/06. Nhận được sự đồng hành từ Vinmec (Thuộc tập đoàn Vingroup) và FPT IS (Thuộc tập đoàn FPT), đây cũng là cuộc thi về lập trình lớn nhất về quy mô và số lượng thành viên tham gia được tổ chức trong hệ thống Aptech tại Việt Nam trong năm 2019.

Trà My

FPT Aptech – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96