“Tham gia đấu trường công nghệ quốc tế Techwiz 3, nhóm WI được học hỏi rất nhiều, bứt phá giới hạn của bản thân và quan trọng nhất là cảm thấy may mắn vì được đào tạo trong một ngôi trường tầm cỡ để tham gia một cuộc thi mang tính quốc tế” – bạn Hạ Vy thành viên WI xúc động chia sẻ sau khi nhóm đạt Giải Ấn tượng hạng mục Mobile App Development do BGK bình chọn. 

Smart Study – Giải Ấn tượng hạng mục Mobile App Development

Tuổi trẻ tỏa sáng trên đấu trường quốc tế Techwiz 3

WI mang năng lượng của tuổi trẻ và tinh thần giao lưu học hỏi đến với cuộc thi công nghệ toàn cầu Techwiz 3. Trải qua 120 giờ thi căng thẳng, nhóm đã cho ra đời 1 app mobile “Smart Study” dành riêng cho giáo viên, phụ huynh và học sinh cấp 3 với nhiệm vụ của một chiếc sổ liên lạc online. 

Bạn Hạ Vy chia sẻ thêm: “Việc thông báo điểm sẽ được gửi đến phụ huynh và học sinh khi giáo viên vừa nhập xong tức thì, cũng như các lịch học ôn thi, các tài liệu môn học, các phân tích đồ thị về điểm số. Từ đó học sinh và phụ huynh có thể đưa ra lựa chọn trường đại học chính xác hơn cho tương lai.” 

Nhóm WI gồm các thành viên: Nguyễn Hạ Vy, Đỗ Văn Chiến, Ngô Thái Vĩnh, Nguyễn Thị Minh Thư và Phạm Quốc Thắng

Nhóm WI tham gia dự thi với tâm thế học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức là chính nên khi được xướng tên vào vòng 2, tham gia vấn đáp bằng tiếng anh với Ban giám khảo nhóm đã rất bất ngờ và không giấu được cảm xúc vui sướng. Mặc dù chỉ dừng chân ở Top 10 chung cuộc, nhưng bài thi “Smart Study” của WI đã xuất sắc được Ban giám khảo bình chọn Giải Ấn tượng hạng mục Mobile App Development. 

Ngoài áp dụng các kiến thức đã học, sự hỗ trợ tận tình, đồng hành của các Mentor FPT Aptech đã giúp đội thi đạt được kết quả vượt ngoài mong đợi. Thành tích tuyệt vời này cho thấy chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên đến từ FPT Aptech trong suốt 23 năm qua đã giúp sinh viên theo học đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Nỗ lực được đền đáp xứng đáng

Trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, nhóm đã gặp không ít khó khăn, thử thách. Nhưng bằng sự quyết tâm không bỏ cuộc, trong đêm cuối cùng cả nhóm đã phải thức trắng đêm để hoàn thành sản phẩm và đạt được kết quả vượt trên mong đợi. 

kết quả thi techwiz
Quyết tâm không bỏ cuộc – WI đã bứt phá dành Giải Ấn tượng Techwiz 3

Cũng như các đội thi khác, WI nhận thấy việc phát huy những kỹ năng chuyên môn để hoàn thành một sản phẩm đảm bảo các yếu tố về giao diện đẹp, kỹ thuật code là chưa đủ. Tham gia Techwiz 3, sinh viên còn phải có thêm khả năng tập trung cao độ và quản lý thời gian của mình; đặc biệt, các bạn cần thể hiện tinh thần làm việc nhóm, khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh với Ban giám khảo. Đây được coi là một lợi thế với các thành viên WI vì trong quá trình học tập tại FPT Aptech các bạn thường xuyên làm việc nhóm, cùng nhau xây dựng website/mobile app thực tế sau mỗi học kỳ.

Gửi lời động viên đến các bạn sinh viên FPT Aptech, đại diện WI chia sẻ: “Gia tài lớn nhất của chúng ta bây giờ là tuổi trẻ, nên đừng ngần ngại thử sức tham gia các cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Hy vọng các bạn sẽ có 1 tuổi trẻ hào hùng, đầy đam mê và không bao giờ dừng lại.”

Techwiz mùa 3 đã khép lại, FPT Aptech xin phép được tôn vinh mỗi thành viên trong nhóm WI, mong rằng các bạn sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công lớn hơn trong tương lai.

Trang Linh

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96