Cao Thị Hương Giang – Cử nhân RMIT chuyên ngành Thương mại, cô nàng tài năng với bước ngoặt mang tính quyết định khi lựa chọn Lập trình làm con đường tương lai cho mình. Và cú twist đầy táo bạo đã mang về danh hiệu sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2021 vừa qua.

Trái ngành và cú twist táo bạo định hướng lại tương lai cùng Lập trình

Xóa bỏ mọi định kiến về việc lựa chọn một hướng đi khác hoàn toàn với cụm từ quen thuộc nôm na – “trái ngành” và cả việc nữ giới sẽ không thể học nổi Lập trình; thì có thể nói Cao Thị Hương Giang lớp T1.2103.E1 là một ví dụ điển hình. Trước khi xảy ra cú twist “định mệnh”, Giang vốn đã là cử nhân của chuyên ngành khác: “Trước đó mình tốt nghiệp Cử nhân RMIT chuyên ngành Thương mại và làm việc trong lĩnh vực Logistics và Human Resources”.

Rẽ sang một hướng đi mới, chấp nhận phía trước là bao khó khăn đòi hỏi bản thân phải nâng “level” thích nghi lên mức cao nhất. Nhưng dường như với Giang, điều này chẳng là gì, nhất là khi “lỡ sa chân vào định mệnh” cùng lĩnh vực Frontend Developer tại FPT Aptech.

Giang chia sẻ về lựa chọn của mình: “Mình cảm thấy ngành này khá phù hợp với tính cách của bản thân. Không cần phải quá hướng ngoại, đặc biệt liên quan sở thích bản thân. Mình luôn có hứng thú với design cũng như đối với sự phát triển công nghệ. Nên mục tiêu hiện tại là muốn tập trung phát triển chuyên sâu theo hướng Front-end Web Development. Ngoài ra nếu có thể, mình cũng muốn có thể học hỏi nhiều kiến thức hơn trong mảng UX/UI Design”.

Phải chăng “những người thuộc về nhau rồi sẽ đến với nhau dù sớm hay muộn”. Không gọi là sớm cũng chẳng quá muộn để Giang và lập trình “tìm thấy nhau”, gắn bó và cùng chung định hướng tương lai.

Giống như bao người trẻ khác, ngoài việc đầu tư cho công việc, học tập; Giang không quên dành thời gian cho những chuyến đi của tuổi trẻ.

Cái duyên xuất phát từ dòng thông tin JD cho vị trí Web Development, Giang quyết định tìm hiểu lĩnh vực này và bắt đầu với ưu tiên theo hướng Front-end. Giang chia sẻ: “Cái duyên đến với FPT Aptech là khi mình đang tìm kiếm một trung tâm đào tạo Lập trình với tiêu chí lựa chọn là phải có uy tín, lộ trình học rõ ràng, phù hợp, giảng viên có kinh nghiệm, cam kết hỗ trợ đầu ra. Nói đến uy tín trong ngành, thì mình có cân nhắc đến FPT Aptech. Sau khi tham khảo chương trình học, đích thị nơi đây phù hợp với những tiêu chí mình đặt ra ở thời điểm đó”.

“Trái ngọt” thu về đằng sau quan điểm sống đẹp: “Lagom – Biết đủ là hạnh phúc. Và sống hết mình cho hiện tại”

Giang giải thích thêm: “Đừng để tuổi tác trở thành giới hạn của bạn, tri thức là vô tận. Trong khi điều kiện và khả năng còn cho phép, mình muốn được học hỏi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều. Đây cũng là động lực để mình nỗ lực hơn mỗi ngày”.

“Cháy” hết mình cho đam mê Lập trình, thành quả mang về không còn gì ngọt ngào hơn với danh hiệu sinh viên xuất sắc học kỳ Summer. Cô nàng không giấu được cảm xúc: “Thật sự rất vui khi thấy mọi nỗ lực được ghi nhận, đây đồng thời cũng là sự khích lệ rất lớn đối với mình. Mình cũng rất cảm ơn cô Đào Ngọc Anh, nếu không có sự giảng dạy tận tình của cô thì mình cũng không thể đạt kết quả học tập tốt. Ngoài ra, cũng cảm ơn các bạn cùng lớp, các bạn chung team đồ án của mình đã tích cực hỗ trợ nhau trong quá trình học tập”.

Ít ai biết rằng trước khi đến với lập trình, Giang đã sở hữu cho mình tấm bằng cử nhân RMIT chuyên ngành Thương mại.

Dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, khó khăn sẽ được giải quyết…

Dịch bệnh xảy đến và đảo lộn cuộc sống từng cá nhân và Giang cũng không ngoại lệ. Với Giang, khó khăn nhất trong thời gian vừa qua chính là quá trình làm đồ án từ lúc bắt đầu đến lúc nộp đều online. Sự kết nối giữa các thành viên mới là mấu chốt làm nên sự thành công của đồ án: Trao đổi, lập kế hoạch, code và chỉnh sửa. Hơn hết là sự hướng dẫn, định hướng từ Giảng viên.

Khó khăn thì đã sao! Tất phải vượt qua, “Nhờ sự phát triển của công nghệ, tụi mình đã vượt qua được khó khăn này” – Giang khẳng định.

Chỉ ngoài việc mọi thứ diễn ra với hình thức online, dùng Google Meet cho hầu hết hoạt động. Cô Đào Ngọc Anh – Giảng viên dạy lớp luôn rất mực đồng hành cùng sinh viên yêu quý của mình: “Cô rất cẩn thận lên schedule những task cần hoàn thành và thời gian deadline cụ thể, để tụi mình theo dõi tiến độ công việc và không bị trễ deadline”.

Trăn trở về việc kết nối để hoàn thành tốt đồ án “Một trong những thử thách khó nhất là làm sao cả nhóm cùng viết và chỉnh sửa code một cách hiệu quả và hợp lý nhất”. Tuy vậy, mọi vấn đề đều được giải quyết trong mắt “dân công nghệ” với GitHub – Hệ thống quản lý dự án và phiên bản code. Mọi khó khăn vụt qua nhanh chóng.

Giang luôn nhắc nhở bản thân mình: “Lagom – Biết đủ là hạnh phúc. Và sống hết mình cho hiện tại”

Luôn giữ trong mình những quan điểm sống tích cực, tinh thần lạc quan, không ngừng phấn đấu vì những mục tiêu lớn hơn. Chắc chắn rằng phía trước còn rất nhiều thử thách, nhưng thầy cô, nhà trường luôn tin rằng Giang sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công lớn hơn nữa trong tương lai không xa!

FPT APTECH mở ra cho các bạn đam mê học tin học, học công nghệ thông tin chuyên sâu về học lập trình cơ hội được đào tạo Công Nghệ Thông Tin trong môi trường tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001

Học CNTT – Học Aptech – Học tại FPT

Thanh Tuyền

Tổ Chức Giáo Dục FPTfpt.edu.vn

Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tếaptech.fpt.edu.vn

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96