1. Lập trình viên Quốc tế là gì

Lập trình viên Quốc tế Đơn giản là những lập trình viên có khả năng làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng các tiêu chí về kiến thức, kỹ năng và năng khiếu ngoại ngữ để đạt được điều đó. Cách tiếp cận đơn giản nhất là hoàn thành  chương trình đào tạo lập trình viên tại Việt Nam, nơi được nhiều người đánh giá cao như Hệ thống FPT Aptech có hơn 22 năm kinh nghiệm đào tạo Lập trình viên Quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên và nhà tuyển dụng.

Lập trình viên Quốc tế

2. Yêu cầu để trở thành một Lập trình viên Quốc tế là gì?

  • Yếu tố 1:  Suy luận logic.

Bởi vì logic là khía cạnh thiết yếu nhất của lập trình, những Lập trình viên Quốc tế luôn phải suy nghĩ logic sẽ có khả năng xây dựng các chương trình tốt hơn. Khi gỡ lỗi chương trình, suy luận logic tốt cũng giúp mọi người tránh bị nhầm lẫn.

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

 Lập trình viên Quốc tế
Lập trình viên Quốc tế
  • Yếu tố thứ 2: Thực hiện cách tiếp cận từng bước để giải quyết vấn đề.

Việc xây dựng các chương trình đòi hỏi phải giải quyết tất cả các vấn đề, dù lớn hay nhỏ, và phải giải quyết từng khía cạnh nhỏ nhất để tạo ra một vấn đề “có thể chạy được” nói chung.

  • Yếu tố thứ 3: Hiểu cách làm việc cùng nhau để hướng tới một mục tiêu chung.

Có những dự án lớn mà một người không thể hoàn thành đúng thời hạ và là một Lập trình viên Quốc tế giỏi bạn phải biết là điều cần thiết để giải quyết vấn đề. Do đó công việc sẽ càng trì trệ và khó giải quyết hơn nếu bạn không biết cách phối hợp hợp lý với nhóm cộng tác.

  • Yếu tố thứ 4: Khả năng làm việc dưới sự ép buộc là yếu tố thứ tư cần xem xét.

Lập trình viên Quốc tế là một nghề đòi hỏi sự tập trung thường xuyên và trong hầu hết các trường hợp, máy tính là thứ duy nhất có thể làm điều đó cho bạn. Có rất nhiều áp lực cho bạn trong công việc (Sếp, Khách hàng, Nhân viên kiểm tra, …). Và, khi dự án sắp hoàn thành, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, khách hàng đột nhiên “Chỉnh sửa một chút”, và bạn sẽ thường xuyên muốn “bùng cháy” trong công việc.

 Lập trình viên Quốc tế
Lập trình viên Quốc tế
  • Yếu tố số 5: Kiên nhẫn

Các Lập trình viên Quốc tế thường xuyên gặp những khó khăn mới, khó giải quyết. Và, thành thật mà nói, máy tính là một mớ hỗn độn. Nếu bạn mô tả tác phẩm một cách nông cạn, nó sẽ không thể hiểu được. Ví dụ: “Hãy thêm hai số a và b”, không phải là điều gì đó mà máy móc có thể thực hiện được.

Bạn phải thừa nhận rằng nó khá toàn diện, với những trường hợp như thế này:

Mà bạn phải nói rất là chi tiết cho nó, ví dụ minh họa như thế này:

  1. Khai báo biến a, b có kiểu dữ liệu là int
  2. Tạo ra một hàm tính tổng a + b
  3. Trả về / in ra giá trị tong = a + b
  4. Gọi chương trình tính tổng và truyền đối số vào …

Và có rất nhiều mã đằng sau nó. Ngay cả với hàng trăm dòng mã, bạn phải thường xuyên tìm ra cách để giải quyết và gỡ lỗi. Để khám phá nó, bạn phải kiên nhẫn.

FPT Aptech trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT có hơn 25 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các sinh viên và nhà tuyển dụng.
0981578920
icons8-exercise-96